Võ sĩ karate Nguyễn Thanh Duy: Tấm huy chương vàng SEA Games sau 6 năm chờ đợi

Cập nhật: 17-12-2019 | 10:20:01

Sau 6 năm được gọi lên tập trung đội tuyển Karate Việt Nam, võ sĩ của Bình Dương là Nguyễn Thanh Duy mới thỏa được giấc mơ giành tấm huy chương vàng tại một kỳ SEA Games. Đó là quãng thời gian mà chàng trai sinh năm 1993 trải qua những khó khăn từ chấn thương cho đến phong độ bị ảnh hưởng rất nhiều, nhưng Thanh Duy đã vượt qua tất cả để mang vinh quang về cho Karate Việt Nam.


Thanh Duy (thứ hai, từ trái qua) giành HCV đầu tiên cho Karate Việt Nam tại SEA Games 30. Ảnh: HÙNG CƯỜNG

Được gọi tập trung lên đội tuyển Karate Việt Nam từ năm 2013, đó là mốc thời gian mà chàng trai sinh ra và lớn lên ở vùng quê Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên không bao giờ quên. Bởi với anh, đó là cột mốc giúp anh có thể gặt hái thêm nhiều thành công từ sân chơi quốc tế. Đó là những ngày tháng đi xa nhà biền biệt, chỉ có ăn tập và thi đấu, nhưng với Thanh Duy đi để thành công, đi để trưởng thành và phải đạt được mục tiêu của bản thân với môn võ yêu thích. Bẵng đi thời gian, 6 năm trôi qua như một giấc mơ, để rồi giờ đây khi nhìn lại, đôi khi chính bản thân Duy cũng giật mình với những gì đã trải qua cùng môn thể thao yêu thích của mình từ thuở bé. Để có được vinh quang như hôm nay, Thanh Duy chỉ biết thầm cảm ơn gia đình, HLV Đoàn Quốc Tuấn và những lớp đàn anh đi trước đã nâng đỡ mình trong những ngày đầu đến với Karate.

“Chiếc huy chương vàng SEA Game 30 là mục tiêu phấn đấu của tôi trong 6 năm tập trung đội tuyển Karate Việt Nam. Tôi đã để lỡ cơ hội đó vào năm 2017 trong kỳ SEA Games 29 tại Malaysia, khi đó mình chỉ giành được huy chương đồng cá nhân. Trong suốt 2 năm qua, tôi lại tái phát chấn thương ở lưng nên gặp nhiều khó khăn trong tập luyện và thi đấu. Rất may, tôi đã được các thầy và đồng đội luôn ở bên động viên, quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho tôi. Chính điều đó đã giúp tôi đứng dậy mạnh mẽ hơn, để giành được tấm huy chương vàng quý giá này trong sự nghiệp”, võ sĩ Thanh Duy chia sẻ sau khi giành tấm huy chương vàng hạng cân 60kg dành cho nam tại SEA Games 30. Đây chính là tấm huy chương vàng đầu tiên của Karate Việt Nam tại kỳ đại hội lần này. Với Thanh Duy, bản thân anh đã hoàn thành mục tiêu mà suốt 6 năm qua mới trở thành hiện thực. Với những người phụ trách bộ môn này ở tỉnh cũng như quốc gia, họ phần nào cũng đã yên tâm vì đã tìm được người thay thế cho tượng đài Karate Nguyễn Minh Phụng trong tương lai.

Chia sẻ sau khi mang vinh quang về cho Karate Bình Dương, Thanh Duy gần như chỉ biết nói lời cảm ơn với tất cả những người đã luôn âm thầm ủng hộ những bước đi của anh thời gian qua. Mục tiêu lớn nhất của chàng trai Tân Uyên này chính là việc bảo vệ thành công tấm huy chương vàng tại SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Việt Nam vào năm 2 021.

Có thể nói, Thanh Duy chính là niềm tự hào của thể thao Bình Dương trong năm 2019 khi thi đấu ấn tượng, mang về thành tích cao cho tỉnh nhà nói riêng và Việt Nam nói chung. Ngoài Thanh Duy, Bình Dương còn có 3 cái tên khác cũng đã đạt được huy chương vàng tại SEA Games 30 là hai cầu thủ Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài của U22 Việt Nam. Đặc biệt là nữ cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh chính là người mở hàng vàng cho đoàn thể thao Việt Nam ở nội dung xe đạp băng đồng.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên