Vòng chung kết U23 châu Á: U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho thử thách đầu tiên

Cập nhật: 10-01-2020 | 08:47:11

Chiều nay (10-1), U23 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết (VCK) U23 châu Á đối đầu với U23 UAE. Với việc mới đánh bại chính đối thủ này tại vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng đến một kết quả tương tự trước đối thủ nhiều duyên nợ trong ngày ra quân tại giải.


U23 Việt Nam sẵn sàng cho sân chơi U23 châu Á

HLV trưởng Skorza xây dựng bộ khung của U23 UAE dựa trên các cầu thủ trẻ đã khoác áo đội tuyển quốc gia của nước này. Nói đúng hơn, nền tảng U23 UAE tham dự giải lần này là những cầu thủ vừa thất bại trước đội tuyển Việt Nam, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Hàng thủ U23 UAE được chỉ huy bởi Khalifa Al Hammadi, trung vệ 21 tuổi này không hề xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Bởi anh chính là người nhận thẻ đỏ trực tiếp khi UAE thua 0-1 ở Hà Nội hồi tháng 11-2019. Ở khu trung tuyến, Mohammed Al Attas đóng vai trò tiền vệ trụ ở U23 UAE. Đây là mẫu cầu thủ cũng có thể đá hậu vệ khi cần thiết, anh là máy quét chủ lực trong chiến thuật mà Skorza triển khai. Hàng công U23 UAE được lĩnh xướng bởi Jassim Al-Blooshi. Đây là tiền đạo đã đá chính tại Mỹ Đình và bị HLV Park Hang Seo đưa ra giải pháp hóa giải hoàn toàn.

Trong khi đó, Zayed Al Ameri một nhân tố khác trên hàng công U23 UAE vào sân từ ghế dự bị trận thua tuyển Việt Nam 0-1 và không tạo được dấu ấn nào. Một người khác từng đến Hà Nội là Ali Saleh, nhưng không thi đấu. Chàng trai 19 tuổi này là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của ông Skorza, khi U23 UAE đấu U23 Việt Nam ở bảng D. Có thể nói, đây là đối thủ quen thuộc mà HLV Park Hang Seo đã nghiên cứu kỹ. Vậy nên, U23 Việt Nam có cơ sở để nghĩ đến kết quả tích cực trong trận mở màn VCK U23 châu Á 2020. Hồi năm 2018, U23 UAE từng đánh bại chính U23 Việt Nam trong trận tranh hạng ba Asiad 2018 tại Indonesia. Đây là lần thứ 3 U23 UAE dự VCK U23 châu Á. Trong hai lần trước đó, đội bóng đến từ vùng Vịnh đều vào đến tứ kết. Trong khi đó, U23 Việt Nam lần thứ 2 dự giải và hiện đang là đương kim á quân.

Với U23 Việt Nam, sau tấm HCV SEA Games 30, họ đã dồn hết tâm huyết và sức lực cho giải đấu tầm châu lục này. Chiều nay ở trận đấu đầu tiên tại giải, tròn đúng 1 tháng sau ngày lên đỉnh vinh quang ở khu vực, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn mong muốn hướng đến chiến thắng đầu tiên trong năm 2020. Mặc dù trong đội hình lúc này không còn nhiều những ngôi sao đình đám như: Công Phượng, Xuân Trường, Văn Đức hay Văn Toàn, nhưng những cầu thủ hiện tại như Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh hay Tiến Linh vẫn đủ sức làm nên những bất ngờ mới cho U23 Việt Nam tại giải đấu lần này.

Hiện tại, đối thủ gần như đã biết hết những điểm mạnh, cùng chiến thuật của U23 Việt Nam, nhưng dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo, yếu tố bất ngờ luôn tiềm ẩn và người hâm mộ nước nhà hãy cùng chờ đợi những nét mới đến từ ông thầy người Hàn Quốc, tại giải đấu mà chúng ta đang là đương kim á quân. Trước trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã cho các học trò tập rất nhiều những bài chống bóng bổng. Đây chính là chiến thuật mà U23 UAE có thể sẽ áp dụng khi đối đầu với U23 Việt Nam.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên