Vòng 25 V-League 2019, Đà Nẵng - Becamex Bình Dương: Chiến thắng trong tầm tay

Cập nhật: 19-10-2019 | 07:54:36

Chiều nay (19-10), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến hành quân đến làm khách trước Đà Nẵng trong trận đấu ở vòng áp chót V-League 2019. Với việc từng đánh bại đối thủ này ở lượt đi, cùng với phong độ đang lên cao thời gian qua, đội bóng đất Thủ đang có nhiều cơ hội để tiếp tục đánh bại đối thủ này.

 Becamex Bình Dương sẽ có chiến thắng trước chủ nhà Đà Nẵng. Ảnh: HẢI NGUYỄN

 Trận đấu lượt đi ở mùa giải này, cú đúp bàn thắng của tiền vệ Hồ Sỹ Giáp cùng một pha phản lưới nhà của hậu vệ Hồ Thanh Thịnh đã giúp B.BD có được chiến thắng tưng bừng 3-1 trước đội bóng sông Hàn. Đó cũng chính là quãng thời gian chứng kiến phong độ thất thường của đội chủ sân Gò Đậu khi có thể chơi tưng bừng ở vòng trước, nhưng lại bất ngờ yếu đi không lý do ở ngay trận đấu kế tiếp. Đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc HLV Trần Minh Chiến quyết định chia tay ghế nóng của B.BD. Cũng từ đó, các chàng trai áo xanh gần như tỉnh giấc, họ liên tiếp có được những chiến thắng quan trọng ở giải quốc nội để có thời điểm chen chân vào Top 3.

Không những thế, ở sân chơi AFC Cup, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng bất ngờ lọt đến trận chung kết liên khu vực với Hà Nội. Điều đó cho thấy, khi được điều chỉnh đúng hướng, “Chelsea Việt Nam” sẽ nguy hiểm và không dễ gì bị bắt nạt dễ dàng như giai đoạn đầu mùa giải.

Lúc này, Đà Nẵng cũng đã tạo nên cuộc lột xác khá thần tốc. Sự trở về của thuyền trưởng Lê Huỳnh Đức đã tiếp sức để đội bóng sông Hàn có được những chiến thắng liên tiếp từ đầu giải, qua đó chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng tạm thời sau vòng 24. Dù rằng vẫn còn nhiều điều cần cải thiện sau 1 năm rời đi khỏi đội chủ sân Hòa Xuân, thế nhưng sự trở về của Lê Huỳnh Đức ít nhiều đã giúp cho cựu vương V-League một thời phần nào lấy lại được vị thế của mình ở sân chơi quốc nội. Hơn nữa, lúc này Đà Nẵng lại đang có được trong tay lực lượng khá trẻ nhưng chất lượng với những cái tên như Thanh Thịnh, Đức Chinh, Tiến Dụng hay A Mít. Đây đều lànhững gương mặt thường xuyên góp mặt trong thành phần U22 cũng như đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Chính sức bật từ những gương mặt trẻ này giúp cho đội bóng sông Hàn có được làn gió mới cùng những chiến thắng quan trọng.

Trận đấu giữa hai đội Đà Nẵng và B.BD bắt đầu vào lúc 17 giờ chiều nay trên sân Hòa Xuân. Trong 3 lần hành quân đến làm khách trước đối thủ này ở 3 mùa giải gần nhất, B.BD chỉ có được 1 chiến thắng 4-1 ở mùa 2018. Còn lại, đội bóng đất Thủ phải nhận lấy 2 thất bại 3-4 và 0-1 trước ĐàNẵng ở V-League 2017 và 2016. Cả hai HLV Nguyễn Thanh Sơn và Lê Huỳnh Đức đều có trong tay đội hình mạnh nhất cho trận đấu chiều nay. Đặc biệt, B.BD đón nhận sự trở về của cặp đôi tiền đạo đội tuyển quốc gia là Anh Đức vàTiến Linh trong đội hình.

Cũng trong chiều cùng ngày còn diễn ra 6 cặp đấu khác cùng giờ. Theo đó, những cặp đấu giữa Thanh Hóa gặp Viettel, Nam Định đối đầu Hải Phòng hay Khánh Hòa chạm trán Sài Gòn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn và người hâm mộ. Bởi kết quả của những cặp đấu này liên quan khá nhiều đến cuộc chiến trụ hạng cũng như việc tránh khỏi suất phải tham dự trận play-off. Hiện tại, Khánh Hòa đang xếp cuối bảng xếp hạng trong khi Thanh Hóa và Nam Định vẫn chưa thực sự an toàn.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên