Vòng 8 giải ngoại hạng Anh: Liverpool nín thở...

Cập nhật: 16-10-2010 | 00:00:00

Đây quả là một mùa giải đầy sóng gió đối với Liverpool. Vụ kiện tụng liên quan đến chủ sở hữu mới của đội bóng vẫn chỉ mới giải quyết được phần nào sự náo loạn tại đội bóng giàu thành tích nhất Anh quốc này. Vì vậy, chuyến viếng thăm của họ tới Everton trong trận derby vùng Merseyside vào chủ nhật này, có thể vẫn không mấy sáng sủa.

 

Ít ai từ đầu mùa giải lại có thể ngờ rằng hai đội bóng láng giềng vốn có thành tích không quá tồi năm ngoái, lại đang phải vất vả tìm cách ngoi lên ở nhóm 4 đội đứng cuối bảng xếp hạng. Liverpool đứng thứ ba từ dưới lên và Everton chỉ xếp trên đội kình địch này đúng 1 hạng, nhờ có ít hơn một bàn thủng lưới.

 Ông Roy Hodgson đang hy vọng Torres bình phục để cứu vãn mùa bóng có nguy cơ mất trắng. 

 

Liverpool đang hy vọng Fernando Torres sẽ kịp phục hồi phong độ để ra sân. Anh đã phải rời sân khập khiễng trong thất bại 1-2 trước Blackpool ngay tại Anfield vòng đấu trước, và sau đó bỏ lỡ các trận vòng loại Euro 2012 của tuyển Tây Ban Nha. Trong khi đó, cả Dirk Kuyt và Daniel Agger đều đều chưa lành chấn thương sau khi làm nhiệm vụ ở tuyển Hà Lan và Đan Mạch.

 

Về phần mình, HLV Roy Hodgson đang hy vọng tìm được một chiến thắng trước đội láng giềng, qua đó giúp ông giảm bớt sức ép, mà nhiều người cho rằng đó là cách “bịt miệng” những người chỉ trích thành tích quá kém cỏi của đội nhà thời gian qua.

 

Tình thế của Everton cũng tương tự, họ mới chỉ có một chiến thắng ít ỏi làm vốn từ đầu mùa giải đến nay. Do đó, ông David Moyes sẽ cố gắng đốc thúc các trung phong ghi bàn bằng được. Sự thiếu sắc sảo ở hàng công, đặc biệt ở khâu dứt điểm trong các vòng đấu qua là một trong các nguyên nhân làm Everton thi đấu suy sụp từ đầu mùa giải và chắc rằng Beckford, Saha và Yakubu, nếu được chơi sẽ phải cố gắng chớp các cơ hội đến với họ.

 

Những chấn thương ở hàng phòng ngự nhất định sẽ khiến Chelsea vấp phải khó khăn trên sân của Aston Villa vào ngày hôm nay. Trong tay Carlo Ancelotti vẫn không có những cầu thủ tốt nhất. John Terry đã tập trở lại nhưng khả năng ra sân là không chắc chắn, Alex vẫn còn phải chờ sự cho phép của bác sĩ.

 

Điều đó có nghĩa là tiền vệ trung tâm Essien có thể được bố trí đá thấp hơn hoặc phải đưa hậu vệ cánh Paulo Ferreira vào giữa chơi cặp cùng Ivanovic. Nói chung, chỉ có một tin tốt cho ông Ancelotti là khả năng ra sân của tiền vệ Frank Lampard sau vài tuần dưỡng thương.

 

 

Bên phía đội chủ nhà Villa, HLV Gerard Houllier đang bắt đầu bắt nhịp một thứ bóng đá đẹp, song có thể sẽ có một trận đấu khó khăn, dù Ashley Young đang có phong độ tốt tại tuyển Anh. Aston Villa vẫn chưa thua trên sân nhà mùa này và cầu thủ chạy cánh phải Marc Albrighton tự tin đội bóng của anh có thể gây sốc: “Đó là một cuộc gặp gỡ đáng chờ đợi. Họ đang có phong độ cao và chúng tôi đang bị đặt ở vị thế thấp hơn, điều đó có thể giúp chúng tôi lấy điểm trước họ”.

 

Hai đối thủ lớn nhất của Chelsea hiện tại là M.U và Man.City có vẻ sẽ dễ dàng hơn ở vòng này nhưng họ cũng phải cẩn trọng. Đội khách West Brom đang có phong độ cao và sự tự tin lớn sau khi lấy của Arsenal 3 điểm trên sân Emirates cách đây 3 tuần.

 

Trong khi đó, Man.City đến sân của Blackpool, đội vẫn chưa thắng được trận nào trên sân nhà. Phong độ của Blackpool quả là khó hiểu khi 3 trận thắng từ đầu mùa đến nay của họ đều diễn ra trên sân khách

 

Lịch thi đấu cuối tuần (những trận đáng chú ý)

 

Thứ bảy: Arsenal – Birmingham, Fulham – Tottenham, M.U - West Brom (21 giờ); Aston Villa – Chelsea (23 giờ 30)

 

Chủ nhật: Everton – Liverpool (19 giờ 30), Blackpool – Man. City (22 giờ). Barcelona – Valencia (1 giờ, 17-10), Malaga - Real Madrid (3 giờ, 17-10). AC Milan - Chievo (23 giờ, 16-10), Cagliari – Inter (17 giờ 30, 17-10)..

 

 

Theo SGGP

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên