Vòng 23 Serie A: Juve tiếp tục bị cầm chân

Cập nhật: 07-02-2010 | 00:00:00

  Tất cả những gì Juve làm được chỉ là bàn gỡ của Legrottaglie. Tín hiệu tích cực trong những ngày đầu triều đại Zaccheroni đã nhanh chóng qua đi, để nhường chỗ cho hiện thực chẳng lấy gì làm tốt đẹp. Thi đấu bế tắc trước Livorno, Juve chỉ có thể giành 1 điểm và trải qua một tháng dài không biết chiến thắng là gì.

 

Một tháng không biết đến chiến thắng, đó thực sự là nỗi đau khó chôn giấu của Juventus, một trong những ứng viên cho Scudetto hồi đầu mùa. Khi buộc phải thay tướng, "Lão phu nhân" càng khát khao giành thắng lợi hơn bao giờ hết, trong cuộc đua tranh ngôi á quân.

Vòng 23 Serie A

Palermo - Parma 2-1 Cavani 63’, Simplicio 87’ - Biabiany 72’ Livorno - Juventus 1-1 A.Filippini 26’ - Legrottaglie 42’

21h00 Chủ nhật 7-2 Atalanta - Bari Inter - Cagliari Lazio - Catania Genoa - Chievo Bologna - Milan Udinese - Napoli Siena - Sampdoria 2h45 thứ Hai 8-2 Fiorentina - Roma

 

Trước sức ép và sự kỳ vọng từ nhiều phía, Juve của tân HLV Alberto Zaccheroni tỏ ra rất quyết tâm nhằm rũ bỏ hình ảnh của một đội bóng rệu rã, với 4 trận liên tiếp từ hòa đến thua.

 

Một trong những điểm nổi bật của Juve khi bước vào trận đấu thứ hai dưới thời Zaccheroni là thay đổi về chiến thuật. Zac đã xây dựng lối chơi 3-4-3 (thực tế là 3-4-1-2) nhằm có thể khai thác nhiều hơn nữa khả năng tấn công biên, thay vì chỉ tập trung ở trung lộ như người tiền nhiệm Ferrara.

 

Tuy nhiên, cũng giống như trận hòa Lazio một tuần trước, sự bế tắc trong lối chơi đã ngăn Juve đến với chiến thắng.

 

Ở Armando Picchi, Juve đã thi đấu rất khó khăn trong cách vận hành. Có thể khoảng thời gian quá ngắn không đủ giúp các cầu thủ Juve kịp thích nghi, hoặc HLV Zaccheroni không có những lựa chọn tốt nhất để phát triển sơ đồ 3-4-3.

 

Như thể cưỡng ép, Juve chơi bóng mà không có sự gắn kết ở mức cao nhất. Hai cánh của Grosso và Caceres không hỗ trợ nhiều cho tấn công, và các tình huống căng ngang của bộ đôi này cũng thiếu độ chính xác. Đồng thời, hệ thống mới đã để lại lỗ hổng lớn nơi hàng thủ Juve.

 

Lỗ hổng khá lớn mà hàng thủ 3 người của Juve bộc lộ sớm được Livorno khai thác mở tỉ số, ở phút 26. Có bóng bên hành lang trái, Vitale tung ra đường chuyền chính xác để Antonio Filippini băng xuống đánh đầu tung lưới Buffon, trước cái nhìn bất lực của những hậu vệ đội khách.

 

Bị thủng lưới, sức ép trên vai các cầu thủ Juve càng tăng cao. Sự chủ động trong lối chơi phòng ngự số đông của đội chủ nhà khiến Juve như thể cầm bóng đâm vào bức tường trước mặt khung thành thủ môn Rubinho.

 

Amauri "mất tích", Del Piero bị khóa chặt, chỉ mình Diego nỗ lực cầm bóng để tìm khác biệt, trong khi Candreva khá mờ nhạt ngày trở lại thành phố cảng xứ Toscana...

 

Mãi đến phút 42, Juve mới tìm được bàn san bằng tỉ số, đến từ tình huống cố định. Diego thực hiện pha đá phạt sâu vào vòng cấm và trung vệ Legrottaglie bật cao hơn tất cả tung cú đánh đầu dũng mãnh. Bóng khẽ chạm cột dọc trước khi nằm gọn trong lưới.

 

Sau giờ nghỉ, nhờ có pha lập công của Legrottagile nên tinh thần Juve được cải thiện hơn đôi chút. Các cầu thủ áo sọc trắng - đen liên tục đẩy cao đội hình nhằm ghi thêm bàn thắng.

 

Tuy nhiên, không dễ để Juve có thể xuyên thủng được hàng thủ nhiều tầng của Livorno. Các pha tổ chức tấn công của Juve quá rườm rà, thiếu tốc độ và tính đột biến, nên luôn bị đánh bật ra mỗi khi đến gần vòng cấm địa đội chủ nhà.

 

Trong thế trận bế tắc, Juve suýt phải nhận thêm bàn thua từ pha phản công của Livorno. Sau một loạt các pha phối hợp, Perticone có cơ hội để đưa đội nhà vươn lên lần thứ hai trong trận, nhưng cú ra chân của anh đã đưa bóng đi cao hơn xà ngang trong gang tấc.

 

Những thay đổi lần lượt được các HLV Cosmi và Zaccheroni tung ra. Nếu Cosmi muốn có được sự cân bằng để giữ lại một điểm trên sân nhà, thì Zac quyết tấn công để giành thắng lợi.

 

Hy vọng một điều kỳ diệu trong ít phút cuối của Zac đã bị dội gáo nước lạnh, khi Felipe Melo nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, vì hành động cản người trái phép với Diniz.

 

Chơi thiếu người, Zac không còn dám mạo hiểm, và phải chấp nhận kết quả hòa thứ hai kể từ khi lên thay Ferrara. Trận hòa này cũng đẩy Juve xuống thứ 6, với 2 điểm ít hơn Palermo, đội có chiến thắng 2-1 trước Parma trên sân nhà Renzo Barbera.

 

Đội hình ra sân:

 

Livorno: Rubinho; Perticone, Knezevic, Diniz; Raimondi (Marchini 60’), Pulzetti (Moro 81’), Mozart, Filippini, Vitale; Bellucci (Di Gennaro 86’), Lucarelli.

Juventus: Buffon; Legrottaglie, Cannavaro (Zebina 52’), Chiellini; Caceres, Felipe Melo, Grosso (De Ceglie 75’); Diego; Del Piero (Giandonato 83’), Amauri.

Thẻ đỏ: Felipe Melo 83’.

 

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên