Vòng 6 V-League 2020, Becamex Bình Dương - Hà Nội: Thử thách đầu tiên dành cho đội nhà

Cập nhật: 24-06-2020 | 10:03:59

Chiều nay (24-6), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có cuộc tiếp đón Hà Nội tại vòng 6, V-League 2020 trên sân nhà Gò Đậu. Đây thực sự là thử thách lớn đầu tiên của thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn tại mùa giải năm nay. Bởi đối thủ là những nhà đương kim vô địch và được xem như là đội tuyển quốc gia thu nhỏ.


Chiều nay B.BD sẽ có kết quả tốt tại sân Gò Đậu? Ảnh: THÁI HẢI

Đối đầu với Hà Nội vào thời điểm này, B.BD có quyền tự tin đặt mục tiêu đánh bại dàn sao của đội tuyển Việt Nam ngay tại Gò Đậu. Bởi vào lúc này, đội bóng thủ đô hiện đang sứt mẻ khá nhiều về lực lượng, nhất là hàng thủ. Những trung vệ như Đình Trọng, Duy Mạnh hiện đang chữa trị chấn thương tại PVF và chưa hẹn ngày trở lại. Trong khi đó, hậu vệ trái Văn Hậu hiện đang chơi bóng tại Hà Lan. Những cái tên thay thế như Thành Chung, Đậu Văn Toàn hay Văn Xuân không thể nào sánh bằng lớp đàn anh của mình được. Cũng chính vì hàng thủ vắng mặt gần như tất cả trụ cột khiến cho Hà Nội nhận lấy những kết quả không tốt trong các lượt trận gần đây.

Nếu như HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội không có được trong tay lực lượng mạnh nhất. Ở hướng ngược lại, HLV Nguyễn Thanh Sơn lại có được những cái tên xuất sắc nhất của bóng đá đất Thủ vào thời điểm hiện tại. Không chỉ có vậy, những cái tên như Tiến Linh, Tấn Tài hay Hedipo Gustavo đang có được phong độ rất cao. Đặc biệt, bộ đôi Tiến Linh và Hedipo Gustavo liên tục ghi bàn ở các vòng đấu gần đây, giúp đội chủ sân Gò Đậu có được những chiến thắng quan trọng trước Hải Phòng và Quảng Nam. Không những thế, “Chelsea Việt Nam” một thời lúc này đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ xếp ngay sau SLNA với 1 điểm ít hơn.

Trong 3 mùa giải gần đây nhất, thành tích đối đầu giữa B.BD và Hà Nội tại Gò Đậu, phần thắng nghiêng về thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn khá nhiều. Hai đội bất phân thắng bại với tỉ số 2-2 và 1-1 ở hai mùa giải 2019 và 2017. B.BD đánh bại Hà Nội 1-0 tại V-League 2017. Đáng chú ý, hai trận hòa gần đây tại Gò Đậu, B.BD chỉ đánh rơi chiến thắng vào những phút bù giờ cuối cùng từ những sai lầm của Tấn Trường. Và trận đấu chiều hôm nay cũng sẽ là ngày mà thủ môn Tấn Trường quay trở về đối đầu với đội bóng cũ sau khi chuyển đến chơi cho Hà Nội ở đầu V-League 2020.

Hy vọng với điểm tựa sân Gò Đậu, nơi B.BD chưa thua từ đầu giải, cùng với đó là phong độ cao của cầu thủ, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ có kết quả tốt tại sân nhà. Cũng trong chiều nay còn diễn ra các cặp đấu còn lại của vòng 6, Đà Nẵng tiếp đón HAGL, Quảng Ninh đối đầu Quảng Nam và Sài Gòn chạm trán tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên