Vòng 4 FA Cup: Arsenal dừng bước

Cập nhật: 25-01-2010 | 00:00:00

 

Không đặt mục tiêu cao, nên Arsenal ra sân với đội hình dự bị đã phơi áo 1-3 trên sân Stoke, nhường tấm vé vào vòng 5 FA Cup cho đối thủ, tối 24-1.

 

Trước trận, Arsenal đươc đánh giá nhỉnh hơn, nhưng chính tham vọng và động lực thi đấu đã tạo nên sự khác biệt của cuộc chạm trán. Arsenal với hàng loạt nhân tố dự bị, thi đấu thiếu sự ăn ý và tỉnh táo, đã không thể kiềm tỏa được Stoke máu lửa và tràn đầy khát khao.

 

Các học trò HLV Pulis đá như những chiến binh, thực sự bùng nổ trong 45 phút cuối. Trước đó, Fuller & Denilson thay nhau "nổ súng". Nhưng qua giờ giải lao, vẫn là Fuller và Whitehead, kết thúc những đợt phản công chớp nhoáng bằng các pha dứt điểm hoàn hảo, giúp đội nhà hạ đo ván Arsenal. 

 

Thắng trận thuyết phuc, Stoke City đường hoàng tiến vào vòng 5 FA Cup. Trong khi đó, "The Gunners" chuẩn bị đương đầu ba tuần bão tố với tinh thần không tốt, sau trận thua tâm phục khẩu phục ở Britannia.

 

FA Cup không phải là mục tiêu hàng đầu của Arsenal, trong bối cảnh họ phải căng sức trên mặt trận Premiership và sắp tới là Champions League. Thế nên, HLV Arsene Wenger không ngần ngại tung vào sân đội hình dự bị, ở cuộc chiến với Stoke.

Đáng chú ý, trung vệ kỳ cựu Sol Campbell đá trận chính thức đầu tiên kể từ ngày quay trở lại khoác áo "The Gunners". Bên cạnh đó, nhạc trưởng Fabregas vẫn ra sân từ đầu, để dìu dắt các đồng đội còn non nớt về mặt kinh nghiệm.

 

Vừa nhập trận, các Pháo thủ đã bị dội ngay gáo nước lạnh ở phút thứ hai. Bắt nguồn từ quả ném biên rất mạnh của Delap, Fuller băng vào trong tư thế không bị ai kèm, đánh đầu tung lưới Fabianski, giúp Stoke City vươn lên dẫn trước.

 

Fuller lập cú đúp trong chiến thắng ấn tượng của Stoke

Bị dẫn bàn sớm, nhưng đội khách không vì thế mà hoảng loạn. Họ dần siết chặt đội ngũ, và kiểm soát trung tuyến, nhờ sự cơ động của bộ đôi Denilson - Fabregas. Ở chiều ngược lại, Stoke tổ chức phòng ngự số đông, và chờ thời cơ phản đòn với những tình huống phất dài lên tuyến trên.

 

Tuy thời gian giữ bóng vượt trội so với đội chủ nhà, nhưng do thiếu sự liên kết giữa các vị trí trên hàng công (Vela, Walcott & Emmanuel-Thomas mỗi người đá một phách), nên hiếm khi Arsenal tạo được những cơ hội nguy hiểm thực sự về phía cầu môn Sorensen.

Đang lúc bế tắc, "The Gunners" được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái. Fabregas không sút thẳng mà chuyền ra cho Denilson tung ra cú dứt điểm lập bập từ khoảng cách gần 30, bóng bay xuyên qua rừng chân vào lưới, trước sự ngỡ ngàng của cả hàng thủ Stoke City.

 

Bước sang hiệp hai, cục diện tỏ ra khá cân bằng, khi chủ nhà thi đấu mạnh dạn hơn. Chính vì thế, số cơ hội ngon ăn được các bên tạo ra cũng tăng lên. Đầu tiên là Fabregas nã rocket bên ngoài vòng cấm, buộc Sorensen phải đấm qua xà.

 

Gần như ngay lập tức, Fuller ra lời đáp trả. Cướp được bóng từ chân hậu vệ Arsenal, anh quăng chân sút ngay. Thế nhưng, bóng lại bay hơi cao so với khung gỗ. Phút 63, hậu vệ trẻ Coquelin suýt đốt lưới nhà, sau một pha băng về truy cản.

 

Không muốn trận đấu kết thúc với tỉ số hòa (sẽ phải đá lại), thế nên "giáo sư" người Pháp quyết đánh bài ngửa, mạo hiểm tung liền một lúc Arshavin, Eduardo cùng Ramsey vào sân để gia tăng áp lực tấn công.

 

Tuy nhiên, khi các các nhân tố mới chưa tạo nên sự khác biệt, thì "The Gunners" phải nhận bàn thua thứ hai. Sidibe dẫn bóng thần tốc bên cánh phải rồi tạt vào như đặt để Fuller thoát khỏi sự kèm cặp của Sol Campbell, đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-1.

Đến lúc này, Arsenal buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng tuyến phòng ngự chủ nhà chơi khá kín kẽ và quyết liệt, bịt kín mọi đường vào khung thành Sorensen. Cơ hội đáng kể nhất sau cú đá phạt từ chân Fabregas, nhưng Silvestre lại đệm ra ngoài.

 

Đến phút 86, Whitehead chính thức chấm dứt mọi nỗ lực của thầy trò Wenger. Etherington thoát xuống bên trái rồi căng ngang dọn cỗ để Dean Whitehead băng lên dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-1 xứng đáng cho Stoke City.

 

Đội hình ra sân:

 

Stoke: Sorensen, Huth, Shawcross, Higginbotham, Collins, Delap (Diao 85’), Whitehead, Whelan, Etherington (Pugh 90’), Sidibe, Fuller (Tuncay 85’).

Arsenal: Fabianski, Coquelin (Eduardo 68’), Campbell, Silvestre, Traore, Eastmond, Denilson, Fabregas, Walcott (Arshavin 68’), Emmanuel-Thomas (Eduardo 68’), Vela.

Bàn thắng: Fuller 2’, 78’, Whitehead 86’ - Denilson 42’.

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên