Vòng 21 Serie A: Juve trắng tay trước Roma

Cập nhật: 24-01-2010 | 00:00:00

Del Piero ghi bàn mở tỉ số, nhưng điều đó không thể giúp Juve tránh được thất bại trong ngày Ranieri trở lại sân Olimpico di Torino, rạng sáng 24-1. Thất bại này tiếp tục khiến các tifosi Juve mất niềm tin vào đội bóng, HLV Ferrara cũng như các quan chức lãnh đạo.

 

Riise trở thành người hùng trong chiến thắng của Roma.

Sau khi chiếm vị trí thứ 3 từ tay Juve cách đây tròn một tuần, Roma của Ranieri tiếp tục buộc đối phương phải ăn trái đắng. Với chiến thuật hợp lý và tinh thần tốt hơn, Roma đã giành trọn 3 điểm ngay tại Turin.

Vòng 21 Serie A

Catania - Parma 3-0 Mascara 15’, Martinez 70’, Morimoto 77’ Juventus - Roma 1-2 Del Piero 51’ - Totti 68’/pen, Riise 90’+3

21h00 Chủ nhật 24-1 Genoa - Atalanta Bologna - Bari Siena - Cagliari Lazio - Chievo Palermo - Fiorentina Livorno - Napoli Udinese - Sampdoria 2h45 Thứ Hai 25-1 Inter - Milan

 

Thắng lợi này là câu trả lời của Roma sau trận thua ở lượt đi, và trở thành đội đầu tiên thay tướng. Với HLV Ranieri, ý nghĩa của cuộc lội ngược dòng này còn lớn hơn, khi "Gã thợ hàn" có cuộc "báo thù" ngọt ngào trước đội bóng từng sa thải ông cách đây 8 tháng.

 

Trên sân Olimpico di Torino, khi trận đấu mới chỉ trôi qua hơn 2 phút, Roma đã phải chịu một bất lợi lớn với việc Luca Toni tập tễnh rời sân. Mặc dù được các nhân viên y tế chăm sóc, nhưng tiền đạo thuộc sở hữu của Bayern Munich vẫn không thể tiếp tục thi đấu.

 

Không còn cách nào khác, HLV Ranieri buộc phải tung Totti vào thay thế. Đội trưởng của Roma mới vừa bình phục chấn thương ít ngày trước, và được dành cho hiệp đấu thứ hai. Nhưng chấn thương của Toni đã khiến kế hoạch của Ranieri bị xáo trộn.

 

Trong hoàn cảnh ấy, Roma đã không dám mạo hiểm chơi tấn công như tham vọng ban đầu của Ranieri, vì điều đó có thể phá sức Totti. Các cầu thủ khách buộc phải chọn giải pháp phòng ngự số đông, thi đấu với đội hình khá thấp và chờ cơ hội phản công.

 

Lối chơi chắc chắn trên phần sân nhà của Roma khiến Juve gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận. Bóng liên tục được đội chủ nhà đẩy lên cao, nhưng không hề theo một chiến thuật cụ thể nào.

 

Thực tế, cũng có một vài thời điểm Juve áp sát được khu cấm địa đối phương. Tuy nhiên, đó là những lần hàng thủ Roma đã bịt kín khung thành thủ môn Julio Sergio, khiến các pha dứt điểm của các cầu thủ áo sọc trắng - đen không có được sự chính xác cần thiết.

 

Trong suốt hiệp đấu thứ nhất, Juve trội hơn Roma về mọi chỉ số thống kê. Chỉ có điều, thế chủ động là yếu tố duy nhất mà đội quân của Ferrara không có.

 

Nếu như hiệp 1 trôi qua trong buồn tẻ, thì diễn biến của hiệp 2 sôi động và hấp dẫn hơn rất nhiều. Chỉ 6 phút sau khi kết thúc giờ nghỉ, Juve đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số, và thắp lên hy vọng chiến thắng sau những ngày chìm trong bóng tối.

 

Tận dụng phút lơ là của hàng thủ Roma trong tình huống bắt việt vị, Del Piero có bóng trống trải và tung cú sút chéo góc quyết đoán, không cho Julio Sergio cơ hội trổ tài.

 

Sau bàn thua, HLV Ranieri vẫn không vội vàng cho các cầu thủ đá dâng cao, mà tiếp tục thế trận phòng ngự phản công. Với tinh thần thoải mái, quyết tâm rất cao và lối chơi hợp lý, Roma đã san bằng cách biệt khi trận đấu bước vào phút 68.

 

Totti là tác giả bàn thắng gỡ hòa, khi thực hiện thành công cú sút phạt 11. Trước đó, Taddei cầm bóng xâm nhập vòng cấm buộc Grosso phải phạm lỗi, dẫn đến quả phạt đền cho Roma.

 

Như được tiếp thêm sức mạnh, Roma thi đấu hưng phấn và bước ngoặt đến với đội quân của HLV Ranieri ở phút 83. Hàng thủ Juve bị xé toang bởi pha phản công nhanh của Roma, khiến Buffon không còn cách nào khác là băng ra ngoài vòng cấm đốn ngã Riise, nhận thẻ đỏ trực tiếp.

 

Sau khi "tiễn" Buffon, chính Riise là tác giả bàn ấn định thắng lợi cho Roma ở phút bù giờ thứ 3. Cắt pha tấn công của đối phương, Pizarro đẩy bóng vài nhịp rồi tung đường chuyền dài vào vòng cấm, tạo điều kiện để Riise ung dung đánh đầu tung lưới thủ môn dự bị Manninger.

 

Thắng lợi này giúp Roma củng cố chắc hơn nữa vị trí thứ 3 và nới rộng khoảng cách với Juve lên thành 5 điểm.

 

Đội hình ra sân:

 

Juventus: Buffon; Grygera (Candreva 76’), Legrottaglie, Chiellini, Grosso; Salihamidzic, Sissoko, Marchisio; Diego; Del Piero (Manninger 84’), Amauri (Paolucci 90’).

 

Roma: Julio Sergio; Cassetti, Burdisso, Juan, Riise; Pizarro, De Rossi; Taddei, Perrotta, Vucinic; Toni (Totti 8’).

Thẻ đỏ: Buffon 83’

 

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên