Vòng 28 La Liga: Benzema tỏa sáng, Real giành trọn ba điểm

Cập nhật: 13-03-2011 | 00:00:00

Rạng sáng nay 13-3, tiền đạo người Pháp Karim Benzema lại một lần nữa tỏa sáng đem về chiến thắng 2-0 cho Real Madrid trước Hercules. Thắng lợi này giúp Real Madrid tạm rút ngắn khoảng cách điểm với Barca chỉ còn bốn điểm trong khi đội bóng xứ Catalan còn một trận chưa thi đấu.

Với lịch thi đấu khá nặng - phải tiếp Lyon trên sân nhà Bernabeu trong khuôn khổ Champions League rồi cuối tuần sau là trận gặp Atletico Madrid trên sân Calderon - do đó HLV Mourinho đã cất cặp trung vệ Pepe - Carvalho cùng tiền vệ phòng ngự Alonso.

Dù không có ba tiền vệ hộ công thực thụ nhưng hôm nay HLV Mourinho vẫn quay trở lại sơ đồ 4-2-3-1 trong đó Adebayor đá cắm được hỗ trợ bởi Benzema - Oezil - Di Maria trong đó Benzema đá hơi chếch sang cánh trái còn Oezil đá ở trung lộ. Khá bất ngờ khi Granero vẫn được đá chính khi mà Khedira đã bình phục, chơi bên cạnh Diarra.

Khi thi đấu, sơ đồ này lại biến hóa linh hoạt, và phần nhiều thời gian Benzema dâng cao như một trung phong thực thụ, để lại vị trí tấn công biên trái cho Marcelo.

Benzema và Oezil vui mừng sau bàn thắng vào lưới Hercules

Cũng tương tự như trận thắng Santander 3-1, tiền vệ người Đức Oezil dù không trực tiếp ghi bàn nhưng đã có những đường kiến tạo sắc như dao cạo. Trưởng thành từ vị trí tiền vệ cánh phải nhưng trong thời gian qua, Oezil chơi càng sắc sảo hơn khi được đưa vào vị trí giữa sân.

Phút 27, Oezil có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Hercules để hậu vệ Arbeloa băng lên đón rồi căng ngang để Benzema dễ dàng đệm bóng, ghi bàn mở tỷ số. Ngay sau khi có bàn thắng, Real Madrid tiếp tục tràn lên hòng tìm bàn thắng thứ hai và họ suýt thành công ba phút sau đó khi Adebayor đánh đầu cực mạnh nhưng bị thủ môn Calatayud đẩy ra.

Tuy nhiên càng về cuối hiệp một, Real Madrid lại càng thất thế và liên tiếp bị Hercules ép sân. Phút 35 và 36, thủ môn Casillas đã phải liên tiếp bay người cứu thua cho đội nhà trước các cú dứt điểm của Kiko và Thomert.

Benzema đi bóng vào giữa các hậu vệ Hercules

Tiếng còi kết thúc hiệp một đã đến thật đúng lúc để giải cứu Real Madrid khỏi sức ép của Hercules. Và HLV Mourinho đã có những điều chỉnh kịp thời trong 15 phút nghỉ giải lao.

Bước vào hiệp hai, Real Madrid chủ động chơi tấn công bằng các đường chuyền dài. Phút 47, trong một tình huống như thế, Adebayor đón bóng của đồng đội rồi tung cú sút đi trúng khung gỗ. Có lẽ vận xui vẫn chưa buông tha tiền đạo người Togo khi ở trận đấu trước anh sút hỏng một quả phạt 11m và giờ lại sút trúng dội xà.

Lối chơi phản công bóng dài của Real Madrid cuối cùng cũng phát huy tác dụng ở phút 56 khi Di Maria tung đường chuyền vượt tuyết cho Benzema. Tận dụng một nhịp lỡ đà của hậu vệ Hercules, Benzema cướp bóng, thoát xuống sát biên, gặt lại vượt qua một hậu vệ rồi tung cú sút đầy nhạy cảm vào góc xa, ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid.

Benzema tung cú sút đầy nhạy cảm vào góc xa

Đây là trận thứ ba liên tiếp Benzema lập cú đúp cho Real Madrid. Và dường như tiền đạo này đã tìm thấy lại bản năng sát thủ của mình, bằng chứng là một cú sút đầy nhạy cảm nâng tỷ số lên 2-0 vào lưới Hercules.

Trong những phút còn lại, HLV Mourinho đã tung Khedira, Alonso và Canales vào sân để thay Di Maria, Granero và Oezil. Cuối trận, Real Madrid gia tăng áp lực đáng kể lên khung thành của Hercules nhưng tiếc là không có thêm bàn thắng.

Bất ngờ lớn nhất của đêm thi đấu là việc Valencia thất thủ 0-2 trong chuyến làm khách đến sân của Real Zaragoza. Đây là thất bại cay đắng thứ hai liên tiếp của Valencia khi mà cách đây hai tuần họ đã bị loại khỏi Champions League vì thua Schalke 1-3.

Theo TTO
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên