Vòng loại Euro: ĐKVĐ Tây Ban Nha lội ngược dòng hạ gục tuyển CH Czech

Cập nhật: 26-03-2011 | 00:00:00

CH Czech dẫn trước từ giữa hiệp một, nhưng đội tuyển Tây Ban Nha lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 bằng hai bàn trong vòng 4 phút của tiền đạo David Villa.

 

CH Czech dẫn trước ở phút 29 bằng bàn thắng đẹp mắt của Jaroslav Plasil. Các CĐV đội chủ nhà phải đợi đến phút 69 mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi Villa ghi bàn gỡ hòa. 4 phút sau đó tiền đạo này lại lập công, ấn định chiến thắng 2-1 từ chấm 11m.

 Tiền đạo của CLB Barcelona đã lấy lại nguồn cảm hứng ghi bàn.

Vòng loại Euro 2012

 

Bảng A

Áo 0-2 Bỉ

Bảng C

Serbia 2-1 Bắc Ireland

Slovenia 0-1 Italy

Bảng D

Lucxembourg 0-2 Pháp

Bảng E

Hungary 0-4 Hà Lan

Bảng I

Tây Ban Nha 2-1 CH Czech

Hai bàn vào lưới CH Czech đã giúp Villa lập một thành tích mới: vượt lên trên Raul Gonzalez để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Tây Ban Nha với 46 bàn. Raul xếp thứ hai với 44 bàn.

 

Nhờ chiến thắng tối qua, Tây Ban Nha đã tạo ra khoảng cách 6 điểm so với CH Czech, đối thủ lớn nhất tại bảng I vòng loại Euro 2012. Tây Ban Nha chưa để mất điểm nào tại bảng này.

 

Trận đấu tối qua đã khởi đầu với ưu thế nghiêng về nhà đương kim vô địch World Cup và Euro. Iniesta có cơ hội thử tài thủ môn Petr Cech ngay ở phút thứ hai, khiến ngôi sao của CLB Chelsea phải lúng túng cứu thua trước khi chộp được bóng. Không lâu sau hậu vệ Joan Capdevila suýt mở tỷ số cho Tây Ban Nha bằng cú đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc.

 

Tây Ban Nha có thêm nhiều cơ hội trong khoảng thời gian đầu trận, nhưng Iniesta, Xavi và Villa đều không thắng được thủ môn Cech.

 

Trong thế trận bất lợi CH Czech đã gây bất ngờ bằng bàn mở tỷ số ở phút 29. Tiền vệ Plasil tung cú sút xa từ cự ly 30 m đưa bóng vào góc phải khung thành. Hàng thủ Tây Ban Nha có một phần lỗi ở tình huống này, nhưng bàn thắng của Plasil xứng đáng là một siêu phẩm.

 

Sau bàn thua Tây Ban Nha chơi không tốt và không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm như trước. Phút 42, Gerard Pique đánh đầu chệch khung thành sau quả phạt góc của Xavi, sau đó Villa đánh đầu buộc Cech phải cứu thua. Trước giờ nghỉ giải lao Cech có thêm một lần cứu thua trong tình huống đá phạt của Xabi Alonso.

 

Sang hiệp hai Tây Ban Nha khởi đầu khá chậm, nhưng các cơ hội nguy hiểm diễn ra đều trước khung thành đội khách. Tiền vệ Santi Cazorla có được một cú vôlê từ xa, trước khi hậu vệ cánh Sergio Ramos đánh đầu chệch khung thành. Villa, Iniesta và Pique cũng có cơ hội dứt điểm nhưng may mắn chưa mỉm cười với họ.

 

Tuy nhiên CH Czech đã không thể đứng vững mãi trước sức ép liên tục. Phút 69, Villa làm động tác giả trước một loạt hậu vệ rồi tung cú sút chân trái ghi bàn thứ 45 trên đấu trường quốc tế. Tỷ số là 1-1 cho Tây Ban Nha.

 

Khoảng 4 phút sau bàn gỡ hòa, Iniesta đem về cho đội chủ nhà một quả phạt đền từ pha phạm lỗi của Jan Rezek. Villa lại có cơ hội ghi bàn và tận dụng thành công.

 

Tiền đạo Fernando Torres có cơ hội vào sân từ băng ghế dự bị của Tây Ban Nha nhưng phong độ chưa có gì tiến bộ so với khi chơi cho Chelsea. Torres bỏ lỡ một tình huống dứt điểm rất dễ ở phút 76.

 

Phút 81, Plasil có cơ hội trở thành vị cứu tinh cho CH Czech nhưng cú sút phạt của cầu thủ này đập vào hàng rào. Đáng ra tỷ số phải là 3-1 nghiêng về Tây Ban Nha nếu Cech không cứu được cú sút của Villa ở cuối trận.

 

Đội hình thi đấu:

 

Tây Ban Nha: Iker Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Piqué, Capdevila (Cazorla, 58'); Busquets, Xabi Alonso (Fernando Torres, 46'), Xavi, Iniesta, Navas (Marchena, 85'); Villa.

CH Czech: Cech; Pospech, Sivok, Hubnik, Kadlec; Rosicky, Hübschman, Pudil (Holusek, 78'), Plasil, Nan Rezer (Necid, 84;); Milan Baros.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên