Vòng chung kết U15 Quốc gia - Next Media 2020: Ấn tượng chủ nhà

Cập nhật: 23-10-2020 | 09:10:25

Để thua U15 Viettel trong ngày ra quân, tưởng chừng U15 Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong hành trình giành vé dự vòng bán kết của giải. Thế nhưng, bằng sự ngoan cường, cùng phong độ ấn tượng, đội bóng trẻ đất Thủ đã lần lượt đánh bại U15 Sông Lam Nghệ An (SLNA) và U15 TP.Hồ Chí Minh để hiên ngang bước vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng A.


U15 B.BD sẽ tiếp tục tạo nên bất ngờ tại vòng bán kết

Có thể nói, tấm vé dự vòng bán kết mà U15 B.BD đạt được sau vòng bảng hoàn toàn xứng đáng với những gì mà đội bóng trẻ đất Thủ đã thể hiện. Bởi, qua mỗi trận đấu, những tài năng trẻ tương lai của bóng đá Bình Dương cho thấy sự chững chạc, bản lĩnh và đặc biệt nhất chính là cách họ biết vượt qua khó khăn, áp lực để đánh bại đối thủ. Để thua U15 Viettel trong ngày ra quân, những tưởng U15 B.BD sẽ đối mặt với vô vàn khó khăn trong hành trình góp mặt tại vòng bán kết. Đối thủ còn lại của đội chính là U15 SLNA cùng U15 TP.Hồ Chí Minh. Và sự thật là thầy trò HLV Huỳnh Kesley Alves đã gặp phải quá nhiều chông gai và thử thách trong hành trình giành vé vào chơi bán kết. Trong chiến thắng 2-1 trước đương kim vô địch SLNA, U15 B.BD sớm bị dẫn trước khi đối thủ được hưởng quả 11m. Thế nhưng, sự điềm tĩnh, bản lĩnh cùng sự bùng nổ của những chàng trai tuổi 15 đã giúp cho đoàn quân áo đỏ ngược dòng đánh bại U15 SLNA 2-1 bằng 2 bàn thắng của Công Toàn và Cao Hoàng Hải. Trong đó, bàn thắng ấn định chiến thắng của Hoàng Hải được giới chuyên môn đánh giá là cú sút phạt mang đẳng cấp thế giới.

Có được 3 điểm đầu tiên, nhưng khó khăn chưa hết với U15 B.BD, khi ở lượt trận cuối tất cả 4 đội đều còn nguyên cơ hội giành vé vào bán kết, đối thủ của đội lại là TP.Hồ Chí Minh. Bước vào trận đấu, Hoàng Hải và đồng đội liên tiếp phải đối mặt với tình thế rượt đuổi tỉ số đến mức khiến cho những người xem phải nghẹt thở. Theo đó, U15 TP.Hồ Chí Minh có 2 lần vươn lên dẫn trước 1-0 rồi 2-1. Nhưng 2 lần, cũng chính là số lần mà U15 B.BD đưa trận đấu về vạch xuất phát. Khi mà tất cả đã nghĩ đến kết quả hòa, đồng nghĩa với việc đội chủ giải sẽ bị loại, ngôi sao Cao Hoàng Hải lại tỏa sáng đúng lúc. Phút 89, từ cú sút phạt trước vòng 16m50, tiền vệ số 10 sút phạt chìm cực khó buộc thủ môn đội bạn phải vào lưới nhặt bóng, ấn định chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho đội nhà. Riêng với Cao Hoàng Hải, đây đã là pha lập công thứ 3 của anh tại giải này. Điều đáng lưu ý là cả 3 bàn thắng của anh đều đến từ những cú sút phạt rất đẹp mắt và ấn tượng.

Với việc giành ngôi đầu bảng A, U15 B.BD sẽ chạm trán với U15 Đà Nẵng tại trận bán kết 1 của VCK U15 Quốc gia - Next Media 2020 diễn ra vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 24-10. Trong khi đó, trận bán kết 2 của giải là cuộc chạm trán giữa U15 SLNA và U15 PVF diễn ra lúc 15 giờ.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên