Vốn FDI từ Đài Loan đầu tư vào Bình Dương vươn lên vị trí thứ nhất

Cập nhật: 29-11-2017 | 16:31:01

(BDO) Sáng 29-11, UBND tỉnh đã tổ chức chương trình gặp gỡ đại diện doanh nghiệp Đài Loan đầu tư tại Bình Dương. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp gỡ. Tham dự buổi gặp gỡ có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và đông đảo đại diện các doanh nghiệp Đài Loan đang đầu tư tại Bình Dương.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp gỡ
đại diện các doanh nghiệp Đài Loan đầu tư tại Bình Dương

Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư, tình hình thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Bình Dương trong 11 tháng năm 2017 có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 2,514 tỷ USD, vượt 79% kế hoạch năm, tăng 127% so với cùng kỳ. Lũy kế đến nay, Bình Dương đã cấp phép 3.027 dự án FDI của nhà đầu tư đến từ 64 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư là 28,28 tỷ USD. Tính đến thời điểm này, vốn FDI từ Đài Loan đầu tư vào Bình Dương đã vươn lên vị trí thứ nhất với 5,8 tỷ USD, chiếm khoảng 20% tổng vốn FDI đầu tư vào Bình Dương. Những dự án đầu tư của doanh nghiệp Đài Loan đã góp phần giải quyết việc làm, đóng góp lớn vào việc phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng.

Tại buổi gặp gỡ, hàng chục ý kiến đóng góp, thắc mắc của doanh nghiệp Đài Loan nêu ra đều được đại diện UBND tỉnh và các sở, ngành giải quyết ổn thỏa, tạo được sự hài lòng cao đối với cộng đồng doanh nghiệp Đài Loan. Qua đó, cộng đồng doanh nghiệp Đài Loan an tâm, tin tưởng vào môi trường đầu tư tại Bình Dương.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng các sở, ngành có liên quan của tỉnh đã tiếp thu và đã có ý kiến trả lời, giải thích đi vào trọng tâm vấn đề và đã giải quyết được phần lớn các ý kiến, kiến nghị và vướng mắc của doanh nghiệp. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh nói chung, cộng đồng các doanh nghiệp Đài Loan nói riêng.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên