Vòng loại Euro 2012: Hạ xứ Wales, đội tuyển Anh lên đầu bảng

Cập nhật: 27-03-2011 | 00:00:00

Dễ dàng đánh bại xứ Wales 2-0 nhờ các bàn thắng của Lampard và Bent trong thế trận một chiều, đội tuyển Anh đã chính thức đánh chiếm ngôi đầu bảng của Montenegro.

Đội tuyển Anh đã giành chiến thắng trước xứ Wales một cách dễ dàng. Đội tuyển Anh đã giành chiến thắng trước xứ Wales một cách dễ dàng.

Trong khuôn khổ bảng G vòng loại Euro 2012, Đội tuyển Anh đến làm khách trên sân Thiên niên kỷ của xứ Wales mà thiếu vắng các cầu thủ chủ chốt ở hàng thủ và hàng tiền vệ là Rio Ferdinand và Steven Gerrard. Trong khi xứ Wales cũng chịu tổn thất không nhỏ khi không có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh Gareth Bale. Dù phải đá sân khách, nhưng mục tiêu của Anh dưới sự dẫn dắt của HLV Capello vẫn là giành 3 điểm để chiếm vị trí đầu bảng từ tay Montenegro. Lịch sử các cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này nghiêng hẳn về phía đội tuyển Anh, khi thắng 64, hòa 12, thua 15.

Trận đấu diễn ra với tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Được chơi trên sân nhà, đội cuối bảng Xứ Wales khởi đầu đầy quyết tâm, quyết lần đầu tiên sau 27 năm có trận thắng trước đội tuyển Anh.

Tuy nhiên, những nỗ lực này của đội chủ nhà đã sớm nhận một gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 6, khi Collins phạm lỗi với Young trong vòng cấm, trọng tài cho đội tuyển Anh hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Lampard đã đánh lừa được thủ môn Hennessey, mở tỉ số trận đấu cho đội khách.

Dù xứ Wales rất nỗ lực để giành quyền kiểm soát thế trận, nhưng rõ ràng là dàn cầu thủ của họ không thể so sánh được với đội tuyển Anh. Hàng tiền vệ của xứ Wales với thủ lĩnh là cầu thủ trẻ - đội trưởng Ramsey hoàn toàn bị các cầu thủ đội khách lấn át.

Thế chủ động nghiêng hẳn về phía đội tuyển Anh với những pha lên bóng đa dạng, sắc nét. Phút 14, Johnson mở một đường bóng dài từ sân nhà lên cho Young dốc bóng xuống cánh và căng ngang để Bent dễ dàng đệm bóng tung lưới xứ Wales, nâng tỉ số lên 2-0.

Bent sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Bent sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Đội tuyển Anh tiếp tục khoan phá bên phía cánh phải với những pha đi bóng tốc độ, kỹ thuật của Young. Chơi phản công, nhưng vì vắng Gareth Bale, xứ Wales thiếu đi những pha dốc bóng, đi bóng mang tính đột biến, các đợt lên bóng với ít cầu thủ tham gia thường dễ dàng bị đối phương bẻ gãy từ giữa sân. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Anh với thế trận trên chân hoàn toàn.

Đầu hiệp 2, xứ Wales vẫn không cải thiện được tình hình. Một vài cú sút như của Ramsey ở phút 62 hoàn toàn vô hại với khung thành thủ môn Hart. Trong khi đó, dù vẫn áp đảo đối phương, đội tuyển Anh cũng giảm dần tốc độ trận đấu và HLV Capello lần lượt rút Rooney, Wilshere ra sân. Tỉ số 2-0 được duy trì cho đến hết 90 phút.

Với trận thắng này, Anh đã chính thức giành ngôi đầu bảng từ Montenegro.

Đội hình:

Wales: Hennessey, Gunter, Collins, Collins, Williams, Crofts, Ledley, Ramsey, King (Vaughan 65), Bellamy, Morison (Evans 65) England: Hart, Johnson, A Cole, Dawson, Terry, Parker (Jagielka 88), Lampard, Wilshere (Downing 82), Young, Bent, Rooney (Milner 70)

Ghi bàn: Lampard 6, Bent 14

Xếp hạng bảng G:

  Đội Tr T H B BT BB Đ 1 Anh 4 3 1 0 9 1 10 2  Montenegro 4 3 1 0 3 0 10 3  Switzerland 3 1 0 2 5 5 3 4 Bulgaria 3 1 0 2 1 5 3 5 Xứ Wales 4 0 0 4 1 8 0

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên