Vòng 2, V.League 2020: Hà Nội - Becamex Bình Dương: Thử thách đầu tiên chờ đội khách

Cập nhật: 23-01-2021 | 09:27:59

 Chiều nay (23-1), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến hành quân được cho là khó khăn khi đến làm khách trước Hà Nội tại vòng 2. Với việc bất ngờ để thua Nam Định 0-3 trong ngày ra quân, đội chủ sân Hàng Đẫy đang rất quyết tâm để có được chiến thắng đầu tiên. Vậy nên, trận đấu này được dự báo sẽ có rất nhiều khó khăn chờ đón thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

 B.BD được dự báo là có trận làm khách khó khăn

 Sau trận đầu ra quân với chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Thanh Hóa, B.BD đang có được đà tâm lý tốt cho chặng đường dài của mùa giải 2021. Thể thức thi đấu 2 giai đoạn lượt đi và về khác nhau khiến cho bất kỳ đội bóng nào cũng muốn có được sự tích lũy về điểm số nhất định ngay những trận đầu tiên. Đó cũng chính là nguyên nhân mà sau vòng 1 có đến 6 đội cùng có 3 điểm và sẻ chia với nhau ngôi vị thứ 1. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của vòng đầu tiên. Bắt đầu từ vòng 2, khi các đội cơ bản đã biết được điểm yếu cũng như sức mạnh của nhau, họ sẽ tìm cách để hạn chế cũng như khai thác triệt để. Những chiến thắng sẽ không còn đến dễ dàng nữa. B.BD cũng không nằm ngoài quy luật này. Thế nhưng lúc này, trên băng ghế huấn luyện của đội bóng đất Thủ có HLV lão làng Phan Thanh Hùng. Người không chỉ am hiểu bóng đá Việt Nam mà còn rất am tường chân tơ, kẽ tóc của Hà Nội, nơi mà ông từng có 6 năm gắn bó với rất nhiều vinh quang và nỗi buồn.

Trong chiều nay cũng diễn ra các trận đấu khác giữa Bình Định gặp Sài Gòn lúc 17 giờ, Hải Phòng chạm trán Nam Định lúc 18 giờ.

Dù chỉ mới nắm B.BD chưa lâu, nhưng lúc này, vị thuyền trưởng người Đà Nẵng đã thổi luồng gió mới vào đội chủ sân Gò Đậu. Những tình huống tấn công biến hóa, những gương mặt trẻ không chỉ tự tin và còn khát khao thể hiện bản thân nhiều hơn nữa là những gì ông Hùng đã tạo ra chỉ trong một thời gian ngắn làm việc nơi đây. Nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ khi Trọng Huy chơi ngày càng chững chạc nơi khu trung tuyến, với rất nhiều những tình huống thoát pressing và đánh chặn rất hay, đúng thời điểm. Tiền đạo đội trưởng U22 Việt Nam Việt Cường ngày một trưởng thành, hoàn thiện gần như tất cả những kỹ năng của một trung phong cắm đích thực. Rất nhiều sự thay đổi tích cực đang diễn ra ở B.BD và tất cả cùng hướng đến mùa giải với nhiều khó khăn và thử thách. Thế nhưng, với sự đồng lòng và nhiều điều đáng vui hiện tại, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn có niềm tin sẽ có kết quả khả quan khi giai đoạn 1 khép lại.

Quay lại cuộc chạm trán giữa hai đội chiều nay, ở 3 mùa giải gần đây nhất mỗi khi hành quân đến Hàng Đẫy, B.BD chưa có được thành tích như mong đợi. Đội chủ sân Gò Đậu thua 1-2 mùa rồi, để thua đối thủ cùng với tỉ số 0-2 tại V.League 2019 và 2018. Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện của quá khứ, lúc này mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác khi đội bóng áo tím vừa trải qua trận thua muối mặt 0-3 trước Nam Định. Hơn nữa, HLV Chu Đình Nghiêm đang đau đầu với những ca chấn thương của Duy Mạnh, Văn Hậu hay Hùng Dũng. Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất của mình.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên