Vòng 22 V-League 2011: Bất ngờ B.Bình Dương!

Cập nhật: 18-07-2011 | 00:00:00

Becamex Bình Dương (B.BD) đã làm đảo lộn mọi dự đoán khi quật ngã đội đầu bảng SLNA ngay tại chảo lửa thành Vinh để “hâm nóng” lại cuộc đua vô địch vốn đã trở nên nguội lạnh sau vòng đấu trước...

   B.BD đang mang lại sự hứng khởi cho cuộc đua vô địch của V-League 2011

Vắng đến 4 trụ cột là Chí Công, Anh Đức, Leandro (thẻ phạt) và Vũ Phong, trong khi đội bóng xứ Nghệ có được lực lượng mạnh nhất, nhưng B.BD đã làm được điều không tưởng: Trở thành đội đầu tiên đánh bại SLNA ngay tại sân Vinh. Xem B.BD thi đấu và giành chiến thắng trước SLNA, quả thật không thể đánh giá thấp đội bóng đất Thủ. B.BD đã vào trận bằng sự tập trung cao độ từ đầu cho đến cuối trận, khác với kiểu thi đấu lững lờ và thậm chí là “mời gọi, mở cửa khung thành” cho đối phương, như trong chính trận thua 1-4 trước SLNA tại Gò Đậu, hay những thất bại bạc nhược trên sân V.Ninh Bình, Thanh Hóa. Nơi tuyến giữa, Minh Chuyên, Hữu Thắng cùng với 2 “vai phụ” là Minh Trung, Hoàng Ngọc Hùng (sau đó được thay bằng Xuân Thành, Trung Nghĩa) đều đã thi đấu rất tốt.

Những quả phát động tấn công của Hữu Thắng, Minh Chuyên đầy hiệu quả làm người xem nhớ lại thời B.BD tung hoành ở V-League 2008. Nhưng, có sự khác biệt cơ bản là trận này HLV Đặng Trần Chỉnh không phân định ai làm nhiệm vụ phòng ngự, ai chuyên tấn công như các trận trước. Khi mất bóng thì Hữu Thắng, Ngọc Hùng hay Philani, David Veloso đều nhanh chóng lao về phần sân nhà cùng với bộ tứ vệ Vũ Ân - Danny - Viết Mẫn - Quang Thanh tranh chấp, cản phá và bọc lót dày đặc trước khung thành của thủ môn Đình Đức. Chính kiểu đá “trên dưới đồng lòng”, “hai cùng” (cùng tấn công - cùng phòng ngự) này mà B.BD đã làm SLNA bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành và ghi bàn vào lưới thủ môn Đình Đức.

Trên hàng tấn công, David Carlos Veloso đã chứng tỏ giá trị của mình không chỉ bằng pha lập công - ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Những pha đi bóng đầy chất kỹ thuật và rất “quái” của David Veloso đã xới tung hàng phòng ngự của SLNA, buộc đối phương phải phạm lỗi và nhận ít nhất 2 thẻ vàng. Cũng từ pha bóng như thế, dẫn đến quả phạt ở phút 17 và David đã có pha dứt điểm rất tinh tế với cú vô lê lỏng chân giữa rừng hậu vệ SLNA, đưa bóng vào góc cao khung thành thủ môn Quốc Cường, mang về bàn thắng và 3 điểm quý hơn vàng cho B.BD và có thể nói là cả V-League.

Cũng nhờ pha ghi bàn của David Veloso và chiến thắng của B.BD mà V-League đã không phải rơi vào tình cảnh tẻ nhạt ở cuộc đua vươn đến cúp vô địch bởi sự độc diễn của SLNA. Từ thất bại bất ngờ này, SLNA đã bị đội xếp thứ nhì là HN T&T (thắng Đồng Tháp 7-1!) rút ngắn khoảng cách về điểm số xuống còn 4 điểm. Với B.BD chiến thắng đầy bản lĩnh trên sân Vinh đã giúp thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh có được 34 điểm, vượt qua Thanh Hóa để xếp thứ 4 trên bảng tổng sắp. Hiện tại, B.BD chỉ còn kém đội nhì bảng HN T&T 4 điểm và cách SLNA 8 điểm, trong khi giải chỉ còn 4 vòng đấu cuối. Vòng đấu sắp tới, B.BD sẽ làm khách trên sân của chính HN T&T. Một thắng lợi ngoạn mục trên sân khách và sau đó thắng trọn 3 trận còn lại trước V.Hải Phòng, Đà Nẵng (sân nhà), Đồng Tháp (sân Cao Lãnh) trong khi SLNA sảy chân, nhất là trong trận quyết chiến với HN T&T thì cúp vàng sẽ trở lại sân Gò Đậu thay vì cập bến Vinh hay Hàng Đẫy như dự định! Nếu B.BD trận nào cũng chịu đá như chiến thắng trước SLNA vừa rồi và 2 đối thủ SLNA - HN T&T phạm sai lầm thì điều gì cũng có thể xảy ra. Cố lên B.BD!

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên