Vòng 3, giải hạng Nhất Quốc gia 2010, Tiền Giang - TDC Bình Dương: TDC Bình Dương gây bất ngờ trên đất khách?

Cập nhật: 26-02-2010 | 00:00:00

Mbabazi (trái) sẽ tỏa sáng giúp TDC Bình Dương có chiến thắng đầu tay?Chỉ có được 1 điểm sau 2 trận, TDC Bình Dương quyết tâm sẽ đánh bại chủ nhà Tiền Giang trên sân Mỹ Tho để tự đào thoát khỏi nhóm cuối bảng trước khi quá muộn.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, ngay từ mùng 4 tết, thầy trò HLV Jose Luis Fernandez đã xỏ giày ra sân tập luyện trên sân ở KCN Mỹ Phước 3. Đội bóng trẻ đất Thủ ôn đi ôn lại những bài phối hợp phòng ngự theo nhóm, có sự chi viện của những cầu thủ đứng gần nhất nơi hàng tiền vệ để gia tăng hệ số an toàn của hàng thủ - vốn là điểm yếu của TDC Bình Dương sau 2 trận vừa rồi. Tuy nhiên, hiệu quả trong những pha dứt điểm vẫn là vấn đề mà các chân sút của TDC Bình Dương cần phải cải thiện.

Chiều qua (25-2), trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Hồng Thạch, Trưởng đoàn bóng đá TDC Bình Dương nhận định: “Tiền Giang là một đối thủ rắn mặt, rất giàu kinh nghiệm ở giải hạng Nhất; có nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình. Muốn giành được điểm trên sân Mỹ Tho thì đội TDC Bình Dương cần phải vượt qua vấn đề tinh thần, do nhiều cầu thủ trẻ của chúng tôi vẫn còn bị hiện tượng trạng thái tâm lý khi lâm trận. Chúng tôi có sức trẻ, ngoại binh có trình độ tốt, nếu cải thiện được vấn đề tâm lý và khả năng dứt điểm thì khả năng giành điểm hoặc thậm chí chiến thắng ngay trên sân khách là điều có thể xảy ra”.

Đáng tiếc, trận này TDC Bình Dương khó có sự phục vụ của tiền vệ Đức Tài (chấn thương lật sơ mi), nhưng Ngọc Hùng đã bình phục chấn thương, có thể vào sân ngay từ đầu. Bên phía Tiền Giang, sau khi đòi chia tay đội bóng, trung vệ tuyển U23 quốc gia là Long Giang đang bị kỷ luật nội bộ, gần như chắc chắn không ra sân trong trận đối đầu với TDC Bình Dương. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Văn Thịnh không phải quá lo, bởi lực lượng của Tiền Giang rất đồng đều, đủ sức thay thế. Ngoài ra, trình độ của 3 ngoại binh Padilha, Alejandro, Din Alain cũng rất khá, cộng với những cầu thủ thành danh như Huỳnh Phúc Hiệp, Võ Nhật Tân... giúp cho đội chủ nhà được đánh giá cao hơn nhiều so với khách. Một điều thú vị, trận đấu này đội bóng trẻ của đất Thủ sẽ có cuộc đối đầu với những cầu thủ từng thi đấu cho bóng đá Bình Dương trong những năm gần đây, như: Đinh Cường, Nguyễn Hoàng Nam...

Nếu đặt lên bàn cân, TDC Bình Dương sẽ không thể so được Tiền Giang (4 điểm) về lực lượng, kinh nghiệm, lại có lợi thế sân nhà. Nên không có gì ngạc nhiên, nếu đội bóng sông Tiền giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo, điều nghiên kỹ lối chơi của đối phương, cộng với sự lợi hại của bộ 3 ngoại binh chất lượng cao Abbey - Lima - Mbabazi, chúng tôi tin rằng TDC Bình Dương sẽ làm nên chuyện trên đất khách!

Các cặp đấu còn lại của vòng 3: Viettel - Than Quảng Ninh, Quảng Nam - Bình Định, Huda Huế - Đồng Nai, Cần Thơ - Tây Ninh, TP.HCM - An Giang (HN.ACB nghỉ vòng này).CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên