Vòng loại Euro 2020, Anh – Montenegro: “Tam sư” cất tiếng gầm

Cập nhật: 14-11-2019 | 09:04:25

Tuần này, các giải vô địch quốc gia châu Âu tạm lắng nhường chỗ cho vòng loại Euro 2020 đang bước vào giai đoạn nước rút. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 15-11, thánh địa Wembley thực sự bùng nổ khi người hâm mộ háo hức về đây mong tuyển Anh đánh bại Montenegro để sớm giành vé vượt qua vòng loại.

Ở lượt trận vòng loại Euro 2020 diễn ra cách đây 1 tháng, lần lượt tuyển Bỉ, Ý, Nga, Ba Lan, Ukraine và Tây Ban Nha sớm giành vé trước 2 vòng đấu. Với người hâm mộ xứ sương mù, dù dội cơn mưa bàn thắng vào lưới chủ nhà Bulgaria với tỷ số 6-0, nhưng do để thua CH Séc 1-2 trước đó, nên “Tam sư” vẫn chưa thể giành quyền đi tiếp.

Cục diện bảng A khá phức tạp. Hiện tuyển Anh tạm dẫn đầu với 15 điểm, CH Séc (12 điểm), Kosovo (11 điểm) lần lượt xếp thứ 2 và 3. Trong khi đó, Montenegro và Bulgaria đều có cùng 3 điểm xem như bị loại do cả hai chỉ còn 1 lượt trận.

Về lý thuyết, 3 đội nhóm đầu bảng này đều có cơ hội khi còn 2 lượt trận chưa đấu. Vào cùng giờ, CH Séc sẽ tiếp Kosovo trên sân nhà nên tuyển Anh sẽ trở thành “ngư ông” đắc lợi. Nếu CH Séc hòa Kosovo, “Tam sư” chỉ cần hòa Montenegro là giành vé bất chấp kết quả ở lượt trận cuối.

Tuy nhiên, HLV Southgate muốn tự định đoạt số phận bằng quyết tâm đánh bại Montenegro đã hết mục tiêu phấn đấu. Phong độ của những đại gia như Liverpool. Man City, Chelsea ở đấu trường châu Âu giúp nhà cầm quân 49 tuổi thêm nhiều lựa chọn.

Nơi hàng công, các chân sút như H.Kane (Tottenham), Sterling (Man City), Rashford (M.U), T.Abraham (Chelsea) đều được triệu tập. Đáng tiếc cho tiền đạo Vardy - người đang chơi tỏa sáng trong màu áo Leicester đã lỡ hẹn do không nằm trong sơ đồ chiến thuật của Southgate.

“Tam sư” ghi được 26 bàn, xếp thứ 2 sau Bỉ (30 bàn), trong đó bộ đôi H.Kane - Sterling đều sở hữu mỗi người 8 pha lập công. Hàng thủ cũng được củng cố với bộ tứ Maguire - J.Stones - Trippier - D.Rose che chắn cho thủ thành Pickford giúp tuyển Anh chỉ mới 6 lần để lọt lưới. Từng thắng Montenegro 5-1 ở lượt đi, thầy trò Southgate sẽ sớm đặt chân vào VCK Euro 2020.

Trong khi đó, cuộc dạo chơi của Montenegro dường như khép lại khi đại diện đến từ Đông Âu hiện xếp áp chót. Thành tích thi đấu nhạt nhòa (hòa 3, thua 4), khiến Montenegro trờ thành “ngân hàng” điểm góp “vốn” cho các đội mạnh, trong đó có “Tam sư”.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên