Vòng 11 V-League 2013, B.Bình Dương – Thanh Hóa: Một trận cầu nhiều cảm xúc!

Cập nhật: 24-05-2013 | 00:00:00

Vào lúc 17 giờ ngày 26-5, trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp đón đội khách Thanh Hóa trong một trận cầu giàu cảm xúc khi mà có rất nhiều cá nhân trong đội bóng đất Thủ từng là “người của đội bóng sông Mã”.

Có rất nhiều điểm đáng chú ý xung quanh chuyến làm khách của Thanh Hóa (14 điểm, hạng 5) trên sân Gò Đậu. Trước hết, có thể khẳng định, ngoài sân Căng (tên gọi cũ của sân vận động Thanh Hóa) thì không có nơi đâu tại V-League mà đội bóng xứ Thanh lại có cảm giác “như được chơi trên sân nhà”, mỗi khi làm khách tại Gò Đậu. Bởi, mỗi trận đấu của Thanh Hóa tại Gò Đậu luôn đón nhận lượng CĐV xứ Thanh rất đông, có lúc lên đến gần 10.000 người, chật kín các khán đài, thậm chí áp đảo về số lượng so với CĐV đội chủ nhà. Theo một đại diện của Hội CĐV Thanh Hóa cho biết: Con em quê hương Thanh Hóa đang sống và làm việc tại các KCN ở Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Phước chiếm một số lượng rất lớn, đa số họ đều rất yêu mến đội bóng quê hương sông Mã. Các năm qua, BTC sân Gò Đậu thường xuyên mở cửa miễn phí cho CĐV vào xem, nên khi đội bóng Thanh Hóa đến Bình Dương thi đấu thì người hâm mộ xứ Thanh ở Bình Dương và các tỉnh, thành lân cận tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để cổ vũ đội nhà.

Về phía Hội CĐV Bình Dương, qua diễn đàn của hội, các thành viên đã kêu gọi người hâm mộ dành thời gian để đi cổ vũ B.BD, tiếp lửa giúp đội bóng đất Thủ chiến đấu với Thanh Hóa, kiên quyết không để cho CĐV xứ Thanh biến sân Gò Đậu thành sân nhà của mình. Xem ra, đây sẽ là cuộc so tài không kém phần hấp dẫn giữa 2 hội CĐV hàng đầu V-League.

Ngoài điểm nóng trên khán đài, thì trận B.BD và Thanh Hóa còn đáng xem khi nhiều cá nhân của đội bóng chủ sân Gò Đậu sẽ phải quyết thắng khi đối diện với rất nhiều học trò, đồng đội cũ nơi đội Thanh Hóa. Cuộc chiến trên sân chắc chắn càng thêm phần hấp dẫn khi người hâm mộ xứ Thanh và đất Thủ đều đang tự hỏi những cầu thủ trong màu áo B.BD vốn sinh ra và trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Thanh Hóa sẽ chiến đấu như thế nào khi gặp đội bóng quê hương sông Mã? Trong đội hình B.BD hiện giờ có ít nhất 3 cầu thủ có “chất” như thế, đó là tiền vệ Tăng Tuấn, Công Huy, hậu vệ Mai Xuân Hợp. Ngoài ra, còn phải kể đến những người đã từng gắn bó với màu áo Thanh Hóa, như: hậu vệ Tuấn Tùng, Trọng Giáp, tiền đạo Trịnh Quang Vinh và nhất là tiền đạo Sunday. Trận này Sunday đã nhận 2 thẻ vàng, nên sẽ không ra sân chống lại đội bóng cũ. Nhưng sẽ có ít nhất 3 cầu thủ từng là “người đội bóng sông Mã” trong màu áo B.BD phải chiến đấu cật lực trước đội bóng “người nhà” của mình nhằm giúp đội bóng đất Thủ tìm thêm 3 điểm để từng bước vượt thoát khỏi vực thẳm rớt hạng! Quả là một trận cầu nhiều cảm xúc mà người hâm mộ không nên bỏ lỡ!

C.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên