Võ sĩ Nguyễn Thanh Duy: Niềm hy vọng karate Việt Nam

Cập nhật: 22-10-2019 | 09:40:32

SEA Games 30 còn hơn 1 tháng nữa sẽ chính thức khởi tranh trên đất Philippines. Lúc này, tất cả các bộ môn đều đang chạy đua để có được thành tích tốt nhất trong ngày hội lớn nhất của khu vực. Hòa chung vào dòng chảy đó, Bình Dương cũng góp những vận động viên có nhiều khả năng mang huy chương về cho nước nhà. Võ sĩ karate Nguyễn Thanh Duy là một trong những niềm hy vọng đó.


Thanh Duy với tấm HCV giải Đông Nam Á 2019. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Sau khi tượng đài karate Bình Dương - võ sĩ Nguyễn Minh Phụng từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, Thanh Duy chính là cái tên được kỳ vọng sẽ thay thế đàn anh tiếp tục gặt hái thành công tương tự. Và niềm tin của những người đứng đầu bộ môn karate ở Bình Dương cũng như Việt Nam hoàn toàn có cơ sở, khi võ sĩ sinh năm 1993 ngày một hoàn thiện những kỹ năng chiến đấu của mình mỗi khi bước lên sàn thi đấu. Mới đây nhất, với phong độ cao của mình, Thanh Duy đã thi đấu cực kỳ ấn tượng để mang về tấm huy chương vàng (HCV) nội dung 62kg dành cho nam.

Ở đầu năm nay, Thanh Duy đã thi đấu xuất sắc tại giải Karate vô địch Đông Nam Á SEAKF - 2019, anh mang về 1 HCV nội dung đồng đội và 1 huy chương đồng hạng cân 67kg, góp phần giúp cho Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn. Ở nội dung này vào thời điểm hiện tại, Thanh Duy gần như không có đối thủ tương xứng trong nước. So với các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á, Thanh Duy cũng gần như “độc cô cầu bại” ở nội dung này. Vậy nên, đó chính là lý do mà các huấn luyện đặt kỳ vọng rất lớn vào Thanh Duy tại kỳ SEA Games 30 trên đất Philippines.

Chia sẻ trước khi bước vào những giải đấu quan trọng từ giờ đến cuối năm 2019, võ sĩ Nguyễn Thanh Duy cho biết: “Hiện tại, tôi đang cố gắng tập luyện để nâng cao thể lực, sức mạnh cũng như duy trì sự dẻo dai cần thiết cho bản thân. Mục tiêu của tôi từ giờ đến hết năm 2019 là giành HCV ở 2 giải đấu châu Á và SEA Games 30. Vẫn biết đó đều là những mục tiêu khó. Tuy nhiên, phải đặt ra mục tiêu như thế thì mới có thể phấn đấu để giành thành tích cao như mong muốn. Tôi tin bản thân mình sẽ đạt được những gì tốt nhất ở hai giải đấu quan trọng nhất trong năm 2019”. Theo đánh giá của các HLV ở đội tuyển karate Việt Nam cũng như Bình Dương, Thanh Duy hoàn toàn đủ khả năng gây ra bất ngờ ở cả hai giải đấu này. Bởi theo sự theo dõi của các HLV thì những võ sĩ khác trong khu vực, thi đấu cùng hạng cân, lúc này không ai có được kỹ thuật và chiến thuật chiến đấu nhanh, dứt khoát và hiểm hóc như Thanh Duy. Thực sự, sẽ không quá khi nói rằng niềm hy vọng vàng của karate Việt Nam gần như vô đối ở hạng cân 62kg này.

Còn hơn 1 tháng nữa SEA Games 30 sẽ chính thức khởi tranh tại Philippines, những vận động viên thể thao Việt Nam đang cố gắng nỗ lực từng ngày để mang vinh quang về cho nước nhà. Trong đó, đoàn Bình Dương cũng đóng góp những tài năng xuất sắc nhất của mình với hy vọng góp một phần công sức nhỏ bé cho thành công chung của cả nước tại kỳ đại hội lần thứ 30. Ở đó, Thanh Duy chính là niềm hy vọng lớn nhất mang về HCV cho karate Việt Nam ở nội dung cá nhân cũng như đồng đội. Hy vọng rằng võ sĩ sinh năm 1993 này sẽ không phụ lòng mong đợi của lãnh đạo cũng như người hâm mộ.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên