Vòng 7 giải V-League 2011, HN.ACB - B.Bình Dương: Tiếc cho cả hai!

Cập nhật: 21-03-2011 | 00:00:00

Thầy trò HLV Ricardo đã rời sân Hàng Đẫy mà không thể có trọn vẹn 3 điểm, sau khi để cho HN ACB - đội bóng đang xếp chót bảng - giật lại 1 điểm ở 3 phút bù giờ cuối cùng...

Leandro đã trở lại, nhưng vẫn không có tên trong đội hình xuất phát. Lee Nguyễn tiếp tục tin tưởng tuyệt đối ở vai trò dẫn dắt lối chơi của Becamex Bình Dương (B.BD). Ngoài sự thay đổi bắt buộc ở vị trí của Chí Công để lại (thay bằng trung vệ trẻ Viết Mẫn), HLV trưởng B.BD Ricardo Formosinho đã giữ nguyên đội hình đã từng giúp đội bóng đất Thủ giành 2 chiến thắng liên tiếp trước ĐTLA và Thanh Hóa.

 

Leandro (trái) sau khoảnh khắc ghi bàn thắng vào lưới HN.ACB

Đội B.BD đã có khởi đầu hết sức thuận lợi khi Joseph đánh đầu, thủ môn Quốc Việt bắt bóng không dính và Vũ Phong lướt xuống dùng đầu gạt bóng vào lưới đưa đội khách vượt lên dẫn 1-0 khá dễ dàng. Chỉ 3 phút sau bàn thắng này, 2 trung vệ phá bóng hụt; thủ môn Thế Anh có pha đón bóng khá ngớ ngẩn để cho tiền đạo Thanh Nguyên dễ dàng đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1. Sang hiệp 2, B.BD chịu tổn thất khá nặng nề khi trọng tài Nguyễn Văn Đông cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11m, đồng thời rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu trung vệ Viết Mẫn vì cho rằng cầu thủ trẻ này dùng tay chơi bóng. Tuy nhiên, xem kỹ tình huống tranh cãi này thì Viết Mẫn không cố tình dùng tay cản bóng và chỉ đáng nhận 1 quả penalty cùng 1 thẻ vàng. Chiếc thẻ đỏ là quá nặng và “sốc” đối với một cầu thủ trẻ và đội bóng đang chỉ còn đúng 1 trung vệ như B.BD.

Trên chấm 11m, Cantoro dễ dàng đưa HN ACB dẫn 2-1 và đội chủ nhà tưởng chừng đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Leandro đã làm thay đổi tất cả. Phút 46 Leandro vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng phải chờ đến phút 80, sau khi Lee Nguyễn ra nghỉ, nhường vai trò dẫn dắt lối chơi và thực hiện các pha đá phạt thì Leandro mới là chính mình và thế công của B.BD bỗng trở nên khác hẳn. Dường như, sự thoải mái về tâm lý và sự tự tin đã giúp Leandro lập công, ghi liên tiếp 2 bàn thắng từ cú đánh đầu và pha đá phạt đẹp mắt ở các phút 85 và 89, đưa B.BD dẫn lại với tỉ số 3-2 trong tình thế chỉ chơi với 10 người trên sân. Tuy nhiên, đúng vào phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, hàng hậu vệ của B.BD đã để cho Jonathan lao xuống đá nối cận thành từ quả tạt của đồng đội trong sự thụ động của 4 hậu vệ B.BD, gỡ hòa 3-3, giật lại 1 điểm cho thầy trò HLV Mauricio Luis.

Quá tiếc cho HN.ACB và càng tiếc hơn cho B.BD khi không thể tận dụng cơ hội tuyệt vời, giành chiến thắng trước đối thủ để lần đầu tiên chiếm giữ ngôi đầu bảng - dù chỉ tạm thời trong 24 giờ. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Trước trận đấu, trong bài viết dự đoán về trận cầu này, báo Bình Dương đã cảnh báo đội khách cần phải hết sức “cẩn thận củi lửa”. Và thực tế, điều mà chúng tôi cảnh báo là không thừa, B.BD giành lại 1 điểm trong thế 10 chọi 11 và không thua trước HN.ACB đã là quá may mắn!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên