Vòng 4 FA Cup: Arsenal đi tiếp, Man City đá lại

Cập nhật: 31-01-2011 | 00:00:00

Arsenal đã giành quyền lọt tiếp vào vòng 5 FA Cup sau chiến thắng sát nút 2-1 trên sân nhà trước đàn em Huddersfield (tối 30-1). Ở một trận đấu khác, đại gia Man City vẫn chưa thể ghi tên mình vào vòng 5 khi để đàn em Notts County cầm chân 1-1.

Alan Lee vui mừng sau khi ghi bàn gỡ hòa cho Huddersfield - Ảnh: Getty

Trên sân Emirates, Arsenal đã có một trận đấu đầy khó khăn trước Huddersfield. Ở trận đấu này, Arsenal tung ra sân đội khá mạnh và họ đã không gặp nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận.

Phút thứ 3, Arsenal có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau pha lên bóng bên cánh phải, đáng tiếc ở tình huống cuối cùng Arshavin lại dứt điểm lên trời trong tư thế không người kèm từ cự li 10m sau tình huống phá hụt bóng của các hậu vệ Huddersfield.

Kết quả các trận đấu muộn vòng 4 FA Cup:

Arsenal - Huddersfield: 2-1Wolverhampton - Stoke City: 0-1Notts County - Man City: 1-1West Ham - Nottingham: 3-2 

Mười một phút sau tình huống này, Arshavin lại có cơ hội nữa sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng lần này pha đột phá và dứt điểm vào góc gần của chân sút người Nga lại không thắng được thủ thành Bennett.

Liên tục gia tăng sức ép, Arsenal cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có được bàn thắng. Phút 21, từ đường chuyền của Chamakh, Bentdner thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Bennett, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Một bàn thắng khá may mắn bởi pha quay chậm lại cho thấy cú dứt điểm của Bentdner đã khẽ chạm chân Clarke nên bay vào góc xa. Nếu không có cái chân của Clarke, pha dứt điểm của Bentdner chắc hẳn đã đi chệch khung thành. 

Dẫn trước và tạo được một thế trận lấn lưới, nhưng Arsenal lại sớm bị đẩy vào cảnh bất lợi khi trung vệ Squillaci bị truất quyền thi đấu (phút 43) vì vào bóng nguy hiểm với tiền vệ Hunt.

Chơi hơn người, Huddersfield dồn lên đáp trả và họ đã tạo được hàng loạt cơ hội ngon ăn về phía khung thành đội chủ nhà. Phút 66, sau hai cơ hội bị bỏ lỡ của McCombe (phút 60) và Alan Lee (phút 63), Huddersfield cũng đã tìm được bàn gỡ với pha bật cao đánh đầu dũng mạnh của tiền vệ Alan Lee sau quả phạt góc bên cánh phải của Pilkington.

Niềm vui của Fabregas sau khi ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Arsenal trên chấm 11m - Ảnh: Getty

Không muốn phải thi đấu lại thêm lần nữa (ở vòng 3 Arsenal đã phải đá lại), Arsenal đẩy cao đội hình tấn công trong những phút còn lại, và những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ cuối cùng cũng đã được đến đáp.

Phút 86, từ pha đột phá và chuyền bóng tinh tế của Fabregas, Bentdner thoát xuống và bị Kay kéo ngã trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, và Fabregas đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Bennett, ấn định chiến thắng 2-1 và giành vé đi tiếp cho Arsenal.  

Trái ngược với Arsenal, Man City vẫn chưa thể có mặt ở vòng 5 khi để đàn em Notts County cầm chân 1-1.

Niềm vui của Dzeko sau khi ghi bàn gỡ hòa cho Man City - Ảnh: AP

Ở trận đấu này, Man City thi đấu khá tệ và đã để đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ở phút 59 với pha lập công của Neal Bishop. Nhưng với sự vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối, Man City đã tìm bàn gỡ do công của tân binh Edin Dzeko (phút 80).

Với kết quả này, Notts County và Man City sẽ phải thi đấu lại một trận khác (chưa xác định ngày) để tranh suất vòng 5. Hiện tại, Man City đang là đội chiếm ưu thế, bởi ở trận đá lại đó, thầy trò HLV Mancini sẽ được thi đấu trên sân nhà (do trận này đã chơi trên sân của Notts County).

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên