Vòng 7 V-League 2020: Hà Tĩnh – Becamex Bình Dương: Đội khách sẽ tìm lại chiến thắng?

Cập nhật: 30-06-2020 | 10:10:46

(BDO) Chiều nay (30-6) lúc 18 giờ, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến hành quân đến làm khách trước tân binh V-League 2020 là Hà Tĩnh. Sau trận thua 0-2 trước Hà Nội ở vòng rồi, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang xốc lại tinh thần, toàn đội đang hướng đến chiến thắng trước đối thủ được xem là dưới cơ ở thời điểm hiện tại.


B.BD sẽ lại ca khúc khải hoàn trước tân binh Hà Tĩnh? Ảnh: Thái Hải

Sau những chiến thắng liên tiếp thời gian qua, mạch chiến thắng của B.BD đã bị chặn lại bởi Hà Nội. Đó là trận đấu nếu bỏ qua các yếu tố chuyên môn, đội bóng đất Thủ phần nào đã bị ảnh hưởng bởi các quyết định của trọng tài. Tuy nhiên, bóng đá là vậy và đôi khi người trong cuộc phải học cách sống chung với lũ. Quên đi nỗi buồn thua trận trước Hà Nội, đội chủ sân Gò Đậu đang hướng đến chiến thắng tiếp theo ngay trên sân khách. Đây là đội bóng trải qua 6 vòng đấu và đã giành được 6 điểm, tương đương mỗi trận đấu tân binh của V-League 2020 chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm.

Thế nhưng, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức vào lúc này đang thể hiện được lối chơi rất khó chịu dựa tên tinh thần và nỗ lực rất mạnh mẽ của những cái tên còn xa lạ đối với khán giả V-League. Theo đó, đội bóng miền Trung từng cầm hòa Hà Nội và Sài Gòn ở những vòng đấu gần đây. Không những thế, Hà Tĩnh còn đánh bại Quảng Ninh ngay trên sân khách. Nếu xét về phong độ, đây là đối thủ chưa có được sự ổn định, nhưng đôi khi lại tạo ra nhiều sự bất ngờ thú vị.

Với B.BD, lúc này toàn đội gần như đã quên đi trận thua không đáng có trước Hà Nội vào giữa tuần trước. Đó là trận đấu mà theo đánh giá của HLV Nguyễn Thanh Sơn là các cầu thủ phần nào bị tâm lý căng cứng bởi tính chất căng thẳng mỗi khi đối đầu với Hà Nội. Thế nhưng, để trở thành đội bóng lớn và gặt hái được thành tích cao, buộc đội bóng đó phải quên đi thất bại vừa rồi để hướng đến những kết quả tốt hơn cho tương lai. Và lúc này, B.BD đang làm được điều đó, khi nụ cười và tín hiệu vui đã trở lại ở những buổi tập gần đây trước khi đội di chuyển ra Hà Tĩnh chuẩn bị cho trận đấu này.

Dù biết rằng Hà Tĩnh là đối thủ không dễ dàng gì bị bắt nạt, thậm chí Hà Nội từng phải chia điểm với đội bóng tân binh của V-League năm nay, thế nhưng với đẳng cấp và phong độ của những Tiến Linh, Tô Văn Vũ hay Sỹ Giáp ở thời điểm hiện tại, đội bóng đất Thủ hoàn toàn đủ khả năng để đánh bại đối thủ này ngay chính tại sân nhà của họ. Bởi chỉ có giành được chiến thắng trước đội bóng hiện đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, B.BD mới sớm kê cao gối ngủ sau khi giai đoạn 1 khép lại khi đã an toàn nằm trong nhóm 8 đội dẫn đầu, sớm giành vé trụ hạng.

Ở trận đấu diễn ra chiều nay, cả hai HLV Nguyễn Thanh Sơn và Phạm Minh Đức đều có được trong tay lực lượng mạnh nhất của mình. Hai đội đều không có cầu thủ nào vắng mặt vì chấn thương hay thẻ phạt ngoài mong muốn. Sân Hà Tĩnh từ đầu giải được nhắc đến nhiều với hình ảnh ấn tượng là được người hâm mộ phủ kín mỗi khi đội nhà thi đấu tại đây. Đây chính là tín hiệu vui đối với bóng đá Việt Nam trong suốt 3 năm qua, kể từ khi HLV Park Hang-seo đến đây và mang về thành công cho bóng đá nước nhà.

Cũng trong chiều nay còn diễn ra các trận đấu khác tại vòng 7 V-League 2020, gồm giữa Thanh Hóa gặp Quảng Ninh lúc 17 giờ, Nam Định tiếp đón SLNA lúc 18 giờ và trận đấu muộn nhất diễn ra lúc 19 giờ 15 phút là cuộc thư hùng giữa Hà Nội và Sài Gòn.

Hùng Cường

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên