Vòng chung kết U23 châu Á 2020, Việt Nam - CHDCND Triều Tiên: Chờ thầy trò HLV Park Hang-seo lách qua khe cửa hẹp

Cập nhật: 16-01-2020 | 09:15:08

Tối nay (16-1), U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng chung kết U23 châu Á đối đầu với U23 CHDCND Triều Tiên. Để có thể lọt vào vòng tứ kết, thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải thắng và mong chờ trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan phải có tỉ số thắng thua hoặc hòa 0-0.


Tiến Linh là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của U23 Việt Nam tối nay. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Sau hai trận thua liên tiếp từ đầu giải, U23 CHDCND Triều Tiên đã chính thức bị loại khỏi giải. Trong khi đó, U23 Việt Nam sau hai trận hòa hiện đang có được 2 điểm và vẫn còn cơ hội giành vé vào chơi bán kết. Tuy nhiên, để làm được điều này buộc đoàn quân áo đỏ phải giành được thắng lợi trong trận đấu tối nay. Đồng thời, trận đấu giữa U23 Jordan gặp U23 UAE phải kết thúc mà phải có đội thắng, thua hoặc dừng chân ở tỉ số hòa. Bởi chỉ cần trận đấu này hạ màn với tỉ số hòa có bàn thắng 1-1 hoặc 2-2 thì dù cho U23 Việt Nam có đánh bại Triều Tiên bao nhiêu cũng bị loại. Bởi 3 đội khi đó cùng có 5 điểm nhưng xét về chỉ số đối đầu, chúng ta không ghi được bàn thắng vào lưới hai đối thủ cùng cạnh tranh suất vào tứ kết này.

Khó khăn hiện hữu, chỉ cần U23 UAE và Jordan nắm tay nhau hòa 1-1 thì U23 Việt Nam phải dừng cuộc chơi tại giải đấu năm nay từ vòng bảng. Thế nhưng, đó cũng chỉ là những suy đoán về mọi khả năng có thể xảy ra tại vòng đấu nhạy cảm này. Bởi đây không chỉ đơn thuần là sân chơi dành cho lứa U23 của châu Á, kết quả cuối cùng của giải đấu còn ảnh hưởng tới tấm vé dự Olympic 2020 tại Nhật Bản vào tháng 8-2020 rất nhiều. Lúc này sau khi U23 Nhật Bản đã sớm bị loại, châu Á chỉ còn được 3 suất giành quyền tham dự Thế vận hội 2020. Vậy nên, sự cạnh tranh giữa các đội sẽ rất lớn. Tất nhiên, U23 UAE hay Jordan đều không muốn có thêm bất kỳ một đối thủ mạnh nào góp mặt ở các vòng đấu loại trực tiếp tiếp theo. Chỉ cần hai đối thủ này chơi sòng phẳng, chiến đấu hết mình trận đấu kết thúc có tỉ số thắng thua. Thêm điều kiện cần nữa là U23 Việt Nam đánh bại U23 CHDCND Triều Tiên thì thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lách qua khe cửa hẹp giành vé vào chơi tứ kết giải năm nay.

Trước trận đấu tối nay, U23 Việt Nam chỉ có một buổi tập duy nhất ở Bangkok sau khi trở về Buriram. Lực lượng của đội lúc này không còn ca chấn thương nào quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc hàng thủ vẫn chưa cho thấy sự ổn định khiến cho HLV Park Hang-seo gần như chưa có được sự lựa chọn tốt nhất của mình ở khu vực này. Chỉ có mỗi Đình Trọng là thực sự khiến cho chúng ta yên tâm. Trong khi những cái tên như Tấn Sinh, Việt Anh hay Ngọc Bảo vẫn chưa thực sự già rơ ở sân chơi lần đầu họ được góp mặt. Trong tay tướng Park vẫn còn “quân bài tẩy” Triệu Việt Hưng, những tình huống dọn cỗ của tiền vệ này sẽ giúp ích rất nhiều cho U23 Việt Nam trong các tình huống triển khai tấn công. Đây đã là trận đấu cuối nên chắc rằng HLV Park Hang-seo sẽ không chơi thăm dò nữa, trên hàng công rất có thể Tiến Linh sẽ xuất quân từ đầu cùng Đức Chinh. Riêng về U23 CHDCND Triều Tiên, họ không còn mục tiêu gì nữa sau khi sớm bị loại, đây chỉ còn là trận đấu thủ tục nên U23 Việt Nam sẽ dễ chơi hơn rất nhiều trong trận đấu tối đêm nay.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên