Vòng 9 giải hạng Nhất Quốc gia 2011: Chủ nhà TDC Bình Dương không chắc thắng!

Cập nhật: 02-04-2011 | 00:00:00

Chiều nay (2-4), giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia sẽ bước vào vòng đấu thứ 9, diễn ra trên 7 sân cỏ cả nước. TDC Bình Dương (TDC.BD) tiếp Đồng Nai trên sân Gò Đậu và Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) đón TP.HCM trên sân Thống Nhất là 2 cặp đấu đáng chú ý nhất vòng này. 

Chủ nhà TDC Bình Dương (áo xanh đậm) vẫn không chắc thắng!

Sau 8 vòng đấu, TDC.BD hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 12 điểm, nhiều hơn 1 điểm và xếp trên 1 hạng so với chính người hàng xóm Đồng Nai (11 điểm, hạng 7). Nhìn về thứ hạng trên bảng tổng sắp thì có vẻ trận đấu này không thật cuốn hút người xem. Nhưng kỳ thật, cuộc đối đầu giữa TDC.BD và Đồng Nai bao giờ cũng hấp dẫn, thậm chí là trên mức quyết liệt cần thiết. Mùa rồi, ngay trong lần đầu tiên góp mặt giải hạng Nhất Quốc gia, TDC.BD đã chơi rất ấn tượng, giành quyền trụ hạng trong top 8 sau chiến thắng 1-0 trước Đồng Nai ngay trên sân Biên Hòa. Trong trận lượt đi diễn ra trên sân Gò Đậu cách nay tròn 1 năm, 1 tháng, nếu không nhờ bàn thắng muộn ở phút bù giờ thì Đồng Nai đã bị cầm chân với tỉ số 2-2. Nói chung, các cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng láng giềng này bao giờ rất kịch tính, nhiều bất ngờ và phần thắng chung cuộc thường thuộc về... đội khách. Ở một góc độ nào đó, TDC.BD và Đồng Nai là một bản sao của 1 cặp đấu nổi tiếng khác của bóng đá Việt Nam là Becamex Bình Dương - Đồng Tâm Long An.

Trở lại trận đấu vào chiều nay, cả khách lẫn chủ đều có sự mất mát hết sức đáng tiếc ở hàng phòng ngự. Chủ nhà TDC.BD không có sự phục vụ của hậu vệ cánh năng động và đầy sức mạnh là Nguyễn Văn Sản (3 thẻ vàng). Trong khi đó, Đồng Nai bị khuyết thủ môn số 1 - kiêm đội trưởng là Nguyễn Thanh Thắng vì bị kỷ luật. Trong 3 vòng đấu gần đây nhất, TDC.BD đều toàn thắng, bất kể phải thi đấu trên sân khách hay sân nhà. Ngược lại, Đồng Nai chỉ mạnh trên sân nhà (thắng An giang 3-1), nhưng lại toàn thua khi rời hậu cứ Biên Hòa. Hai thất bại trước chủ nhà Tây Ninh (0-2, vòng 7) và Kiên Giang (1-3, vòng 8) trong 2 vòng đấu gần đây nhất cho thấy đội bóng của HLV Trần Bình Sự đang gặp vấn đề khá nghiêm trọng ở khả năng kiểm soát khu trung tuyến và hàng phòng ngự mắc rất nhiều lỗi khi thủ môn Thanh Thắng - nhân vật chỉ huy hàng phòng ngự - chưa thể thi đấu trở lại.

Đánh giá về trận đấu, HLV Nguyễn Minh Dũng tỏ ra rất thận trọng, đánh giá cao tài cầm quân của đồng nghiệp đàn anh là Trần Bình Sự. Ông Dũng cho rằng, trước một đối thủ quá hiểu về đội chủ nhà thì TDC.BD chắc chắn rất khó đá, hơn nữa các cầu thủ Đồng Nai đều có chất lượng tốt và giàu kinh nghiệm trận mạc hơn. “Mục tiêu của TDC.BD là trận này động viên anh em đá hết sức để cố gắng không thua Đồng Nai. Còn nếu giành được chiến thắng trước đối thủ đầy duyên nợ này thì quá tuyệt vời!”. Dự đoán TDC.BD sẽ hòa 1-1.

Ngoài trận derby của miền Đông thì vòng đấu này còn có một trận derby rất được nhiều người chờ đợi, giữa SGTX - TP.HCM. SGXT đang độc chiếm ngôi đầu bảng với 22 điểm sau 8 vòng đấu. Trong khi đó, CLB TP.HCM đang xếp thứ 9 với 9 điểm trên bảng tổng sắp, nhưng lại bất ngờ được “dự đoán” sẽ là đội bóng đầu tiên giành trọn 3 điểm trước đại gia SGXT. Trận này, SGXT được tính là chủ nhà, nhưng do 2 đội bóng cùng thành phố này đều chọn sân Thống Nhất làm sân nhà, nên về mặt tâm lý đội bóng của HLV Simunic sẽ “nhẹ thở” hơn, thoải mái áp dụng lối chơi phòng ngự phản công, chờ SGXT sơ sẩy là đánh úp. Với lại, đứng trước tình cảnh khá nguy nan của đội bóng đồng hương, SGXT sẽ khó lòng đá thẳng chân trước CLB TP.HCM. Dự đoán, CLB TP.HCM sẽ từ thắng đến hòa.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên