Vòng chung kết U17 Quốc gia - Next Media 2020: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Cập nhật: 18-09-2020 | 10:07:55

Hôm nay (18-9), vòng chung kết U17 Quốc gia - Next Media 2020 sẽ chính thức khởi tranh tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF. Vòng chung kết có sự góp mặt của 8 đội bóng mạnh nhất gồm: PVF, HAGL, SLNA, Sài Gòn, Đồng Tháp, Phú Yên, Học viện NutiFood và Thanh Hóa hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những trận cầu chất lượng và mang nhiều tính cống hiến.


Vòng chung kết U17 Quốc gia 2020 sẽ chính thức khởi tranh hôm nay 18-9

Theo kết quả bốc thăm chia bảng vào ngày 16-9, giải năm nay đã xuất hiện bảng tử thần tại bảng A với 4 cái tên gồm U17 PVF, HAGL, Đồng Tháp và Thanh Hóa. Trong khi đó ở bảng B, có sự góp mặt của 4 đại diện gồm U17 Học viện NutiFood, Phú Yên, SLNA và Sài Gòn. Theo nhận định chung, bảng A là bảng cực mạnh khi quy tụ 3 đội bóng mạnh, xếp ngôi thứ 1 tại vòng loại gồm PVF, HAGL và Đồng Tháp. Đây cũng chính là 3 nơi cung cấp nhiều tuyển thủ cho các lứa trẻ Việt Nam trong thời gian qua. Thế nên, những trận cầu tại bảng đấu này được hứa hẹn sẽ mang nhiều tính cống hiến, chất lượng chuyên môn cao. Đây cũng chính là cơ hội để cho HLV trưởng của U19 Việt Nam ông Philippe Troussier tìm kiếm thêm nhiều nhân tố mới cho đội trong hành trình chinh phục tấm vé dự vòng chung kết World Cup U20 2021.

Nếu như bảng A được xem là khá căng thẳng thì bảng B cũng hứa hẹn kịch tính không kém bởi đây là bảng đấu có sự góp mặt của 2 lò đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam thời gian qua là Học viện JMG và Lyon. Đặc biệt, U17 Học viện NutiFood có đội hình khá chất lượng khi có sự kết hợp giữa Học viện JMG của bầu Đức và Học viện NutiFood JMG của bầu Hải. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Graechen, người có công phát hiện ra những tài năng hiện tại cho bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Trong khi đó, Học viện Lyon lại cung cấp quân số chính cho U17 Sài Gòn tại giải đấu lần này. Dù mới xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu, nhưng giáo án huấn luyện của học viện đến từ Pháp bước đầu đã mang về những thành công nhất định. Những lứa trẻ của Học viện Lyon đã lần lượt có mặt tại các vòng chung kết trẻ cấp quốc gia trong thời gian qua.

Với việc có nhiều đại diện từ các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ tốt nhất cả nước như PVF, HAGL, Lyon… giải đấu hứa hẹn sẽ xuất hiện thêm nhiều tài năng trẻ cho bóng đá nước nhà trong tương lai. Sân chơi U17 chính là bệ phóng để cho những tài năng trẻ chưa thật sự chín muồi có được bước đệm tốt để từng bước chinh phục các cấp độ U19, U21 rồi các đội tuyển quốc gia trong tương lai gần nhất. Từ sân chơi này, những trụ cột của đội tuyển Việt Nam hiện tại như Quang Hải, Hùng Dũng hay Duy Mạnh đã trưởng thành và giờ đã là một phần không thể thiếu của đội quân HLV Park Hang-seo. Đây cũng chính là dịp để cho HLV các đội hạng nhất và chuyên nghiệp tìm kiếm thêm quân số cho đội bóng của mình cho những kế hoạch cụ thể trong tương lai.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 27-9 và được truyền hình trực tiếp trên các kênh Next Sport, On Sport, VFF và Đài Truyền hình VTC3. Hôm nay giải sẽ có hai trận đấu giữa U17 HAGL đối đầu U17 Đồng Tháp lúc 15 giờ 30 phút. Ngay sau đó là lễ khai mạc giải và trận đấu khai mạc giữa chủ nhà U17 PVF gặp U17 Thanh Hóa.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên