Vòng 9, V-League 2019: Becamex Bình Dương quyết tìm lại mạch chiến thắng

Cập nhật: 10-05-2019 | 09:24:56

Chiều nay (10-5), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp đón Sài Gòn trong trận đấu thuộc vòng 9, V-League 2019. Đây là đối thủ mà ở mùa giải 2018, đội chủ sân Gò Đậu từng dễ dàng đánh bại với tỉ số 5-1, trong đó có cú poker của “vua phá lưới nội” Nguyễn Tiến Linh.


B.BD đang hướng đến chiến thắng trước Sài Gòn.
Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Đón tiếp Sài Gòn trên sân nhà ở vòng này, là cơ hội không thể tốt hơn để cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn tìm lại cảm giác chiến thắng sau 3 trận thua và 1 hòa thời gian gần đây. Đã có nhiều thời điểm, B.BD tưởng chừng đã có được trọn vẹn 3 điểm trong tay. Thế nhưng, sự mất tập trung và lơi lỏng của hàng thủ ở những giây phút cuối cùng, đã khiến đội nhà bị thua ngược, bị cầm hòa, đánh rơi những điểm số quan trọng. Nguyên nhân có thể lý giải từ việc “Chelsea Việt Nam” hiện tại đang bị quá tải khi phải thi đấu với mật độ 4 đến 5 ngày 1 trận, khiến cho thể lực và phong độ sẽ không được bảo đảm ở mức tốt nhất có thể.

Mới đây, nhằm gia tăng chất xám cho cabin huấn luyện của đội nhà, lãnh đạo đã quyết định bổ sung thêm ông Đặng Trần Chỉnh vào vị trí Giám đốc Kỹ thuật (GĐKT) của B.BD kể từ vòng 9. Thực tế thì cựu cầu thủ của Cảng Sài Gòn đã từng đảm nhiệm vị trí này vào các năm 2010 và 2015. Ở mùa giải 2015, khi ông Chỉnh ngồi vào ghế GĐKT, B.BD khi đó đã giành chức vô địch của giải. Chính kinh nghiệm từng trải của vị GĐKT mát tay này, đã giúp cho ông chiếm được niềm tin của lãnh đạo, với hy vọng sẽ tạo thêm làn gió mới, cải thiện thành tích cho B.BD trong thời gian tới đây. Được biết, ông Chỉnh đã bắt đầu nhiệm vụ mới trong buổi chiều ngày 7-5 vừa qua.

Một vấn đề khá lo ngại của B.BD lúc này chính là các ca chấn thương của tiền vệ Tấn Tài bị rạn xương sườn, trung vệ Nguyễn Trung Tín bị lệch quai hàm, hậu vệ trẻ Thiện Đức bị thủng thái dương, tất cả đều phải vắng mặt một thời gian. Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may. Bởi những gương mặt thay thế như: Trọng Huy, Thành Long hay Anh Tài đều hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao, khỏa lấp được khoảng trống mà đồng đội để lại. Điều này cho thấy, chiều sâu về lực lượng của B.BD mùa này khá tốt, khi những người dự bị luôn sẵn sàng thay thế cho những vị trí chính thức khi dính chấn thương hay thẻ phạt.

Đối thủ Sài Gòn của B.BD lúc này, đang bay cao trên bảng xếp hạng ở vị trí thứ 4 với 14 điểm có được. Tuy nhiên ở 3 mùa giải gần nhất, Sài Gòn thường không có được kết quả tốt mỗi khi hành quân đến sân Gò Đậu. Đội chủ sân Thống Nhất để thua B.BD 0-2 và 1-5 ở hai mùa 2016 và 2018. Họ chỉ có được duy nhất một chiến thắng 3-1 trước B.BD vào năm 2017. Những con số từ quá khứ hiện đang ủng hộ đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn. Và sau chuỗi trận chưa được tốt thời gian qua, đội bóng đất Thủ đang muốn có được chiến thắng để làm quà tặng tri ân người hâm mộ tỉnh nhà. Những người luôn đồng hành cùng đội bóng ở những thời điểm khó khăn nhất.

Cuộc đối đầu giữa B.BD gặp Sài Gòn bắt đầu lúc 17 giờ chiều nay. Đây là trận đấu sớm nhất vòng 9, bởi vì đội bóng đất Thủ ngay sau đó phải di chuyển sang Philippines để chuẩn bị cho trận đấu với Ceres Negros ở lượt trận cuối bảng G vòng bảng AFC Cúp 2019. Hiện tại, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đang có được 10 điểm và xếp ở vị trí thứ 2 ngay sau Ceres Negros đã có được 15 điểm.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên