Vòng 18 La Liga: Barca bứt tốp, Real thua đau!

Cập nhật: 18-01-2010 | 00:00:00

Bercelona và Messi vẫn “vô đối” tại La Liga

Vòng 18 đã diễn ra với những kết quả khó lường. Nếu như Real bất ngờ trắng tay trước chủ nhà Athletic Bilbao, thì ở vị trí đầu bảng Barcelona tiếp tục gia tăng khoảng cách với các đội còn lại sau khi “phục thù” thành công trước đối thủ “xương” Sevilla bằng trận thắng 4-0 trên sân nhà.

Trên sân San Mames, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn CĐV nhà, chủ nhà Athletic Bilbao đã có một trận đấu đầy quả cảm trước “Kền kền trắng”. Trước sức ép cực lớn từ các khán đài, Real nhanh chóng bị thủng lưới ở ngay phút thứ 3 của trận đấu từ pha làm bàn bằng đầu của tiền đạo Llorente. Với chiến thuật bám sát và đá “rát”, đội chủ nhà đã khống chế thành công cả C.Ronaldo và Benzema, khiến cho hai chân sút đắt giá này không có nhiều cơ hội để tạo nguy hiểm. Ở khu trung tuyến, tiền vệ kiến thiết số một của đội khách là Kaka cũng được các hậu vệ Bilbao “chăm sóc” rất kỹ. Sau bàn thua sớm, Real dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ. Dù tạo được khá nhiều tình huống nguy hiểm trong suốt 90 phút của trận đấu, tuy nhiên, mọi nỗ lực của các cầu thủ đội khách đều không mang đến kết quả. Có lẽ việc vắng khá nhiều vị trí chủ chốt như Xabi, Van der Vaart và đặc biệt là chân sút đang đạt phong độ cao Higuain đã khiến đội bóng thủ đô mất đi sự sắc bén vốn có của mình. Mặt khác, cũng cần phải khen ngợi thủ thành Iraizoz của đội chủ nhà, trong một ngày thi đấu cực kỳ xuất sắc, anh đã giúp Athletic Bilbao giữ sạch mành lưới để giành chiến thắng đầy quan trọng trước một “đại gia” của La Liga.

Tại trận đấu hấp dẫn diễn ra trên sân Nou Camp, Barcelona và Sevilla tiếp tục có lần đối mặt thứ 3 với nhau chỉ trong 2 tuần qua. Ở 2 lần đối đầu mới đây tại vòng 1/8 Cúp nhà vua, Sevilla đã khiến Barca “tan nát” giấc mộng “ăn 6”, khi đá văng nhà ĐKVĐ ra khỏi giải nhờ vào luật bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên, nếu như chơi ở Cúp nhà vua hay bao nhiêu thì tại La Liga, phong độ của Sevilla lại đáng thất vọng bấy nhiêu. Trong lần gặp gỡ này, trước một Barca đang sục sôi ý định “phục thù”, đội khách đã không thể làm nên thêm một bất ngờ nào nữa. Dù trải qua hiệp 1 không có bàn thắng, nhưng 45 phút của hiệp thi đấu thứ 2 cũng là quá đủ để thầy trò HLV Josep Guardiola “vùi dập” đối thủ. Sau bàn thắng mở tỉ số từ pha đốt lưới nhà của hậu vệ Escude bên phía Sevilla, đội chủ sân Nou Camp liên tục mở những đợt tấn công đầy nguy hiểm, xuất phát từ bộ 3 Messi - Ibra - Pedro. Đến phút 70, tiền đạo trẻ Pedro ghi dấu ấn của mình với pha nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Đến các phút 85 và 90, Messi khép lại trận đấu bằng một cú đúp bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 cho đội chủ nhà. Đây được xem là màn “phục thù” ngọt ngào của Barcelona trước đối thủ đã loại họ khỏi Cúp nhà vua. Trong khi với Sevilla, trận thua trước Barca vừa qua là thất bại thứ 4 liên tiếp của đội tại La Liga. Một chút ánh sáng nhen nhóm ở Cúp nhà vua vẫn không thấm vào đâu, xem ra đội bóng của HLV Manuel Jiménez vẫn chưa tìm được lời giải cho cuộc khủng hoảng mới bắt đầu.

Như vậy, sau vòng 18, Barcelona đã tiến thêm được một bước đầy quan trọng trên con đường bảo vệ ngôi vương của mình. Hiện với 46 điểm, nhà ĐKVĐ La Liga đã tạo được khoảng cách 5 điểm khá an toàn trước đội đứng thứ 2 - Real Madrid. Trong khi ở vị trí thứ 3 vẫn là Valencia..

B.MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên