Vòng 19 Serie A: Inter thắng nhọc nhằn trước đội chót bảng

Cập nhật: 10-01-2010 | 00:00:00

Liên tục bị vượt lên dẫn trước, Inter phải nhờ đến pha ghi bàn muộn của Samuel ở phút bù giờ thứ 3 để giành chiến thắng trước đội chót bảng Siena. Trong vòng 3 ngày, thêm một lần nữa đội quân của HLV Mourinho có chiến thắng không hoàn toàn thuyết phục.

Tiếp đội chót bảng Siena tại Giuseppe Meazza chính là cơ hội tốt nhất để thầy trò HLV Mourinho xua tan những chỉ trích, sau chiến thắng có dấu ấn trọng tài trên sân của Chievo hồi giữa tuần.

 

Việc Siena vừa phải hứng chịu thảm bại 1-5 trước Fiorentina càng củng cố thêm cơ hội để Inter trút giận. Đó cũng là cơ hội để các cầu thủ tấn công của Inter "mài lại vũ khí" sau những trận đấu hoạt động không thực sự hiệu quả.

 

Sneijder trở thành người hùng của Inter với hai pha đá phạt trực tiếp thành bàn, và đóng góp 1 đường chuyền quyết định.

Sau 95 phút thi đấu, khả năng dứt điểm của Inter đã được cải thiện rất nhiều. Thế nhưng, một hàng thủ thiếu chắc chắn và lối chơi đánh mất sự kết dính dẵ khiến Inter suýt phải trả giá, để rồi chật vật lội ngược dòng để giành chiến thắng chung cuộc 4-3.

 

Như có một sức mạnh vô hình nào đó, Siena bước vào trận đấu với tinh thần thoải mái và quyết tâm cao. Đội bóng đến từ xứ Toscana không đánh mất sự chủ động mà chơi bóng ngang ngửa với nhà ĐKVĐ.

 

Sau chưa đầy 18 phút thi đấu, bất ngờ đã diễn ra trên sân Giuseppe Meazza. Nhận bóng từ giữa sân, Maccarone thực hiện cú tăng tốc đầy ấn tượng, trước khi tung ra cú "nã đại bác" từ xa làm tung lưới đội chủ nhà, trong nỗ lực mang tính chiếu lệ của Julio Cesar.

 

Như bị chọc giận, Inter đẩy tốc độ cao hơn, và bàn gỡ đến với Nerazzurri sau đó khoảng 6 phút. Từ pha phản công nhanh, Sneijder tung đường chuyền dài chính xác cho Milito. Tiền đạo người Argentina khống chế và chỉnh bóng, trước khi kết thúc ở góc hẹp đánh bại Curci.

 

Trận đấu trở nên sôi động và cực kỳ hấp dẫn khi hai đội đều chơi tấn công. Nhìn vào thế trận ngang ngửa mà Siena tạo ra trước Inter, thật khó để nghĩ rằng đội quân của HLV Malesani đang phải vật lộn ở vị trí chót bảng.

 

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trong nửa sau hiệp đấu thứ nhất. Bằng một pha đá phạt trực tiếp như đặt, Sneijder đưa Inter vươn lên dẫn trước ở phút 36. Thế nhưng, chỉ một phút sau, Reginaldo đột phá ấn tượng và có đường chuyền thuận lợi để Ekdal băng vào khống chế bóng một nhịp, trước khi đánh bại Julio Cesar.

 

Bước sang hiệp 2, đội khách có sự thay đổi bắt buộc khi thủ thành Curci nhường chỗ cho Pegolo. HLV Mourinho cũng có điều chỉnh khi tăng cường hàng thủ bằng cách tung Samuel vào sân thay Quaresma, đồng thời Arnautovic thay Stankovic chấn thương.

 

Xét về thế trận, Siena có sự chủ động hơn hẳn so với Inter. Các cầu thủ áo sọc trắng - đen tỏ ra lấn lướt hơn về số tình huống nguy hiểm tạo ra trước khung thành đội chủ nhà.

 

Sau một loạt cơ hội không thành bàn, đến phút 64 Siena lần thứ hai trong trận vươn lên trước. Những pha phối hợp kỹ thuật của đội khách làm điên đảo hàng thủ Inter, và Maccarone không mất nhiều khó khăn tung cú dứt điểm kỹ thuật, buộc Cesar chỉ biết đứng nhìn.

 

3-2 cho Siena, một kết quả khó tin nhưng có thật. Inter đã vùng lên tấn công. Thêm một thay đổi khác được HLV Mourinho đưa ra, khi Stevanovic thay vị trí của Thiago Motta.

 

Mọi cơ hội đều lần lượt trôi qua trước mũi giày các cầu thủ chủ nhà. Các pha tấn công đều bị đánh bật ra, và rồi Inter phải nhờ đến phong độ chói sáng của người hùng Sneijder, với cú sút phạt trực tiếp như đặt ở phút 88 để san bằng cách biệt 3-3.

 

Chưa dừng lại ở đó, Inter có thêm bàn thắng ở phút bù giờ thứ 3 để ấn định kết quả nghẹt thở 4-3. Pha phối hợp trung lộ chính xác của Inter đưa bóng đến chân của Samuel, và trung vệ người Argentina tung cú sút quyết đoán để mang về 3 điểm trong niềm vui tột cùng của HLV Mourinho cùng các đồng đội.

 

Một thắng lợi hết sức khó nhọc, nhưng rất quan trọng với Inter. Giờ đây, thầy trò Mourinho chờ đợi Juve chạm trán Milan để hưởng lợi.

 

Đội hình ra sân:

 

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Cordoba, Zanetti; Stankovic (Arnautovic 46'), Thiago Motta (Stevanovic 67'); Quaresma (Samuel 46'), Sneijder, Pandev; Milito.

 

Siena: Curci (Pegolo 46'); Rosi, Cribari, Brandao, Del Grosso; Vergassola, Codrea, Ekdal (Jarolim 80'); Reginaldo (Fini 71'), Maccarone, Jajalo.

 

Thẻ đỏ: Cribari 90'+4

 

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên