Vòng 8 V-League 2020, TP.Hồ Chí Minh - Becamex Bình Dương: Thử thách lớn cho đội khách?

Cập nhật: 06-07-2020 | 08:15:57

Chiều nay (6-7), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến hành quân đến làm khách trước đội bóng rất mạnh của V-League vào thời điểm hiện tại là TP.Hồ Chí Minh. Đây là đối thủ nhiều duyên nợ với đội bóng đất Thủ và ứng viên cho danh hiệu vô địch của mùa giải 2020. Vậy nên, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn ít nhiều sẽ gặp phải khó khăn.


Becamex Bình Dương có tạo nên bất ngờ trước TP.Hồ Chí Minh?

Sau 7 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2020, đội bóng đất Thủ hiện đang có 11 điểm và xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tạm thời. Đây là kết quả tương đối bất ngờ đối với B.BD trước khi mùa giải 2020 chính thức khởi tranh. Thế nhưng, nhìn lại hình trình của đội quân áo xanh đến lúc này, thành tích mà đội đang có được là cả một quá trình phấn đấu của tập thể. Những chiến thắng ấn tượng trước Đà Nẵng, Hải Phòng là bước đệm để B.BD lúc này đang có được vị trí cao tại V-League 2020. Tự mình cứu lấy chính mình, câu nói này của HLV Nguyễn Thanh Sơn sau chiến thắng 5-0 trước Hải Phòng, là minh chứng rõ nhất cho sự vượt khó của “Chelsea Việt Nam” vào lúc này. Với dàn cầu thủ trẻ tuổi, khi những cựu binh như Tấn Tài, Anh Đức hay Xuân Luân đã chia tay đội bóng, những tưởng B.BD sẽ gặp nhiều khó khăn ở mùa giải này. Thế nhưng, bằng sự cố gắng của từng thành viên, đội chủ sân Gò Đậu đã chơi hay qua từng trận và lúc này chỉ còn cách mục tiêu trụ hạng bằng 2 chiến thắng.

Phải hành quân đến làm khách trước đại gia mới nổi của V-League là TP.Hồ Chí Minh vào lúc này là điều rất khó khăn đối với thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn. Đội chủ sân Thống Nhất đã lột xác hoàn toàn từ mùa giải trước kể từ khi HLV Chung Hae-soung xuất hiện, cùng với đó là dàn sao của bóng đá Việt Nam cũng đã hội tụ về đây. Lúc này, đội bóng Sài thành đang hiển nhiên chiếm lấy vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng sau vòng 7 với 14 điểm có được. Giới chuyên môn và người hâm mộ cho rằng, chỉ có TP.Hồ Chí Minh ở thời điểm hiện tại mới đủ khả năng cạnh tranh ngôi vương với những đội bóng của nhà bầu Hiển. Trong đó, Hà Nội hay Đà Nẵng chính là những đối thủ rất khó chịu trong cuộc đua đến ngôi vương của giải. Thế nên, sẽ không quá nếu nói mục tiêu của B.BD trận này đơn giản chỉ là 1 điểm. Nhưng, đoàn quân áo xanh có bảo toàn được kết quả trên hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó may mắn sẽ quyết định rất nhiều đến kết quả cuối cùng của trận đấu.

Ở trận đấu diễn ra vào chiều nay, HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ đội trưởng Tô Văn Vũ vì đã nhận đủ thẻ phạt. Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân. Ở buổi tập gần đây của B.BD trên sân Gò Đậu, tiền đạo này bị lật cổ chân và đi lại khá khó khăn. Ở bên kia chiến tuyến, HLV Chung Hae-soung gần như có được trong tay lực lượng mạnh nhất cho cuộc tiếp đón B.BD. Mục tiêu của đội chủ sân Thống Nhất không gì khác là 3 điểm để tiếp tục duy trì cuộc đua đến ngôi vương cùng Hà Nội.

Trong chiều nay còn diễn ra các trận đấu khác tại vòng 8, V-League 2020 giữa Thanh Hóa gặp Đà Nẵng, HAGL đối đầu Hà Tĩnh. Trong khi đó trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh sẽ có cuộc tiếp đón đội xếp cuối bảng là Nam Định.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên