Vòng bảng UEFA Champions League (UCL) Bayern Munich - Manchester City: 1-0 Nhọc nhằn cho Hùm xám

Cập nhật: 19-09-2014 | 15:20:47

Không quá nhiều bất ngờ xảy ra ở lượt trận thứ 2 vòng bảng UCL khi ưu thế phần nào nghiêng về đội chủ nhà. Trên thánh địa Allianz - Arena, Hùm xám Bayern Munich đã vất vả vượt qua Man City nhờ vào bàn thắng muộn màng của trung vệ Boateng.

Rạng sáng thứ năm (18-9), trận đấu được người hâm mộ chờ đợi nhất đã diễn ra với những màn trình diễn đẹp mắt của cả Bayern và Man City. Lần lượt các cơ hội xuất phát từ Muller, Lewandowski, Gotze,… đều bị thủ thành Joe Hart từ chối. Ngay khi đội khách tin vào một trận hòa sẽ đến, bất ngờ đã diễn ra khi trung vệ Boateng vuốt bóng chéo góc, ấn định chiến thắng kịch tính 1-0 cho Hùm xám ở phút 90 của trận đấu. Điều trớ trêu, chính Boateng từng bị Man City ruồng bỏ chỉ sau một mùa bóng 2010-2011 ngắn ngủi. Công bằng mà nói, đội chủ nhà đã không gặp may, nếu không tỉ số không chỉ dừng lại ở con số 1. Những điều chỉnh về nhân sự ở phút 76 khi Robben được tung vào sân thay cho Muller đã hoàn toàn làm thay đổi cục diện trận đấu. Những pha đột phá tốc độ ở cánh trái thu hút hàng thủ Man xanh và tạo cơ hội cho các hậu vệ từ tuyến sau băng lên. Pep đã sáng suốt và cho thấy khả năng đọc trận đấu tuyệt vời. Với 3 điểm trong ngày ra quân ở bảng E, Bayern Munich tạm xếp thứ 2 bởi ở trận đấu cùng giờ, Roma đã gây nên cơn địa chấn tại thánh địa Olimpico sau khi dội cơn mưa bàn thắng vào lưới của đại diện đến từ nước Nga CSKA Moskva.

Bàn thắng mở tỉ số đến từ phút thứ 6 của Iturbe mở màn cho những pha công thành của những chiến binh thành Rome. Cũng chính từ 2 pha kiến tạo của tiền vệ người Argentina -Iturbe, đã giúp Gervinho và Maicon nâng tỉ số lên 3-0 cho Roma. Không dừng lại ở đó, Gervinho buộc thủ thành Akinfeev phải vào lưới nhặt bóng ở phút 31 của trận đấu. 4 bàn thắng đến quá nhanh đã khiến đội khách vỡ trận. Pha phản lưới nhà của trung vệ Ignashevich và bàn thắng danh dự của tiền đạo Musa đã khép lại một đêm tưng bừng với chiến thắng 5-1 nghiêng về đội chủ nhà. Như vậy, Roma vươn lên ngôi đầu và sẽ có chuyến làm khách đầy gian nan gặp Man City vào ngày 1-10 tới. Trước đó (ngày 30-9), CSKA Moskva sẽ tiếp đón Bayern Munich và cục diện bảng E sẽ có nhiều xáo trộn bất ngờ.

Kết quả các trận đấu khác:

Bảng F: Barcelona - Apoel:1-0, Ajax-Paris Saint-Germain:1-1;

Bảng G: Chelsea - Schalke 04:1-1, Maribo - Sporting CP:1-1;

Bảng H: Porto - Bate: 6-0, Athletic Bilbao - Shakhtar Donetsk:0-0.

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên