Vòng 21 V-League 2019, Becamex Bình Dương - HAGL: Chủ nhà thừa thắng xông lên

Cập nhật: 16-08-2019 | 06:41:44

 Chiều nay (16-8), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu trên sân nhà Gò Đậu tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong khuôn khổ vòng 21 V-League 2019. Với việc vừa đánh bại Sài Gòn ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang hướng đến chiến thắng thứ 2 liên tiếp nhằm tích lũy thêm điểm số và cải thiện vị trí khi mà mùa giải đã đi vào giai đoạn nước rút.

 Sau 20 vòng đấu, B.BD hiện đang có được 26 điểm, tạm thời xếp ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Điều đáng nói, khoảng cách giữa đội xếp thứ 4 như Đà Nẵng (27 điểm) so với đội xếp thứ 10 là Thanh Hóa (25 điểm) chỉ là 2 điểm. Một khoảng cách khá mong manh, chỉ cần 1 trận thắng và đối thủ sẩy chân thì vị trí trên bảng xếp hạng sẽ thay đổi nhanh chóng. Và đây cũng là mùa giải mà các đội níu chân nhau khá sít sao khi mà chỉ còn mấy vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Vậy nên, nếu giành chiến thắng trước HAGL trong trận đấu chiều nay, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ có được 29 điểm, hoàn toàn đủ khả năng chen chân vào Top nếu các đối thủ như Đà Nẵng, Nam Định, Sông Lam Nghệ An hay Viettel đều thất bại.


B.BD sẽ nối dài mạch chiến thắng tại V-League trước HAGL?. Ảnh: HẢI ANH

Ở trận này, B.BD sẽ có sự trở lại của tiền vệ trụ cột Tấn Tài. Trong chiến thắng sát sao 1-0 trước Sài Gòn, tiền vệ người Khánh Hòa phải ngồi ngoài vì chấn thương. Tuy nhiên, người thay thế cho anh là Trọng Huy đã làm rất tốt nhiệm vụ được giao, khi khỏa lấp gần như hoàn hảo khoảng trống mà người đàn anh để lại. Không những thế, tuyển thủ U22 Việt Nam lại chính là người ghi bàn thắng duy

 nhất giúp đội bóng đất Thủ giành trọn vẹn 3 điểm, trước đối thủ đang cố chạy đua khỏi cuộc chiến trụ hạng. Có thể nói, lúc này lực lượng của B.BD không những đông mà còn chất. Bởi gần như không có khoảng cách giữa những gương mặt được mặc định cho vị trí chính thức cũng như thành phần dự bị. Hơn nữa, B.BD đã dừng cuộc chơi của mình ở sân chơi AFC Cup. Vậy nên, lực lượng sẽ dồn gần như toàn bộ cho giải quốc nội, nên khỏi nói hết sức mạnh của “Chelsea Việt Nam” vào lúc này.

Trong khi đó, HAGL ở mùa thứ 5 đôn lứa Công Phượng lên sân chơi V-League, như thường lệ đội bóng phố Núi vẫn phải chạy đua với cuộc chiến trụ hạng. Lúc này, thầy trò HLV Lee Tae-hoon đang có được 23 điểm, tạm thời xếp ở nhóm cuối bảng xếp hạng ở vị trí thứ 11. Hiện tại, HAGL đang phải chạy đua để tránh suất xuống hạng cùng với Khánh Hòa, Sài Gòn và Hải Phòng. Ngoài ra, lực lượng của HAGL cũng đang sứt mẻ nghiêm trọng sau khi thủ thành ngoại binh Wieger Sietsma bỗng dưng mất tích vì án phạt nội bộ. Trong khi đó, những A Hoàng hay Văn Thanh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đã gặp phải trước đó. Thế nên, nói về bài toán lực lượng, lúc này B.BD đang nhỉnh hơn HAGL khá nhiều. Đó chính là điểm mạnh mà HLV Nguyễn Thanh Sơn cần phát huy để tận dụng giành trọn 3 điểm trong trận đấu này.

Ở 3 mùa giải gần đây nhất mỗi khi tiếp đón HAGL trên sân nhà Gò Đậu, B.BD đang có được những chiến thắng ấn tượng trước đối thủ này. Theo đó, B.BD đánh bại HAGL 5-0 ở mùa giải 2016, thất bại 0-1 tại V-League 2017 và hạ gục đối thủ nhiều duyên nợ này với tỉ số 4-1 ở mùa giải 2018. Trận đấu giữa B.BD gặp HAGL sẽ bắt đầu lúc 17 giờ chiều nay. Đây là một trong hai trận đấu sớm nhất vòng 21. Cũng trong chiều nay, Đà Nẵng sẽ tiếp đón Hà Nội trên sân nhà Hòa Xuân lúc 17 giờ.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên