Vòng 11, V-League 2011, Đà Nẵng - B.Bình Dương: Khó cho đội khách!

Cập nhật: 16-04-2011 | 00:00:00

16 giờ chiều mai (17-4), đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận “đại chiến” cùng đội chủ nhà Đà Nẵng trên sân Chi Lăng trong khuôn khổ vòng 11, V-League 2011.

Sau vòng đấu thứ 10, B.BD (13 điểm) hiện đang xếp vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Nếu xét về thứ bậc thì B.BD đã có sự tiến triển trở lại sau những trận hòa (HN T&T) và thua (SLNA) đáng thất vọng gần đây. Tuy nhiên, nếu để ý sẽ thấy khoảng cách giữa đội bóng đất Thủ và đội đầu bảng đang được nới rộng lên từ 7 điểm lên đến 10 điểm, trong khi lượt đi của giải chỉ còn 3 vòng đấu cuối. Nếu thắng cả 3 trận còn lại trước Đà Nẵng, Đồng Tháp và HPHN thì B.BD cũng chỉ giành được thêm 9 điểm tối đa, vẫn kém ít nhất 1 điểm so với đội đầu bảng SLNA. Vì thế, cho dù đội bóng xứ Nghệ có thua cả 3 trận còn lại ở lượt đi thì B.BD cũng sẽ chẳng thể đoạt danh hiệu không chính thức là vô địch lượt đi của mùa giải. Kết quả thống kê cho thấy trong lịch sử V-League, đội vô địch giai đoạn lượt đi đa số thường sẽ đăng quang ngôi vương vào cuối mùa bóng.

 

B.BD (giữa) chỉ cần hòa Đà Nẵng là đã thành công lớn

Nhưng không phải vì vậy mà B.BD có thể tự cho mình được phép “buông lỏng” ở giai đoạn có ý nghĩa hết sức quan trọng này. Bởi, trong lịch sử 11 năm của V-League, cũng đã có không dưới 2 trường hợp nhà vô địch của mùa giải chẳng phải là đội vô địch giai đoạn lượt đi. Vì thế cơ hội vô địch của B.BD vẫn còn khá nhiều. Nhưng trước hết, họ cần phải thu ngắn cách biệt về điểm số với nhóm 2 đội đầu bảng xuống thấp hơn nữa, đạt ở giới hạn mà thầy trò HLV Ricardo có thể kiểm soát được (chỉ kém đối phương từ 3 - 5 điểm là tối đa).

Về lý thuyết, B.BD đủ khả năng lấy trọn 6 điểm từ 2 trận gặp Đồng Tháp (sân Gò Đậu) và HPHN (sân Hàng Đẫy). Tuy nhiên, theo các chuyên gia bóng đá Việt Nam nhận định nếu B.BD thất trận trên sân Chi Lăng thì đội bóng đất Thủ sẽ đối diện với áp lực rất lớn, dễ dẫn đến kết quả dây chuyền không thuận lợi trong 2 trận tiếp theo. Do đó, nhiệm vụ tối thượng mà thầy trò HLV Ricardo buộc phải hoàn thành là “phải có điểm trên sân Đà Nẵng”!

Đương nhiên, đây chắc chắn là nhiệm vụ không hề dễ dàng cho B.BD. Lịch sử thống kê những lần đối đầu giữa B.BD và Đà Nẵng tại Chi Lăng cho thấy đội bóng sông Hàn chưa một lần thất bại trước kỳ phùng địch thủ. Các chuyến làm khách của B.BD từ mùa bóng 2004 đến nay, ngoài 4 trận hòa thì còn lại B.BD đều toàn thua tại đây. Đấy là chưa kể đến việc đoàn quân của HLV người Bồ Đào Nha đang chịu nhiều tổn thất do chấn thương (trung vệ Ngọc Hùng, tiền vệ Lee Nguyễn) và thẻ phạt; trong khi Đà Nẵng gần như có được đội hình mạnh nhất trong trận đại chiến này.

Nếu xét về phong độ, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đang ở ngưỡng rất tốt sau chuỗi bất bại, thăng tiến vùn vụt trên bảng xếp hạng. Về tinh thần, thể lực đội bóng sông Hàn cũng đều ở trạng thái tốt hơn nhiều so với đội khách. Với B.BD, trận hòa kịch tính nhưng cũng đầy may mắn trên sân Lạch Tray chỉ mang lại cho đội bóng đất Thủ thêm một ít sự tự tin, chứ thật sự đội bóng của HLV Ricardo vẫn chưa thể giải quyết rốt ráo những vấn đề cốt lõi là sự khởi sắc của lối chơi; khả năng dứt điểm của các chân sút; đặc biệt là độ chắc chắn của hệ thống phòng ngự. Trong hoàn cảnh như thế này, muốn lấy 1 điểm trên sân Chi Lăng đã là rất khó, chứ đừng mơ ước chi xa xôi đến chiến thắng!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên