Vòng 1 V-League 2021, Becamex Bình Dương - Thanh Hóa: Đội nhà đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm đầu tiên

Cập nhật: 15-01-2021 | 22:38:23

Chiều nay (16-1), lúc 17 giờ trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2021 tiếp đón Thanh Hóa. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực, chiến thuật cùng làn gió mới từ băng ghế huấn luyện với sự xuất hiện của thuyền trưởng Phan Thanh Hùng, đội bóng đất Thủ đang hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm đầu tiên.

Với trang phục mới được tài bởi Midomax thương hiệu Kamito, Becamex Bình Dương đang hướng đến mùa giải 2021 với nhiều thử thách chờ đợi

Để chuẩn bị cho mùa giải 2021, B.BD đã có hơn 2 tháng hội quân và chuẩn bị những gì cần thiết nhất cho V-League năm nay. Sau chuyến tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu trở về, đội nhận tin vui khi HLV trưởng giàu kinh nghiệm Phan Thanh Hùng về dẫn dắt đội kể từ mùa giải 2021. Sự xuất hiện của vị thuyền trưởng gốc Đà Nẵng như làn gió mới thổi vào đội bóng đất Thủ. Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam về Bình Dương ngoài nhiệm vụ giúp đội nhà chen chân vào Top 6 sau khi giai đoạn 1 khép lại, ông còn nhận được kỳ vọng sẽ giúp cho bóng đá trẻ tỉnh nhà ngày một phát triển hơn nữa. Đó cũng chính là lý do mà trước khi chốt danh sách V-League 2021, đội đã đôn rất nhiều cầu thủ thuộc các lứa U19 và U21 lên thử việc. Tuy nhiên, chỉ có 2 gương mặt xuất sắc nhất được giữ lại là Hà Trung Hậu và Trần Hoàng Bảo. Tính đến thời điểm hiện tại sau 5 năm, đội bóng đất Thủ đã tiến hành trẻ hóa đội hình được gần 96%. Một thành tích đáng tự hào với sự cố gắng không ngừng nghỉ của lãnh đạo đội nhà.

Trước khi bước vào V-League 2021, B.BD đã tham dự giải đấu giao hữu khá chất lượng và bổ ích tại Thiên Long lần 2-2020 Cúp Masu. Dù chỉ về nhì sau Đà Nẵng nhưng sau giải đấu này phần nào HLV Phan Thanh Hùng đã định hình được bộ khung của đội. Những cái tên như: Thanh Long, Dũ Đạt, Nguyễn Tài, Thanh Thảo, Trọng Huy, Tô Văn Vũ hay Tiến Linh vẫn sẽ là những cầu thủ nội trụ cột của B.BD ở mùa giài này. Trong khi đó, cặp đôi tiền đạo ngoại binh Mansaray và Omar phần nào đã thể hiện được đẳng cấp và sự hóa nhập của mình ở môi trường mới. Mới đây, HLV Phan Thanh Hùng đã quyết định trao chiếc băng đội trưởng của B.BD tại mùa giải 2021 cho “mũi tên đen” Omar, trước đó vinh dự này được trao cho Tô Văn Vũ. Đã có những lo ngại về việc Omar bất đồng ngôn ngữ sẽ khó làm thủ lĩnh trên sân của B.BD. Thế nhưng, đáp trả lại hoài nghi này, tiền đạo đội trưởng của B.BD chỉ nói đơn giản: “Bóng đá có ngôn ngữ riêng và tôi không cần phải nói nhiều. Mục tiêu cuối cùng cũng chỉ là chiến thắng”.

Tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà chiều nay, HLV Phan Thanh Hùng có được trong tay lực lượng mạnh nhất. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, HLV Lujbo Petrovic cũng có được điều tương tự khi không có bất kỳ cầu thủ nào vắng mặt vì chấn thương. Những mùa giải gần đây, B.BD thường có được kết quả tốt trước Thanh Hóa mỗi khi được chơi trên sân nhà. Đó cũng chính là lý do mà đoàn quân áo xanh hướng đến chiến thắng đầu tiên cùng 3 điểm trọn vẹn trong ngày khai màn mùa giải mới. Một chiến thắng làm quà tặng người hâm mộ đất Thủ là điều HLV Phan Thanh Hùng đang muốn đạt được cùng các học trò của mình trong trận đấu chiều nay.

Trong chiều nay (16-1) cũng sẽ diễn ra các trận đấu giữa SLNA gặp Bình Định lúc 17 giờ và Viettel đối đầu Hải Phòng lúc 19 giờ 15 phút.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên