Vòng loại Euro 2016 (rạng sáng 28-3): Tuyển Anh thẳng tiến

Cập nhật: 28-03-2015 | 06:12:06

* Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Áo, Slovakia, Slovenia cùng thắng

Tiền đạo Wayne Rooney (số 10) đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Anh.

Rạng sáng nay, 28-3 (giờ Việt Nam), tại sân Wembley, tuyển Anh tiếp tục khẳng định sức mạnh bằng trận thắng 4 - 0 trước đội tuyển Litva, trong lượt trận thứ 5 - bảng E, vòng loại Euro 2016.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, tuyển Anh thi đấu hoàn toàn áp đảo trước đội khách Litva. Dù cố gắng phòng ngự nhưng Litva cũng không tránh khỏi các bàn thua diễn ra khá chóng vánh. Bốn bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của tiền đạo Wayne Rooney (phút 7), Danny Welbeck (phút 45), Raheem Sterling (phút 58) và Harry Kane (phút 73).

Sau 5 trận toàn thắng, tuyển Anh được 15 điểm, giữ vững ngôi đầu bảng E để rộng cửa vào vòng chung kết.

Kết quả hai trận còn lại của bảng E, cả hai đội được đánh giá cao là Slovenia và Thụy Sỹ cùng giành được chiến thắng. Slovenia đè bẹp San Marino 6 - 0 và Thụy Sỹ hạ Estonia 3 - 0.

Với các kết quả này, Slovenia và Thụy Sỹ cùng được 9 điểm, chia nhau vị trí thứ 2 và 3. Litva (6 điểm) vẫn nằm ở vị trí thứ 4.

* Tại bảng C, đội tuyển Tây Ban Nha khó khăn giành chiến thắng tối thiểu 1 - 0 trong cuộc tiếp đón đối thủ Ucraina. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 28, do công của tiền đạo trẻ đang chơi cho CLB Juventus Alvaro Morata.

Tiền vệ David Silva (phải, Tây Ban Nha) vượt qua Pylyp Budkivskyi của Ucraina.

Kết quả 2 cặp đấu còn lại: Slovakia thắng Luxembourg 3 - 0 và Macedonia thua Belarus 1 - 2.

Sau lượt trận này, cục diện tại bảng C như sau: Slovakia (15 điểm) tiếp tục giữ ngôi đầu bảng, Tây Ban Nha (12 điểm) đứng thứ 2 và Ucraina (9 điểm) xếp thứ 3, Belarus (4 điểm) - đứng thứ 4, Luxembourg (1 điểm) - xếp cuối.

* Tại bảng G, Liechtenstein thua Áo 0 - 5 và Moldova thua Thụy Điển 0 - 2. Trận đấu giữa chủ nhà Montenegro và tuyển Nga tạm hoãn ở phút 70.

Như vậy, tuyển Áo (13 điểm) tiếp tục dẫn đầu bảng, Thụy Điển (9 điểm) xếp thứ 2.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên