Vòng 1/8 bóng đá nam ASIAD 17, Olympic Việt Nam - Olympic UAE: Cho lần đầu tiên...

Cập nhật: 26-09-2014 | 17:05:47

Vào lúc 18 giờ hôm nay (26-9), đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam (OVN) sẽ thi đấu với đội tuyển Olympic Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống Nhất (UAE) trong khuôn khổ vòng đấu 1/8 môn bóng đá nam, Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 17, Incheon 2014 đang diễn ra tại Hàn Quốc. Sau thành tích giành vé vào vòng 1/8 với tư cách đội nhất bảng, OVN sẽ lần đầu tiên đoạt vé vào tứ kết một kỳ Asiad?

OVN đang là một trong những đội bóng được quan tâm nhất tại Asiad 17 sau khi bất ngờ đánh bại đội bóng lớn của châu Á, từng 4 lần vô địch Asiad là Iran; sau đó khuất phục Olympic Kyryzkstan để đoạt ngôi đầu bảng. Phát biểu trên tờ The National, chính HLV Ali Ibrahim của UAE cũng thừa nhận rằng: “Tôi không ngạc nhiên khi UAE đụng độ Việt Nam ở giai đoạn knock-out, nhưng thú thật tôi không ngờ rằng Việt Nam lại đứng đầu bảng H. Tôi đã xem cả 2 trận đấu của Việt Nam ở vòng bảng và rất ấn tượng về cách họ đánh bại Iran. Đấy là một trận đấu mà họ tỏ ra rất mạnh”.

OVN sẽ tiếp tục viết nên lịch sử cho riêng mình?

Việc đối thủ đánh giá cao OVN là một điều đáng tự hào, nhưng đấy sẽ là trở ngại không nhỏ cho thầy trò HLV Miura trong việc tiếp tục gây bất ngờ tại Asiad 17. Bởi, chắc chắn UAE sẽ không còn xem OVN là đội bóng chiếu dưới. Giờ là lúc OVN thể hiện chân thực sức mạnh, bản lĩnh của mình tại đấu trường lớn thứ ba ở châu lục dành cho cấp độ đội tuyển quốc gia (chỉ sau vòng loại World Cup, giải Vô địch châu Á). Đặt lên bàn cân thì rõ ràng UAE, đội bóng đương kim á quân Asiad được đánh giá nhỉnh hơn nhiều bởi ở cả 3 yếu tố là thể hình, thể lực; khả năng áp đặt, nắm giữ thế trận, năng lực dứt điểm và bản lĩnh kinh nghiệm trận mạc.

Nói như thế chẳng phải là OVN hoàn toàn không có cơ hội làm nên lịch sử trước đội đương kim á quân Asiad (thua Nhật Bản tại Asiad 16 năm 2010). So với cách nay 4 năm ở Asiad Quảng Châu 2010, UAE vẫn còn giữ được một số trụ cột xuất sắc như đội trưởng Al-Katheeri, Al-Menhali, Al-Meqbaali hay Salim Rashid. Tuy nhiên, một điểm cần phải chú ý là tính gắn kết và sự hiệu quả trong lối chơi của UAE đã giảm sút khá nhiều, một phần của khía cạnh này thể hiện qua việc họ không thể cạnh tranh với Jordan trong việc giành ngôi đầu bảng G.

Những pha bật tường đoạn ngắn, ít chạm đầy gắn bó của OVN như đã thể hiện trong trận đại thắng Iran cho thấy đủ sức xuyên thủng bất kỳ hàng phòng ngự nào ở Asiad 17 này. Vấn đề là các chân sút của chúng ta có tận dụng những cơ hội ghi bàn mà các đồng đội tạo ra - sẽ trở nên cực kỳ hiếm hoi ở những trận đấu knock-out với các đối thủ lớn như trước UAE? Hy vọng, những điều chỉnh của HLV Miura giúp gia cố hàng phòng ngự, nâng cao khả năng bọc lót của 4 hậu vệ cũng như năng lực đánh chặn của 2 tiền vệ phòng ngự sẽ giúp OVN có được điều mình cần là: thi đấu chắc chắn, giữ sạch lưới trước khi nghĩ đến chuyện hạ gục đối phương sau những pha phản công nhanh.

Mong là OVN sẽ có điểm rơi phong độ tốt nhất ở trận đấu này và hành trình của thầy trò HLV Miura không phải kết thúc ở vòng 1/8!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên