Vỡ ống nước thủy điện, 4 mẹ con gặp nạn

Cập nhật: 14-06-2011 | 00:00:00

Sáng nay, đường ống dẫn nước thủy điện Đạm Bol ở Bảo Lâm (Lâm Đồng) bị vỡ, hàng nghìn mét khối nước kèm đất đá tống ra ngoài ập vào nhà dân ở phía dưới. 4 mẹ con đang canh tác ngoài vườn bị nước cuốn trôi.

Thời điểm xảy ra sự cố, chị Vũ Thị Hòa cùng 3 con là Trần Văn Trung (sinh năm 2000), Trần Văn Thành (2001) và Vũ Thị Bích Hiếu (2006) đang ở ngoài vườn của gia đình. Cùng làm việc với chị Hòa còn có chị Vũ Thị Lương, một người bà con.

 

  Đoạn ống nước thủy điện bị vỡ. 

Những khối nước kèm bùn đất khổng lồ tràn đến cuốn cháu Trung đi xa gần một km rồi mắc kẹt vào một gốc cây cổ thụ. Chị Lương bị nước cuốn mất tích. 3 người còn lại bị thương, được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa 2 Lâm Đồng tại Bảo Lộc.

Bác sĩ chẩn đoán, chị Hòa và cháu Thành chỉ bị xây xát phần mềm, sức khỏe tiến triển tốt. Riêng bé Hiếu bị dập gan nặng phải cấp cứu tích cực.

Ông Nguyễn Văn Triệu, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, nguồn nước thủy điện lập tức bị cắt để tìm kiếm người mất tích. Chính quyền và công ty thủy điện huy động 150 người đi tìm, đến đầu giờ chiều nay vẫn chưa thấy chị Lương.  

Đạm Bol là công trình thủy điện vừa và nhỏ nằm trên huyện Bảo Lâm. Chính quyền huyện cho biết, ống dẫn nước thủy điện Đạm Bol đang trong quá trình vận hành thử.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân ống nước vỡ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên