Vòng 2, giải bóng đá V-League 2010, B.Bình Dương - Nam Định: Món quà xuân trọn vẹn?

Cập nhật: 06-02-2010 | 00:00:00

Cuộc đua giành cúp vô địch giải bóng đá VĐQG V-League 2010 đã trở nên rất sôi động và hấp dẫn ngay từ những vòng đấu đầu tiên, sau “phát súng lệnh” của Becamex Bình Dương (B.BD), sự vội vã của ĐKVĐ Đà Nẵng, cố gắng “sửa sai” của HAGL... Chiều mai 7-2, cuộc đua ở 2 đầu bảng xếp hạng V-League sẽ bước vào một khúc quanh quan trọng, trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Canh Dần 2010.

Đại thắng chủ nhà Lam Sơn Thanh Hóa với tỉ số kinh hoàng 6-2, nhưng chiến thắng của thầy trò HLV Mai Đức Chung bị sút giảm không ít ý nghĩa. Một số người đã cho rằng, B.BD thắng ngược, là nhờ nội bộ đội bóng xứ Thanh có vấn đề, rồi HLV Vũ Trường Giang kém kinh nghiệm mới để cho đội khách thoải mái ghi liền 6 bàn sau khi bị dẫn trước 0-2. HLV Mai Đức Chung đã nhấn mạnh: “Chúng tôi đã thắng thật. Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng của B.BD...”. Vì thế, trận tiếp Nam Định trên sân Gò Đậu vào lúc 17 giờ chiều mai (7-2) là cơ hội để đội bóng đất Thủ khẳng định sức mạnh của mình, đồng thời tranh thủ bứt tốp, tạm thời thoát khỏi sự đeo bám của ĐKVĐ Đà Nẵng (được tạm nghỉ vòng 2).

Theo nhận định của chúng tôi, Nam Định là một trong 2 đối thủ “mềm” nhất V-League 2010 (đối thủ còn lại là đội Đồng Tháp) của B.BD khi đối đầu trên sân Gò Đậu. Kể từ mùa bóng 2006 đến nay, Nam Định chưa từng thắng được B.BD tại sân Gò Đậu. Thậm chí, trong 2 trận gần đây nhất làm khách tại chảo lửa Gò Đậu, Nam Định thường thảm bại với tỉ số cách biệt (0-3 và 1-3 trong ngày khai mạc V-League 2009 và Siêu Cúp Quốc gia). Đáng chú ý, vào những thời điểm đó, đội bóng thành Nam còn có sự phục vụ của những hảo thủ như Trần Đức Dương, Bùi Quang Huy, Nguyễn Văn Biển... Giờ đây, khi những cầu thủ tốt nhất của Nam Định - kể cả tiền đạo Amaobi, người giật lại 1 điểm cho đội chủ sân Thiên Trường ở trận hòa 1-1 lượt về, hiện đang đầu quân cho B.BD - đều đã về những miền đất hứa khác nhau, thì khả năng có điểm của Nam Định tại Gò Đậu vào chiều mai là rất mong manh.

Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu thầy trò HLV Mai Đức Chung tự cho phép mình có quyền đánh giá thấp đối thủ. Nam Định đã không còn như xưa, đã vậy lại vắng Văn Duyệt (kỷ luật nội bộ) trong tay HLV Nguyễn Ngọc Hảo chỉ toàn các cầu thủ trẻ, được đôn lên từ lứa U21. Bởi với khả năng cầm chịch của nhạc trưởng Trung Kiên, cộng với sức trẻ, khát khao chiến thắng của dàn tinh binh thuộc đội U21-U23 quốc gia như Danh Ngọc, Nhật Nam, thủ môn Ngọc Tú, Mạnh Dũng, Chu Ngọc Anh và nỗ lực cày ải của 3 ngoại binh thì Nam Định đủ sức gây bất ngờ trước đội chủ nhà, nếu B.BD chơi bóng với tư thế kẻ cả, khinh địch, giảm sút phong độ. Đây cũng là trận đấu thử thách năng lực cầm quân của tướng Chung. Trong quá khứ, B.BD thường chơi cực hay khi đối đầu với những đối thủ khó chịu, được đánh giá cao nhưng cũng lắm lúc “sổ mũi” trước những đội bóng tưởng chừng rất dễ bắt nạt. Nếu không làm tốt công tác tâm lý, chuẩn bị đấu pháp và dự phòng nhiều tình huống khác nhau thì B.BD khó có được món quà xuân trọn vẹn tặng cho người hâm mộ ăn tết! Dự đoán: B.BD thắng 3-1, nhưng đội khách ghi bàn trước.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên