Vốn nhàn rỗi đầu tư vào đâu cho hiệu quả?

Cập nhật: 03-01-2018 | 08:56:59

Năm 2017, với lãi suất bình quân của các ngân hàng là 6,5%/năm, người gửi tiền có được nguồn lãi tốt. Tuy vậy, trong năm 2018, các chuyên gia dự báo sẽ tiếp tục có nhiều người sử dụng nguồn vốn nhàn rỗi đầu tư vào bất động sản.

 Dòng chảy của đồng tiền nhàn rỗi

Ông Lê Ngọc Hiếu, Giám đốc Ngân hàng Nam Á - Chi nhánh Bình Dương, cho biết năm 2017, tín dụng tại Bình Dương có mức tăng trưởng rất khả quan, trên 10%. Mặc dù đồng USD tăng liên tục so với VND, nhưng nhiều người vẫn chọn gửi ngân hàng bằng VND. Ông Hiếu dự đoán, năm 2018, gửi ngân hàng bằng VND vẫn là lựa chọn của nhiều khách hàng tại Bình Dương.

 Khu nhà ở thu nhập thấp Định Hòa. Ảnh: TIỂU MY

Chốt phiên giao dịch cuối cùng của năm 2017, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, số liệu cập nhật cuối năm 2017 của Tổng cục Thống kê cho thấy, chỉ số giá USD tháng 12-2017 tăng 0,02% so với tháng trước và giảm 0,05% so với cùng kỳ năm 2016; bình quân năm 2017 tăng 1,4% so với năm 2016. Dù đồng USD tăng nhưng ít người gửi tiết kiệm bằng USD khi lãi suất đang áp dụng phổ biến tại các ngân hàng là 0%

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản tại Bình Dương “nóng” trở lại, với hàng loạt dự án khu dân cư tại các đô thị lớn như Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một được đầu tư và lan rộng về các địa phương phía bắc của tỉnh. Nhiều chuyên gia cho rằng, rất có thể sang năm 2018, nguồn vốn nhàn rỗi sẽ chảy mạnh vào bất động sản.

Bất động sản tiếp tục hút vốn?

Chuyên gia Đinh Thế Hiển (TP.Hồ Chí Minh) cho biết trong năm qua lợi nhuận từ gửi ngân hàng thua xa đầu tư vào đất đai, vì giá đất nhiều nơi đều tăng cao. Đối với thị trường bất động sản tại Bình Dương, nhận định trong năm 2018 giá sẽ khó giảm, do nhu cầu còn lớn và xuất hiện dòng vốn ngoại đầu tư phát triển dự án. Tuy nhiên, do nguồn cung vẫn tăng khá mạnh nên tại một số khu vực và phân khúc sản phẩm sẽ vượt cầu. Bên cạnh đó, các căn hộ bình dân - trung cấp, mặc dù vẫn có nhu cầu ổn định nhưng sẽ có sự cạnh tranh giữa các dự án về chất lượng sản phẩm và khuyến mãi. Đất nền vùng ven ở những khu vực hạ tầng kết nối tốt vẫn thu hút mạnh các nhà đầu tư trung và dài hạn.

Hiện tại, với tỷ lệ người ngoài tỉnh chiếm tới 50% dân số toàn tỉnh, nên nhu cầu về đất đai, nhà ở dành cho người có thu nhập trung bình trở xuống tại Bình Dương là rất cao. Thực tế này sẽ tạo ra động lực cho thị trường bất động sản sôi động. Đây rất có thể là kênh đầu tư hấp dẫn đối với người có tiền nhàn rỗi trong năm nay.

Các chuyên gia có chung nhận định, trong năm 2018, thị trường bất động sản tại Bình Dương sẽ tiếp tục đà tăng, mức tăng bình quân từ 10 - 50% tùy khu vực. Chính vì vậy, bất động sản tại Bình Dương tiếp tục là một kênh đầu tư hấp dẫn đối với nhiều người.

 XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên