Vòng bảng AFC Cup 2010, Selangor FA - Becamex Bình Dương: Hòa là đẹp!

Cập nhật: 23-02-2010 | 00:00:00

Vào lúc 19 giờ 45 phút tối nay (23-2), CLB Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ chạm trán cùng đội bóng chủ nhà Selangor FA trên sân vận động Shah Alam, trong khuôn khổ trận đấu khai mạc vòng loại bảng F, AFC Cup 2010. Nếu giành được kết quả thuận lợi trong cuộc đối đầu cùng đội bóng giàu thành tích nhất Malaysia, B.BD sẽ rất rộng cửa chiếm 1 trong 2 chiếc vé của bảng F lọt tiếp vào vòng trong.

Các cầu thủ B.BD tập luyện chăm chỉ, quyết tâm giành điểm trên sàn của SelangorGiành điểm tại sào huyệt của Selangor là nhiệm vụ trong tầm tay - nhưng không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Selangor chính là đội bóng giàu thành tích nhất Malaysia, khi từng 32 lần đoạt Cúp Quốc gia, 5 lần vô địch Cúp Liên đoàn, 9 lần thắng Siêu Cúp và 5 lần vô địch giải nhà nghề Malaysia. Năm 2009 có thể xem là năm đại thành công của đội bóng có biệt danh là “Những gã khổng lồ đỏ” khi thầy trò HLV K.Devan giành cú ăn ba lịch sử gồm danh hiệu VĐQG, Cúp Quốc gia và Siêu cúp (người Malaysia gọi là Charity Shield giống như ở bóng đá Anh). Trong đội hình của Selangor có đến 5 tuyển thủ quốc gia, 6 cầu thủ vừa giành chiếc HCV SEA Games 25 sau chiến thắng 1-0 trước U23 Việt Nam trong trận chung kết. Tuy nhiên, do LĐBĐ Malaysia áp dụng quy định cấm các CLB bóng đá Malaysia sử dụng cầu thủ nước ngoài, nên CLB Selangor khó có thể lập lại thành tích từng lọt vào vòng tứ kết AFC Cup 2006, hoặc xa hơn là á quân cúp C1 châu Á năm 1967. Trước mắt, trong trận chiến vào tối nay, HLV K.Devan sẽ gặp rất nhiều khó khăn để ngăn chặn cặp tiền đạo Philani - Elenildo de Jesus cùng cầu thủ gốc Braxin nhập tịch Huỳnh Kesley Alves liên tục ghi bàn. Đáng tiếc, ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung không đăng ký cựu vua phá lưới V-League là Amaobi và tiền đạo Molina thi đấu, nên ảnh hưởng không ít đến khả năng dứt điểm và phương án thi đấu của đội bóng đất Thủ. Nhưng bù lại, HLV Mai Đức Chung có thể mạnh dạn bố trí trung vệ Egbo Osita chơi cặp cùng Chí Công để gia tăng hệ số an toàn của hàng phòng ngự - yếu huyệt của B.BD. Cặp tiền đạo của Selangor với Liew Kit Kong (18) - Surendran (23) có tốc độ cao, dứt điểm tốt và khả năng không chiến rất lợi hại sẽ là thử thách không nhỏ cho khung thành của B.BD.

Ngoài ra, cuộc tranh chấp ở khu trung tuyến được hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Selangor được đánh giá cao hơn, nhờ vào khả năng cơ động, hoạt động không biết mệt mỏi của các tiền vệ Rudee Ramli, Safid Rahim, nhạc trưởng Hardi Jaafar, đội trưởng Amri và ngòi nổ Khalid. So với đội chủ nhà, tuyến tiền vệ của B.BD với Trường Giang (hoặc Hữu Thắng) giàu kinh nghiệm và giỏi điều tiết thế trận hơn, nhưng lại thiếu sức mạnh và không đồng đều bằng. Chính vì thế, HLV Mai Đức Chung sẽ buộc phải kéo Philani về tuyến giữa, chơi phía sau cặp Elenildo - Kesley; nhưng vấn đề là ai sẽ đá vai tiền vệ cánh trái? Nhiều khả năng tiền đạo Anh Đức sẽ được xuất trận sau thời gian dài chữa trị chấn thương. Do biết được sự lợi hại của Philani nên HLV K.Devan chắc chắn sẽ cho người phong tỏa ngòi nổ này của B.BD. Vì thế, nếu đôi cánh của B.BD (Vũ Phong chơi tiền vệ cánh phải) chơi đúng phong độ thì khả năng các chân sút đội khách xuyên thủng hàng phòng ngự của Selangor là rất cao. Xét về trình độ,

Selangor không hơn nhiều so với đội bóng đồng hương Kedah, đối thủ mà B.BD từng thắng đến 8-2 ở AFC Cup 2009; nên rất nhiều nhà chuyên môn dự đoán B.BD sẽ thắng trên sân đối phương. Nhưng, theo người viết, B.BD mất nhiều thể lực, lại phải chơi trên sân khách, nên một trận hòa có tỉ số (2-2) cho B.BD là “đẹp”!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên