Vòng 1/8 Giải Bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần III năm 2015: Kỳ vọng từ những đội “chiếu dưới”

Cập nhật: 19-09-2015 | 06:46:57

Ngày mai (20-9), giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương mở rộng lần thứ III năm 2015 sẽ bước vào vòng loại trực tiếp dành cho 16 đội mạnh nhất giải. Sẽ không có chỗ cho bất ngờ xảy ra ở vòng đấu được đánh giá cân bằng và gay cấn gấp bội so với vòng 32 đội?

Theo lịch thi đấu, vòng 1/8 gồm có 8 cặp đấu: Argibank Long An- VLXD Thanh Xuân, Khải Hoàn- Thanh Huy (8 giờ), Nam Thái - Danh Lợi 1, Sacombank Bình Dương (SCB) - Thiên Hưng (9 giờ), FC79 - Đại Thiên Lộc, Nhật Anh - Võ Gia 2 (15 giờ), Danh Lợi 2 - Đối Tác Chân Thật, Hyundai Bình Dương - Võ Gia 1 (16 giờ).

Trong 8 cặp đấu trên, trận chiến Khải Hoàn - Thanh Huy được chờ đợi nhất trong buổi sáng. Khải Hoàn là đội vô địch mùa giải lần I năm 2013, thể hiện phong độ rất ấn tượng tại vòng bảng cũng như vòng 1/132, được dẫn dắt bởi HLV có nhiều kinh nghiệm là Trần Nguyên Quân.

Thanh Huy (phải) hay Khải Hoàn sẽ tiếp tục tiến sâu vào giải?

 Trong khi đó, FC Thanh Huy là đội bóng có lực lượng đồng đều, nhiều nhân tố nổi bật, trong đó có cầu thủ đang dẫn đầu danh hiệu Vua phá lưới của giải là Nguyễn Hoàng Minh (23 bàn thắng/4 trận). Đó là lý do vì sao giới chuyên môn gọi đây là một trong những trận “chung kết sớm” của giải.

Xét về từng vị trí trong đội hình chính thức cũng như các gương mặt dự bị, đội Thanh Huy tỏ ra nhỉnh hơn khi sở hữu cặp anh em ruột Hoàng Minh - Hoàng Tiến rất lợi hại, chưa kể các cầu thủ Minh Hưng, Anh Khoa… cũng đều rất mạnh trong tấn công lẫn phòng ngự.

Trong khi đó, Khải Hoàn sở hữu vũ khí mà ai cũng ngán ngại đó là khả năng đọc trận đấu, chỉ đạo hết sức hiệu quả của HLV Trần Nguyên Quân dày dạn kinh nghiệm ở các giải V-League, hạng Nhất, hạng Nhì Quốc gia, mini cỏ nhân tạo. Do đã đăng ký thi đấu với tư cách cầu thủ cho đội BIDV Thủ Dầu Một nên Nguyên Quân không thể ra sân giữ nhịp trận đấu, ghi bàn cho đội Khải Hoàn.

Cũng vì lý do này mà lần đầu tiên kể từ đầu giải đến giờ Khải Hoàn bị đặt vào vị trí “chiếu dưới” trong cuộc đối đầu với Thanh Huy. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ phải dùng đến loạt luân lưu 6m để xác định đội đi tiếp vào tứ kết.

Trận đấu giữa FC79 và Đại Thiên Lộc (ĐTL) không phải là cặp đấu đỉnh về chuyên môn, nhưng lại tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ. Về chuyên môn, FC79 nhỉnh hơn rất nhiều so với ĐTL cả về lực lượng, lối chơi, kinh nghiệm trận mạc, lẫn các ngón tiểu xảo nhằm gây ức chế cho đối thủ.

 Nhưng, điểm yếu của đội bóng này là rất dễ xộc xệch, căng cứng về tâm lý nếu bất ngờ để thủng lưới sớm. Do đó, nếu ĐTL đứng vững trước các đợt tấn công của FC79 ở đầu trận, phản công hiệu quả, sút tung lưới đối thủ thì bất ngờ lớn nhất vòng 1/8 có thể xảy ra.

Điều thú vị là đến vòng 1/8, hai đội từng đăng quang vô địch và á quân mùa giải trước là Võ Gia (gồm Võ Gia 1 và 2) và Vina Hoàng Dũng (tức Danh Lợi 1 và 2) vẫn giữ nguyên được 2 đại diện của mình. Liệu sau vòng đấu vào chủ nhật này, 2 đội bóng trên có bảo toàn được sĩ số để biến vòng bán kết thành cuộc chơi nội bộ của 2 “đại gia” này?

So về nhiều mặt thì các đối thủ mà 4 đội bóng kể trên sẽ gặp đều không có điểm nào lấn át được chuyên môn, nhưng về tinh thần chiến đấu, khát vọng chiến thắng thì chưa biết ai hơn ai. Mong là các đội Argibank Long An, Nam Thái, Thiên Hưng, Nhật Anh, Đối Tác Chân Thật, Hyundai Bình Dương và ĐTL sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ để mang lại sự kịch tính cho giải.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên