Vòng chung kết U15 Quốc gia - Next Media 2020, Đà Nẵng – PVF: Đón chào tân vương

Cập nhật: 26-10-2020 | 09:04:35

Chiều nay (26-10), giải U15 Quốc gia - Next Media 2020 sẽ xác định tân vương của giải đấu bằng trận chung kết giữa Đà Nẵng gặp PVF. Nói là xác định tân vương bởi cựu đương kim vô địch SLNA đã bất ngờ dừng bước tại bán kết sau khi để thua PVF. Trong khi đó, chủ nhà U15 Becamex Bình Dương cũng không thể góp mặt trong trận đấu này sau khi để thua Đà Nẵng.


Becamex Bình Dương hiện đang có được lứa cầu thủ chất lượng từ đội U15 vừa nhận hạng ba

Một điều khá bất ngờ tại giải đấu năm nay chính là việc trình độ chuyên môn của các đội bóng gần như không có sự chênh lệch nhau quá nhiều. Ngoại trừ Đồng Nai có phần lép vế so với 7 đối thủ còn lại, các đội dường như không có quá nhiều khoảng cách về lực lượng cũng như chất lượng. Rất khó để tìm ra những trận thắng cách biệt quá 2 bàn giữa các đội với nhau. Khán giả đất Thủ thường được chứng kiến những trận cầu mãn nhãn về chuyên môn cùng màn rượt đuổi tỉ số đến mức khiến người xem nghẹt thở. Những trận đấu thường kết thúc với phần thắng bằng tỉ số sát nút 2-1 hoặc 3-2. Thậm chí, trận bán kết giữa PVF và SLNA phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu cân não. Điều này cho thấy chất lượng đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam đang có được những bước thành công nhất định. Đây chính là tín hiệu mừng cho những người làm bóng đá nước nhà trong việc tìm kiếm nguồn cầu thủ kế cận cho các đội lớn hơn.

Sau trận chung kết diễn ra vào lúc 17 giờ 30 phút chiều nay, tân vương của giải đấu sẽ xuất hiện. Dù cho đó là PVF hay Đà Nẵng thì điều mà giới chuyên môn và người hâm mộ quan tâm nhất chính là sẽ có bao nhiêu cái tên được gọi lên tập trung U16 Việt Nam để chuẩn bị cho những giải đấu trong năm sau. Những cái tên nổi bật như Cao Hoàng Hải của U15 Becamex Bình Dương, Mai Quốc Tú của Đà Nẵng hay Anh Tuấn của PVF nhiều khả năng sẽ là hạt nhân trong thành phần của U16 Việt Nam trong thời gian tới đây.

Bằng lối chơi cống hiến dựa trên nền tảng kỹ thuật khá tốt và nhuần nhuyễn, cả PVF và Đà Nẵng được hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ đất Thủ trận cầu mãn nhãn về chuyên môn. Trận chung kết giải U15 Quốc gia - Next Media 2020 sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh On Sports (VTC3) và BTV. Ngoài ra, Next Media cũng sẽ thực hiện truyền hình trực tiếp các trận đấu trên YouTube và Fanpage VFF, Next Sports. Sau trận chung kết, ban tổ chức sẽ tiến hành trao giải thưởng cho hai đội hạng nhì và vô địch. Ngoài ra, những danh hiệu cá nhân xuất sắc như vua phá lưới, cầu thủ và thủ môn xuất sắc nhất cũng sẽ được trao thưởng. Sau giải đấu này, sân Gò Đậu sẽ tiếp tục tổ chức một giải đấu trẻ khác, đó chính là vòng loại U17 Cúp Quốc gia 2020 diễn ra từ ngày 6-11 tới đây.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên