Vòng 14, V-League 2019, Becamex Bình Dương - Nam Định: Chiến thắng để khẳng định sức mạnh

Cập nhật: 08-07-2019 | 14:18:32

Chiều nay (8-7), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp đón Nam Định trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 14, V-League 2019. Đây chính là đối thủ từng đánh bại B.BD 1-0 ở lượt đi trên sân Thiên Trường. Vậy nên, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang muốn đòi lại được trận thua đó ngay trên sân nhà Gò Đậu.


B.BD sẽ đ
ánh bi Nam Định ngay ti sân Gò Đu? Ảnh: HẢI ANH

Ở mùa giải năm ngoái, Nam Định chính làtân binh của V-League 2018. Tuy nhiên, đội bóng Thành Nam cũng đã gây ra được khá nhiều khó khăn cho đội bóng đất Thủ. Theo đó, Nam Định giành được chiến thắng 2-1 ngay trên sân nhà Thiên Trường. Trong khi đó, B.BD cũng vượt qua đối thủ bằng chính tỉ số đó khi thi đấu trên sân nhà. Có thể nói, Nam Định chính là đối thủ kỵ rơ đối với thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn. Bởi vì, dù có những thời điểm Nam Định được đánh giá là yếu, là ứng cử viên cho một suất xuống hạng, B.BD cũng rất khó nhọc để vượt qua đối thủ khó chơi này.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, B.BD hoàn toàn có thể vượt qua Nam Định. Lúc này, “Chelsea Việt Nam” đang có được phong độ cao với thành tích toàn thắng trong thời gian gần đây. Hai cú hích tinh thần lớn khi giành vé vào chơi trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á với Hà Nội và trận bán kết Cúp Quốc gia 2019 với Quảng Nam chính là bàn đạp để cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đối thủ. Nếu vượt qua Nam Định, B.BD sẽ có được 21 điểm sau vòng 14, sẵn sàng chen chân vào Top 5 trên bảng xếp hạng tạm thời. Đó là điều mà đội bóng đất Thủ đang muốn hướng đến ở mùa giải năm nay. Bởi những đối thủ xếp trên B.BD như Thanh Hóa (18 điểm), SLNA và Quảng Ninh (cùng 21 điểm), nhưng thời gian qua không có được phong độ ổn định.

Trận đấu này, nhiều khả năng tiền đạo thủ quân Anh Đức và tiền vệ Tấn Tài sẽ tiếp tục vắng mặt sau chuyến sang Singapore kiểm tra chấn thương. Thế nhưng, HLV Nguyễn Thanh Sơn không phải quá lo lắng cho sự vắng mặt của hai cựu binh trụ cột này. Bởi tiền vệ trẻTrọng Huy đã được sử dụng khá nhiều thời gian qua, tiền vệ của U23 Việt Nam thi đấu ngày một lên chân và khá chững chạc nơi khu trung tuyến của đội nhà. Trên hàng công, Tiến Linh đang từng ngày lấy lại được khả năng săn bàn thiện nghệ của mình. Đồng thời, B.BD vừa bổ sung thêm một mũi nhọn trên hàng công khá lợi hại, đó là Pedro Agusto. Anh chính là người ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn, giúp B.BD ghi tên mình vào chơi vòng bán kết Cúp Quốc gia 2019.

Có thể nói lúc này, B.BD đang sở hữu được dàn cầu thủ chất lượng, dồi dào, sẵn sàng chinh chiến ở tất cả các đấu trường mà đội chủ sân Gò Đậu đang tham dự. Nói không quá, nếu may mắn và giữ được phong độ cao như hiện tại, B.BD hoàn toàn đủ khả năng để đạt thành tích cao ở cả 3 đấu trường AFC Cup, Cúp Quốc gia và V-League 2019.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên