Vòng loại EURO 2016, THỤY ĐIỂN - NGA: Sức mạnh của đội chủ nhà

Cập nhật: 09-10-2014 | 10:30:25

Tâm điểm của lượt trận vòng loại Euro 2016 vào cuối tuần này dồn về cặp đấu giữa đội chủ nhà Thụy Điển và Nga, bùng nổ vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 10-10, trên sân Friends Arena của vùng Bắc Âu lạnh giá.

Thụy Điển nằm cùng bảng G với Nga, Áo, Montenegro, Liechtenstein, Moldova. Nhiệm vụ tối thượng của đội bóng Bắc Âu là 1 vé đến Pháp dự Euro 2016. Đoàn quân của HLV E.Hamren với sự góp mặt của ngôi sao Ibrahimovic đang chơi cho CLB Paris Saint-Germain xuất sắc cầm hòa Áo 1-1 ngay trên sân khách. Từ đường chuyền của Ibra, đồng đội Zengin đã ghi bàn san bằng cách biệt, sau khi hậu vệ Abala của Áo mở tỉ số 1-0 ở phút thứ 7. Giờ đây, yếu tố thể lực có thể khiến Thụy Điển thiếu vắng sự phục vụ của Ibra. Nếu điều này xảy ra, đó là mất mát không nhỏ cho đội chủ nhà dù vẫn còn những cái tên nổi bật như thủ thành Isaksson, Granquist, Kallstrom… Trong 4 trận giao hữu trước đây (từ 1913-2002), Thụy Điển luôn chiếm ưu thế (thắng 2, hòa 2). Tại World Cup 1994, Thụy Điển đã đánh bại Nga 3-1 nhưng cách đây 4 năm, tại Euro 2008 tổ chức ở Áo - Thụy Sĩ; chiến thắng 2-0 lại thuộc về chú gấu Nga. Hiện, Thụy Điển tạm xếp thứ 4 cùng 1 điểm ngang với Áo. Montenegro xếp thứ 2 (3 điểm) và Nga vươn lên ngôi đầu khi giành chiến thắng 4-0 trước Liechtenstein. Như vậy, Thụy Điển khát khao chiến thắng để cải thiện thành tích và điều này có thể xảy ra khi được thi đấu trên sân nhà.

Trong khi đó, sau thắng lợi 4 sao ở lượt trận đầu tiên tiếp Liechtenstein cách đây 1 tháng. 4 bàn thắng vào lưới của đội khách có đến 2 pha phản lưới nhà của Buchel, Burgmeier (phút 4 và 50). Điều đó giúp Nga chiếm lợi thế và ghi thêm 2 bàn do công của Kombarov (phạt đền) và Dzyuba (phút 54 và 65). Như vậy, Nga sẽ khó lặp lại chiến tích trên trước tảng băng Thụy Điển có nền thể lực và rất mạnh trong từng pha không chiến. Yếu tố thời tiết không là vấn đề bởi Nga đã quen với khí hậu lạnh giá ngay trên quê nhà. Song, đội khách không thể áp dụng sơ đồ 4-4-2 mà phải quay về công thức 4-2-3-1 nghiêng về phòng ngự phản công. Có thể Dziuba được đá chính thay cho Kerzhakov. Chiến lược gia người Ý - Capello sẽ thận trọng bố trí một đội hình thiên về phòng ngự và đưa ra những phương án chống không chiến hữu hiệu. Nếu thành công, 1 điểm trên sân khách là mục tiêu chấp nhận được của những chú gấu Nga.

Lịch thi đấu các trận còn lại:

Bảng C: Slovakia - TBN, Belarus - Ukraina, Macedonia- Luxembourg;

Bảng E: Anh- San Marino, Luthuania- Estonia, Slovenia - Thụy Sĩ;

Bảng G: Liechtenstein - Montenegro, Moldova - Áo.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên