Vòng loại Euro 2012: Đức khẳng định sức mạnh, bạo động ở Italia!

Cập nhật: 13-10-2010 | 00:00:00

Cỗ xe tăng tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình khi ghiền nát vật cản nhỏ bé Kazakhstan trên con đường tiến vào VCK Euro 2012. Trong khi đó, trận đấu được mong chờ nhất giữa Italia và Serbia đã bị hoãn lại vì sự bạo động của các CĐV.

 

>> Hủy trận Italia - Serbia vì cổ động viên “quậy"

Đức đã kéo dài chuỗi chiến thắng của mình khi vùi dập Kazakhstan 3 bàn không gỡ. Đội chủ nhà  tưởng như sẽ gây được bất ngờ khi cầm chân được Mannschaft trong hiệp đầu nhưng kết quả cuối cùng vẫn là trái đắng.

 Tuyển Đức chiến thắng nhẹ nhàng. 

Kết quả vòng loại Euro 2012

 

Bảng A

Azerbaijan1-0 Thổ Nhĩ Kỳ

Kazakhstan 0-3 Đức

Bỉ 4-4 Áo

Bảng B

Armenia 4-0 Andorra

Macedonia 0-1 Nga

Slovakia 1-1 CH Ai Len

Bảng C

Đảo Faroe 1-1 Bắc Ai Len

Estonia 0-1 Slovenia

Italia - Serbia (hoãn)

Bảng D

Belarus 2-0 Albania

Pháp 2-0 Luxembourg

Bảng E

Phần Lan 1-2 Hungary

Hà Lan 4-1 Thuỵ Điển

San Marino 0-2 Moldova

Bảng F

Latvia 1-1 Georgia

Hy Lạp 2-1 Israel

Bảng G

Thuỵ Sĩ 4-1 Xứ Wales

Anh 0-0 Montenegro

Bảng H

Đan Mạch 2-0 Đảo Síp

Iceland 1-3 Bồ Đào Nha

Bảng I

Liechtenstein 0-2 CH Séc

Scotland 2-3 Tây Ban Nha

Ở nửa đầu trận đấu, tuyển Đức đã thể hiện sự vượt trội của mình khi có thời gian kiểm soát bóng vượt trội và đã có rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt Thomas Mueller, Toni Kroos, và Klose đều không thể đánh bại thủ thành Azat Nurgalivev. Thủ thành này đã có màn trình diễn khá ấn tượng khi bảo vệ sạch màn lưới của mình trong hiệp 1.

 

Nhưng sự bất ngờ đến từ đội chủ nhà không kéo dài lâu khi bộ ba Oezil, Podolski và Klose có pha phối hợp hoàn hảo để cầu thủ của Bayern ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, không lâu sau đó Klose phải rời sân vì một chấn thương nhưng dù vậy tuyển Đức vẫn có những cơ hội nguy hiểm từ Podolski và Mueller.

 

Thời gian còn lại của trận đấu, Mario Gomez và Lukas Podolski lần lượt ghi bàn giúp Đức giành chiến thắng 3-0 trên sân khách. Với kết quả này Đức tiếp tục dẫn đầu bảng A và bỏ xa 2 đối thủ bám đuổi là Áo và Thổ Nhĩ Kỳ. Những trận còn lại của bảng này đã có sự bất ngờ khi Azerbaijan có những điểm số đầu tiên khi đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, Bỉ có trận hoà không tưởng trước tuyển Áo với tỷ số 4-4.

 

Ở bảng C, trận đấu đáng chú ý nhất giữa Italia và Serbia đã bị hoãn vì những sự báo động của các CĐV trên khán đài đã ảnh hưởng đến cả sân vận động. Những thông tin mới nhất cho biết nguyên nhân là do những CĐV đến từ Serbia. Dù đã nỗ lực nhưng trước sự quá khích của các CĐV, ban tổ chức trận đấu đành chấp nhận hoãn trận đấu này. Cùng lúc đó, đảo Faroe cũng đã gây chút bất ngờ khi cầm chân tuyển Bắc Ireland trên sân nhà trong khi Slovenia có chiến thắng quan trọng trước Estonia ngay trên sân khách. Với chiến thắng này, Slovenia đã vươn lên nhì bảng C khi có cùng 7 điểm với Azzurri nhưng thua về chỉ số phụ.

 

Hy Lạp đã có chiến thắng quan trọng trước đối thủ khó chịu ở bảng đấu này là Israel và điều này đã giúp có lợi thế tạm thời trước đội bám đuổi ngay sau lưng là Croatia với 1 điểm nhiều hơn nhưng đội bóng đến từ thành Athens đã thi đấu nhiều hơn một trận.

Theo Tinthethao, VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên