Vòng 20 V-League 2014, B.Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai: Thắng để nuôi hy vọng!

Cập nhật: 05-07-2014 | 00:00:00

Vào lúc 17 giờ chiều mai (6-7), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ gặp CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Gò Đậu, trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng trong hành trình bám đuổi Hà Nội T&T (HNTT), đua giành cúp vô địch vốn ngày càng xa tầm tay của đội bóng đất Thủ. Chỉ có thắng HAGL, đồng thời hy vọng HNTT sẩy chân thì thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải mới cải thiện khả năng đoạt cúp sau 6 năm dài trắng tay.

 Trước trận đấu này, B.BD đã mất ngôi đầu bảng vào tay HNTT sau khi đội bóng đất Thủ có trận hòa 3-3 mà như thua trước chủ nhà Đồng Nai, còn đội bóng của bầu Hiển thì đánh bại Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy sau trận cầu đầy tranh cãi. Hiện tại, sau 19 vòng đấu, HNTT đang xếp đầu bảng với 38 điểm, nhưng chỉ mới thi đấu có 16 trận. B.BD bám đuổi ngay phía sau với 36 điểm, nhưng lại thi đấu nhiều hơn HNTT một trận. Với việc nhiều điểm hơn B.BD và còn trong tay một trận chưa đá, HNTT xem như đang gát đội bóng đất Gốm đến 5 điểm trong khi giải chỉ còn 4 vòng đấu. Khoảng cách này không phải là quá lớn, nhưng nếu nhìn vào sự thuận lợi của lịch thi đấu và những đội bóng “gà nhà” mà HNTT sẽ gặp thì rõ ràng đội bóng thủ đô có thể yên tâm kê cao gối ngủ cho khát vọng qua mặt các đại gia khác để có chức vô địch thứ 3 V-League trong 4 năm qua.  

 Kesley (trái) và B.BD sẽ giành chiến thắng để nuôi hy vọng vô địch V-League 2014?

Tình thế này cho thấy, nếu B.BD không thắng được HAGL trên sân nhà ở vòng 20, trong khi HNTT đánh bại ĐTLA trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu diễn ra muộn hơn nửa giờ thì xem như đội bóng đất Thủ đã tung cờ trắng trong cuộc đua vô địch. HNTT sẽ bất chiến tự nhiên thành. Nếu B.BD thắng HAGL, HNTT mất điểm hoặc trắng tay trước ĐTLA, thì B.BD sẽ đoạt lại ngôi đầu bảng và cơ hội vô địch của đội bóng xứ Gốm sẽ rộng mở trở lại. Tuy nhiên, vấn đề là ĐTLA có đủ sức làm nên bất ngờ trước HNTT hay không? E là điều này quá khó, bởi trong 2 vòng đấu gần đây nhất, ĐTLA không có phong độ tốt, khi toàn thua cả 2 trận, trong đó có thất bại 2-4 trước Đà Nẵng - người anh em của đội bóng thủ đô - dù dẫn trước 2-0.

Như vậy, để trông chờ ĐTLA giúp cản chân HNTT sẽ không khả thi. B.BD nên tự dựa vào sức mình, cố gắng giành chiến thắng trước HAGL và sau đó chờ đợi phép mầu sẽ xảy ra. Trở lại với trận B.BD - HAGL, đội chủ nhà hiện gặp vấn đề với tiền đạo chủ lực là tuyển thủ Nguyễn Anh Đức, bị chấn thương ở vòng 19, lỡ mất trận đấu giữa ĐTVN - Myanmar ngày 2-7 vừa rồi. Khả năng ra sân của Anh Đức trận gặp HAGL vẫn còn bỏ ngõ. Cho dù Anh Đức có mặt trên sân thì cầu thủ này cũng chưa chắc thể hiện phong độ tốt nhất bởi vết rách phải may 7 mũi trên đầu; đương nhiên khả năng không chiến - lợi hại nhất của cầu thủ mang áo số 11 - sẽ sút giảm, như vậy vô tình làm cho sức mạnh hàng công của B.BD càng giảm sút.

Cũng may, trận này cầu thủ chủ chốt của B.BD cả trong tấn công và phòng ngự là Oloya Moses đã trở lại đội hình sau án phạt; nhất là tiền vệ Lê Tấn Tài đã thể hiện phong độ rất ấn tượng trong màu áo ĐTVN, nên GĐKT Lê Thụy Hải có thể yên tâm về tuyến giữa, tập trung giải quyết khả năng ghi bàn của các chân sút đội nhà. Kesley và Abass cùng với Tăng Tuấn (chuyên gia vào sân từ ghế dự bị) sẽ là 3 niềm hy vọng lớn giúp B.BD phá lưới HAGL. Đội khách HAGL hiện có phong độ khá thất thường khi toàn thua trước 2 đội khách ĐTLA, Đồng Nai trên sân Pleiku, nhưng lại cầm hòa được chủ nhà Thanh Hóa với tỉ số 2-2 ở vòng 19 vừa qua. Với 19 điểm và hạng 8, HAGL đang đặt mục tiêu đánh bại B.BD để chen chân vào tốp 3 chung cuộc khi kết thúc mùa giải. Hy vọng của đội bóng phố núi sẽ được đặt lên vai của chân sút Timothy Anjembe, đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 18 lần sút tung lưới đối phương. Trận này Timothy chắc chắn sẽ cố gắng gấp bội để ghi bàn giúp HAGL chiến thắng và cũng là cách để mà tiền đạo đầy cá tính này “trả thù” việc anh bị B.BD thẳng tay loại cho dù đang thử việc khá thành công trong màu áo đội bóng đất Thủ tại BTV Cup 2012 dưới thời ông Lê Thụy Hải.

Đây sẽ là trận đấu hấp dẫn và khó lặp lại tỉ số hòa như trận lượt đi giữa 2 đội trên sân Pleiku.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên