Vòng 26 V-League 2019, Becamex Bình Dương - Thanh Hóa: Cơ hội cho đội nhà cán đích vào Top 3

Cập nhật: 23-10-2019 | 10:10:16

Chiều nay (23-10), trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu cuối cùng trên sân nhà tiếp đón Thanh Hóa. Ngoài việc đây là trận đấu tri ân của thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn với khán giả đất Thủ, Anh Đức và các đồng đội còn nguyên cơ hội cán đích mùa giải này trong Top 3 đội mạnh nhất giải.


Becamex Bình Dương sẽ ca khúc khải hoàn ngay tại sân Gò Đậu. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Theo đó, ở thời điểm hiện tại B.BD đang có được 35 điểm, xếp ở vị trí thứ 4 ngay sau Quảng Ninh đang có 36 điểm và xếp vị trí thứ 3. Ở lượt trận cuối này, nếu như B.BD chỉ phải tiếp đón Thanh Hóa, đội bóng đang chạy đua để thoát khỏi suất rớt hạng với Khánh Hòa thì Quảng Ninh phải chạm trán với tân vương V-League 2019 là Hà Nội. Tất nhiên, sẽ có nhiều quan điểm cho rằng đội chủ sân Hàng Đẫy đã sớm lên ngôi vương nên có thể sẽ nương chân cho đội bóng vùng mỏ. Thế nhưng, với thương hiệu và đẳng cấp của mình, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn không muốn kịch bản đó diễn ra. Thậm chí, đội bóng Thủ đô còn muốn kết thúc mùa giải 2019 bằng một chiến thắng ấn tượng. Và nếu như điều đó thành hiện thực, có thể gọi là điều kiện cần. Trên sân Gò Đậu, điều kiện đủ để “Chelsea Việt Nam” giành hạng 3 chung cuộc đơn giản chỉ là hạ gục Thanh Hóa.

Còn nhớ ở trận ra quân hồi đầu giải, B.BD khi đó còn dưới quyền dẫn dắt của HLV Trần Minh Chiến, đội bóng đất Thủ suýt chút nữa đã có được 3 điểm ngay tại xứ Thanh. Ở 3 mùa giải gần đây nhất mỗi khi hai đội đối đầu nhau ở Gò Đậu, Thanh Hóa có được 2 trận hòa cùng 1 chiến thắng 3-0 khá ấn tượng tại V-League 2016. Tuy nhiên, có một điểm khá trùng hợp trong 3 trận đấu này, đó là việc trận nào cũng có cầu thủ nhận thẻ đỏ. Đặc biệt, cả 3 thẻ đỏ đó đều thuộc về B.BD khi những Trọng Hoàng (2016), Trung Tín (2017) và Tô Văn Vũ (2018). Điều đó cho thấy hết được tính chất quan trọng, sự căng thẳng mỗi khi hai đội chạm trán với nhau. Có thể 3 năm qua B.BD chưa ca khúc khải hoàn trước đội bóng xứ Thanh. Nhưng lần này, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ viết lại lịch sử khi đối thủ đang yếu cả về lượng và chất. Bởi Thanh Hóa yếu như thế nào, tinh thần đang xuống ra sao, tự chính trong nội lực của họ thấu hiểu. Đó cũng chính là thời cơ để cho B.BD xóa đi cái dớp 3 năm qua chưa thể nếm được mùi vị chiến thắng trước đối thủ này.

Chỉ cần chiến thắng trước Thanh Hóa và Quảng Ninh gục ngã trước Hà Nội, B.BD sẽ cán đích ở vị trí thứ 3 tại V-League 2019. Không chỉ có vậy, nếu kịch bản trên diễn ra, B.BD sẽ khiến cho Thanh Hóa phải trở về mái nhà hạng Nhất sau hơn 15 năm chinh chiến ở đấu trường V-League. Hơn nữa, nếu điều này trở thành hiện thực, Khánh Hòa sẽ lách qua khe cửa hẹp, thắp sáng lại hy vọng trụ hạng thành công khi vẫn còn được dự trận play-off.

Trận đấu này, cả HLV Thanh Sơn và Mai Xuân Hợp đều có được trong tay đội hình mạnh nhất của mình. Trong ngày còn diễn ra cặp đấu khá hấp dẫn ngay tại phố Núi giữa HAGL tiếp đón Khánh Hòa. Trận đấu quyết định khá nhiều đến tấm vé rớt hạng hay chơi trận play-off của mùa giải 2019.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên