Vòng 8 V-League 2011, B.BD - SLNA 1-4: Tan nát cõi lòng!

Cập nhật: 28-03-2011 | 00:00:00

Dù mở tỉ số trước từ khá sớm với bàn thắng khá đẹp của Philani ở phút 10, nhưng đội chủ nhà đã để cho đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng lội ngược dòng, ghi liền 4 bàn thắng, nhấn chìm thầy trò HLV Ricardo Formosinho chìm sâu vào sự thất vọng...

 

Nỗi buồn của các cầu thủ B.BD sau trận thua tan nát trước SLNA    

 

 Vết thương vẫn chưa lành (bị “giang hồ” chém), nhưng Chí Công vẫn nén đau vào sân thi đấu. Đây là một nỗ lực đáng khen, nhưng đồng thời qua đó cũng nói lên rằng B.BD đang quá neo người ở hàng phòng ngự. Và đó cũng là một phần nguyên nhân khiến cho B.BD để thua đến 4 bàn trong 1 trận đấu, tự lập kỷ lục của chính mình kể từ đầu mùa bóng 2011. Hai bàn thua đầu tiên của B.BD dù do 2 cái tên khác nhau của SLNA ghi bàn (Diego - phút 30 và Hodges Devon - phút 49) nhưng đều có chung một kịch bản: Tận dụng sự lơi lỏng, thiếu tập trung của hàng tứ vệ và thủ môn Thế Anh để lập công.

Sau 2 bàn thua này, B.BD còn chịu thêm tổn thất khi linh hồn trên hàng công của B.BD là Philani và tiền đạo Joseph lần lượt rời sân vì chấn thương sau khi bị các cầu thủ SLNA liên tục phạm lỗi. HLV Ricardo tiến hành điều chỉnh đội hình ở 2 tuyến tiền vệ và tiền đạo để giành lại thế trận nhưng chẳng cải thiện được tình hình là mấy. Ngược lại, các cầu thủ B.BD ở tuyến giữa và hàng hậu vệ thi đấu như thể họ là những cầu thủ hạng... phong trào hoặc những thanh niên vừa mới khỏi bệnh. Những tiền vệ giỏi ngày nào như Vũ Phong, Hữu Thắng... thường xuyên té ngã hoặc chuyền sai địa chỉ.

Đội bóng cựu vương cho thấy sự bất lực của mình trong nỗ lực tấn công; trong khi hàng phòng ngự lại rệu rã như những mảnh vụn tường cổ, đụng đến đâu là bong tróc, sụp đổ đến đấy. Điều gì đến phải đến, B.BD nhanh chóng vỡ trận kể từ khi trung vệ Chí Công - mới chỉ phục hồi 70% thể lực - chủ quan lừa bóng ở khu 16m50 trước tiền đạo ngoại của SLNA. Diego dễ dàng đoạt bóng và cũng không quá khó đánh bại thủ môn Thế Anh để nâng tỉ số lên 3-1 cho đội khách. Ngay sau bàn thua này, hàng ngàn khán giả trong số gần 2 vạn CĐV trên sân đã đứng dậy, kéo nhau lũ lượt rời sân Gò Đậu vì “không chịu được cách thi đấu vô hồn, cẩu thả và thiếu nhiệt huyết của các cầu thủ B.BD”. Chưa dừng lại đó, đến phút 90, Hodges “tạt” thêm một gáo nước lạnh vào các CĐV đất Thủ khi dễ dàng ghi bàn thắng ấn định kết quả 4-1 cho SLNA.

Sau khi trọng tài chính nổi còi dứt trận, các cầu thủ SLNA và HLV Nguyễn Hữu Thắng kéo nhau đến khán đài CĐV nhà mừng chiến thắng như thể đã đoạt cup vô địch. Trong khi, ở góc sân, các cầu thủ B.BD lầm lũi kéo về ngồi bệt hoặc nằm dài trước cabin chỉ đạo của HLV Ricardo. Đã có không ít khán giả ở khán đài A nán lại để... chửi thầy trò HLV Ricardo bằng những lời lẽ rất khó nghe. Cũng chẳng vừa, thủ môn Thế Anh quay lại đáp trả và định xông lên khán đài để “ăn thua đủ”. Bất ngờ, một lãnh đạo Ban tổ chức sân đã vọt lên khán đài “tung chưởng” tát vào mặt một CĐV thường hay chửi mắng thậm tệ các cầu thủ mỗi khi đội B.BD thi đấu “có vấn đề.” Lực lượng công an kịp thời giải tán “điểm nóng” này, còn HLV Ricardo đi thẳng về phòng, từ chối tham gia buổi họp báo sau trận đấu. Một thất bại mà B.BD không chỉ thua về tỉ số mà còn mất rất nhiều thứ, trong đó có niềm tin của người hâm mộ.

LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên