Vòng 17 v-League 2019, Becamex Bình Dương - Quảng Nam: Chiến thắng để xốc lại tinh thần

Cập nhật: 20-07-2019 | 10:31:33

Sau 3 trận ra quân kể từ giai đoạn lượt về mùa giải 2019, Becamex Bình Dương (B.BD) chỉ biết hòa và thua. Vậy nên, khi đón tiếp Quảng Nam vào chiều mai (21-7), thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn hạ quyết tâm giành chiến thắng, cắt đứt chuỗi trận không được tốt thời gian qua, đồng thời không để cho đối thủ có cơ hội nới rộng khoảng cách cũng như điểm số.

 

Wander Luiz (phải) rất có duyên với mảnh lưới của Quảng Nam. Ảnh: H.NGUYỄN

Để Nam Định cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà Gò Đậu; nhận lấy thất bại 0-2 trước TP.Hồ Chí Minh và tiếp tục thua Khánh Hòa ngay trên sân khách, B.BD hiện đang chìm sâu xuống bên dưới bảng xếp hạng sau vòng 16 với 19 điểm và đang đứng ở vị trí thứ 10. Đội bóng đất Thủ xếp trên Hải Phòng có cùng 19 điểm và Quảng Nam hiện đang có 17 điểm. Vậy nên, cuộc đối đầu với đội bóng miền Trung vào chủ nhật này, cũng như trận tiếp đón Hải Phòng ở vòng đấu sau đối với B.BD không khác gì hai trận “chung kết ngược”. Bởi nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ bứt khỏi nhóm lo trụ hạng. Ở hướng ngược lại, B.BD sẽ phải chạy đua để hoàn thành chính mục tiêu đã được đề ra từ đầu mùa giải. Tất nhiên, “Chelsea Việt Nam” hoàn toàn không muốn tự đưa mình vào thế khó.

Ở trận lượt đi giai đoạn 1, B.BD đã đánh bại Quảng Nam ngay trên sân nhà Tam Kỳ với chiến thắng 2-1. Hai cầu thủ lập công cho đội bóng đất Thủ là Anh Đức và Wander Luiz. Đó chính là tiền đề để cho các chàng trai áo xanh hướng đến chiến thắng tiếp theo trước chính đối thủ này khi hai đội tái đấu với nhau. Sau chức vô địch năm 2017, Quảng Nam không còn là chính mình so với hai năm trước. HLV Hoàng Văn Phúc ra đi, nhường lại ghế cho người thay thế là HLV Vũ Hồng Việt. Đây là HLV trẻ, có nhiều thành công cùng các lứa U nhưng lại chưa có kinh nghiệm chinh chiến tại V-League. Đây chính là cơ sở để B.BD đặt niềm tin rằng, đội nhà sẽ giành chiến thắng trước đối thủ chưa ổn định từ cabin huấn luyện cho đến lực lượng.

Ở trận đấu diễn ra chiều mai, HLV Vũ Hồng Việt của Quảng Nam sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ trụ cột là Nguyễn Huy Hùng. Nhà vô địch AFF Cup 2018 hiện đang chữa trị chấn thương ở PVF nên sẽ vắng mặt trong trận đấu này. Trong khi đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ không có được sự phục vụ của Sỹ Giáp và Thiện Đức nhiều khả năng sẽ vắng mặt vì dính chấn thương từ trước đó. Tuy nhiên, lực lượng hiện tại của đội chủ sân Gò Đậu hoàn toàn đủ khả năng có thể đánh bại Quảng Nam. Bởi những cái tên như Trọng Huy, Tiến Linh, Tấn Tài hay Pedro Augusto đang có được phong độ tốt ở thời điểm hiện tại. Vấn đề là cả đội chỉ cần vượt qua tâm lý căng cứng thời gian qua, tất cả sẽ chơi hay khi có được chiến thắng. Vậy nên, 3 điểm trước Quảng Nam ở vòng này đối với B.BD rất quan trọng. Bởi nó sẽ tạo đà tâm lý tốt trước khi đón tiếp Hải Phòng vào tuần sau. Ngay sau đó, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn còn phải chuẩn bị thật tốt cho trận chung kết khu vực Đông Nam Á tại AFC Cup 2019 với Hà Nội diễn ra vào ngày 31-7.

Cũng trong chiều mai (21-7) còn diễn ra 6 trận đấu khác thuộc vòng 17 giữa Hải Phòng gặp Quảng Ninh, Đà Nẵng tiếp Nam Định, HAGL đối đầu SLNA (17 giờ). Lúc 18 giờ là trận đấu giữa Thanh Hóa gặp TP.Hồ Chí Minh. Hai trận đấu muộn nhất bắt đầu lúc 19 giờ là Viettel gặp Khánh Hòa và Sài Gòn tiếp Hà Nội.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên