Vòng 5 V-League 2013, HAGL - B.BD: B.BD cần vượt qua chính mình

Cập nhật: 12-04-2013 | 00:00:00

 Vào lúc 16 giờ chiều mai (13-4), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ bước vào trận đấu thứ 5 ở V-League 2013 cũng chỉ với một mục tiêu không thay đổi: tìm điểm số đầu tiên kể từ đầu mùa giải. E rằng mục tiêu thủ hòa trên đất Pleiku của đội bóng đất Thủ cũng khó thành hiện thực, bởi HAGL đang rất khát điểm, lối chơi gắn kết và tinh thần thi đấu tích cực hơn nhiều so với B.BD vẫn chưa có dấu hiệu thoát khỏi cơn khủng hoảng...   B.BD (bên phải) cần phải siết chặt tay nhau chiến đấu mới hy vọng có điểm khi rời sân HAGL

 

Sau trận “tự thua” trước V.Hải Phòng ngay trên sân nhà, lãnh đạo CLB và Công ty Cổ phần CLB Bóng đá Bình Dương đã có nhiều động thái nhằm chấn chỉnh tình trạng kỷ cương, kỷ luật ở đội bóng đất Thủ. Từ động thái trên, tình hình của đội B.BD được cải thiện phần nào ở góc độ… xác định HLV Cho Yoon Hwan vẫn sẽ tại vị ở Bình Dương. Tuy nhiên, về tinh thần của đội B.BD hiện nay vẫn còn nặng nề sau khi đón nhận sự chỉ trích từ 3 bên 4 phía: lãnh đạo CLB, CĐV, BHL và truyền thông. Chỉ khi nào giải tỏa được áp lực tâm lý nơi các cầu thủ thì mới mong đôi chân của những học trò HLV Cho Yoon Hwan mới không còn tình trạng như đeo chì khi ra sân.

Vì thế, nếu muốn có điểm trên sân Pleiku thì B.BD cần phải chiến thắng những bất ổn nơi chính mình trước đã. Có lẽ, vào lúc này lãnh đạo CLB B.BD sẽ chưa thể đưa ra những quyết sách táo bạo, mà còn phải chờ, trong đó kết quả thi đấu, lối chơi của đội bóng đất Thủ trên sân Pleiku đôi khi sẽ chi phối đến quyết định của ông chủ đội bóng. Lại một lần nữa B.BD đứng trước điểm nút trong thang giới hạn kiên nhẫn của lãnh đạo CLB.

Về chuyên môn, nếu bỏ qua những vấn đề hậu trường nơi B.BD thì đội khách và chủ nhà HAGL kẻ tám lạng, người nửa cân. HAGL có hàng công sắc sảo với đầu tàu Evaldo, thủ môn Akpan phản xạ tuyệt vời từng làm nản lòng các chân sút đất Thủ ở mùa giải 2012. Trong khi đó, B.BD cả 3 tuyến đều gặp vấn đề ở các vị trí thủ môn, hậu vệ cánh, trung vệ, tiền vệ trung tâm và nhất là khâu ghi bàn. Ngoài ra, tinh thần thi đấu của B.BD lúc này khó bì được so với HAGL (4 điểm sau 4 trận, hạng 8/12 đội), nên nếu B.BD (0 điểm, hạng 11/12) có chịu thêm thất bại thứ 6 liên tiếp kể từ đầu mùa giải đến giờ thì cũng là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu cả tập thể cùng siết chặt tay nhau để chiến đấu vì thương hiệu một thời vang bóng giữa 2 đại gia Gỗ (HAGL) và Gốm (B.BD) thì đội khách hoàn toàn có thể ra về với ít nhất là 1 điểm trong tay.

Các trận đấu còn lại của vòng 5: V.Ninh Bình - Kiên Giang, Hà Nội T&T - Thanh Hóa, Đồng Nai - ĐTLA, Đà Nẵng - V.Hải Phòng, XTSG - SLNA.

 

 NGUYÊN QUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên