Voi xiếc quật chết một học sinh lớp 6

Cập nhật: 11-04-2010 | 00:00:00

Khoảng 13g ngày 10-4, em Phạm Xuân Tín - học sinh lớp 6 Trường THCS Bình Đa (P.Bình Đa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) - đã bị một con voi xiếc của doanh nghiệp biểu diễn nghệ thuật Sao Mai, tỉnh Hải Dương  quật chết ngay tại sân vận động Bình Đa. Bác sĩ xác định Tín nhập viện trong tình trạng bị giập não và gãy xương cổ.

 

Con voi quật chết người

 

Theo nhiều học sinh chứng kiến vụ việc thì voi xiếc được xích chân. Lúc đó, một nhóm học sinh, trong đó có Tín, do chưa đến giờ vào lớp nên đã leo vượt qua lưới B40 để nghịch voi. Có nhiều em ném đá, có em kéo đuôi voi...

 

Trong lúc voi giận dữ, Tín chưa kịp chạy đi đã bị voi dùng vòi cuốn lại quật hai lần xuống đất mới thả ra. Nhiều học sinh đã la lên và chạy vào khu bảo vệ đoàn xiếc, đánh thức những người đang ngủ trưa ở đây để đưa Tín đi cấp cứu.

 

Ông Nguyễn Văn Hưng, phó đoàn xiếc Sao Mai, giải thích: trước khi xảy ra voi quật học sinh, cả đoàn đang ăn cơm thì có thấy một nhóm học sinh vào chọi voi. Khi chúng tôi ra tới nơi thì voi đã quật em Tín rồi.

 

Ông Hưng cũng cho biết voi quật chết người là con voi cái, làm xiếc đá bóng. Có thể do trời nắng nóng quá nên voi “bực bội” khi bị học sinh nghịch phá.

 

Chủ tịch UBND P.Bình Đa Phạm Cành Tơ cho biết đoàn xiếc có ký hợp đồng với phường giá 2,5 triệu đồng thuê sân bãi, điện, nước, công tác bảo vệ khán giả... để biểu diễn xiếc thú duy nhất một đêm 10-4. Đoàn chưa biểu diễn nhưng đã gây ra sự cố nên phường yêu cầu dừng lại.

 

Hiện phường đã đề nghị nhà trường và các tổ chức đoàn thể thăm hỏi, chia buồn với gia đình em Tín.

 

Cũng theo ông Tơ, đoàn xiếc Sao Mai được Sở VH-TT&DL cấp phép biểu diễn xiếc thú nên phường đã đứng ra ký hợp đồng cho thuê sân vận động.

 

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, khu vực bảo vệ voi xiếc dù được bao bọc bằng lưới B40 nhưng rất lỏng lẻo.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên